สังคม

แกะวงจรปิดล่า 2 มือปืน ยิงอดีตนายก อบต.นิคมลำนารายณ์ ดับคาถนน พบเคยถูกดักยิงมาแล้วแต่รอดมาได้

โดย panwilai_c

6 ก.ย. 2567

200 views

เกิดเหตุ คนร้ายลอบยิงอดีตนายกองค์การบริหารส่วนตำบลนิคมลำนารายณ์ อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี จนเสียชีวิต ล่าสุดตำรวจ เรียกประชุมทีมสืบ จากกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค1 และสืบสวนจังหวัด กว่า 30 นาย เพื่อไล่ล่าคนร้าย ล่าสุดได้เบาะแส 2 ผู้ต้องสงสัยจากกล้องวงจรปิด



ซึ่งในการประชุมติดตามไล่ล่าคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุ ยิงนายธวัช ชัยทองแท้ อดีตนายก อบต.นิคมลำนารายณ์ มีพันตำรวจเอกชัยมิตร สิทธิพูล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธร อำเภอชัยบาดาล เป็นหัวหน้าทีม ในการร่วมประชุมครั้งนี้ ชี้แจงแผนเพื่อลงพื้นที่ หาตัวผู้ต้องสงสัย ที่ก่อเหตุในคดีนี้ ว่าจะหลบหนีไปทางไหน ซึ่งแยกออกเป็น 4 ส่วน ในพื้นที่เกิดเหตุรอยต่อจังหวัดลพบุรี เพชรบูรณ์ สระบุรี รวมถึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางต่างๆ



พันตำรวจเอกชัยมิตร กล่าวว่า การไล่ล่าติดตามคนร้ายในวันนี้ ยังคาดหวังว่า น่าจะได้เบาะแส กระชับพื้นที่ถึงตัวคนร้ายมากขึ้น ซึ่งประเด็น ของการสังหารโหดในครั้งนี้ มีทั้งเรื่องชู้สาว และเรื่องส่วนตัว แต่ยังไม่เปิดเผยรายละเอียด



ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้น ตำบลนิคมลำนารายณ์ ไปสำรวจบริเวณพื้นที่จุดเกิดเหตุที่บริเวณกลางถนนซอย130 ม.5 ต.นิคมลำนารายณ์ เพื่อหากล้องวงจรปิดตามที่ทางที่เกิดเหตุ หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บหลักฐานไปแล้วนั้น ทางทีมข่าวได้กล้องวงจรปิดที่ติดอยู่ริมทางจึงพบเห็นรูปร่างของ 2 มือปืนได้อย่างชัดเจน ว่า มือปืนคนนั่งซ้อนท้ายคาดเป็นคนลั่นไกปืนรูปร่างอ้วน ส่วนคนขับรถจักยานยนต์รูปร่างผอม



ซึ่งจากการลงพื้นที่ในครั้งนี้ยังพบว่ากลุ่มมือปืนที่ก่อเหตุน่าจะมีการวางแผนมาเป็นอย่างดี มีการแบ่งหน้าที่กันทำ 2 มือปืน ค่อยดักซุ่มรออดีตนายกอบต. ออกมาจากบ้านเพื่อมากินข้าวเช้าที่ร้านข้าวประจำในหมู่บ้านช่วงเช้า หลังก่อเหตุยิงเหยื่อแล้ว ได้ขับรถหลบหนีก่อนที่จะมีรถยนต์มารอรับมือปืนทั้ง 2 คนหลบหนีออกจากพื้นที่จังหวัดลพบุรี และเพื่อหลีกเลี่ยงของการติดตามของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ



โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระดมชุดสืบสวนของจังหวัดลพบุรีลงพื้นที่เร่งเก็บรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเร่งล่าตัวมือปืนอ้วน ผอม แล้ว



ขณะที่ชาวบ้านเล่า ว่านายธวัชชัย ทองแท้ หรือนายกฯชัย เป็นคนดีเป็นที่รักของชาวบ้านในตำบลนิคมลำนารายณ์ เป็นคนตรง ต่อสู้เพื่อประชาชน พร้อมทะเลาะกับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นนายอำเภอ ปลัด หรือผู้ว่า เพื่อให้ชาวบ้านในตำบลได้รับสิ่งที่ดี เช่น น้ำ ไฟ ถนน ส่วนสาเหตุนั้นไม่แน่ชัด



ล่าสุด ตำรวจภูธรชัยบาดาล ได้เผยแพร่ภาพวงจรปิด คนร้าย 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ทราบสีและยี่ห้อ และทะเบียน เพื่อให้ผู้พบเห็นแจ้งเบาะแส



สำหรับนายธวัชชัย ทองแท้ เคยดำรงตำแหน่ง นายกองค์การบริหารส่วนตำบล นิคมลำนารายณ์ 2 สมัย เมื่อปี 2549-2557 เคยถูกคนร้ายรอบยิงมาแล้ว แต่ครั้งนั้นรอดชีวิตมาได้

คุณอาจสนใจ