สังคม

เจาะเบื้องหลัง บุกทลายบ่อนกลางสวนปาล์ม จ.กระบี่ หลังส่งทีมแฝงตัวเป็นนักพนัน เก็บหลักฐานหลายวัน

โดย panwilai_c

4 ก.ย. 2567

169 views

กรณีชาวบ้านร้องเรียน พบการลักลอบเปิดบ่อนการพนันหลายเเห่งในพื้นที่ จ.กระบี่ แม้จะเคยปรากฏเป็นข่าวมาเเล้ว แต่ไม่นานหลังจากนั้นก็กลับมาเปิดให้เล่นกันตามเดิม ต่อมาอธิบดีกรมการปกครองได้รับรายงานเรื่องนี้ จึงสั่งการให้ "ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง" ส่งทีมสายลับเข้าไปตรวจสอบ และพบว่าบ่อนการพนันหลายแห่งพยายามหลบเลี่ยงเจ้าหน้าที่ โดยการย้ายเข้าไปเล่นในสวนปาล์ม



กระทั่งเมื่อวานนี้ ถูกชุดปฏิบัติการจากส่วนกลางนำกำลังบุกเข้าไปทลาย จับกุมเจ้ามือเเละนักพนัน พร้อมของกลางอุปกรณ์เเละเงินสดจำนวนมาก ติดตามเบื้องหลังปฏิบัติการครั้งนี้



ราว 1 สัปดาห์ก่อนเริ่มปฏิบัติการ ภาพจากมุมสูงจากทีมสายลับ"ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง" บันทึกความเคลื่อนไหวกลางสวนปาล์มเเห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.เขาต่อ อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ หลังสเเกนตรวจพบโครงหลังคาผ้าใบ ข้างในมีเเสงสว่างเจิดจ้า



สืบต่อจนรู้ว่า ที่นี่ถูกใช้เป็นสถานที่เล่นการพนัน มีนักพนันจากหลายจังหวัดทางภาคใต้ โดยเฉพาะในกระบี่ เเละที่มาจากสุราษฏร์ธานี เดินทางเข้ามาใช้บริการจำนวนมาก จนกระทั่งไม่กี่วันก่อนหน้านี้ มีคลิปสภาพภายในบ่อนปรากฏในโซเชียล จนหน่วยงานในท้องที่รับผิดชอบต้องออกมาเคลื่อนไหว ทำให้บ่อนเเห่งนี้ต้องขนของย้ายหนีออกไป



แม้เป้าหมายเเรกที่ปลายพระยาจะปิดหนีไปก่อน เเต่ทีมสายลับก็ยังฝังตัวในพื้นที่ เเละพบว่าในพื้นที่อ.เมืองกระบี่ ยังมีอีก 2 บ่อน ทั้งโปปั่น เเละไพ่ 10 เเต้ม ที่ยังเปิดให้นักพนันเข้าไปเล่น จากภาพมุมสูงจะเห็นได้ว่า ในบริเวณสวนปาล์ม มีอาคารสิ่งปลูกสร้างผุดขึ้นมาลักษณะเดียวกันกับจุดเเรก



เจ้าหน้าที่ร่วมกันวางเเผน วางกำลังไว้รอบสวนปาล์ม เข้าบังคับใช้กฏหมายกับ บ่อนที่ยังกล้าเปิดท้าทายอำนาจรัฐ



การข่าวเจ้าหน้าที่พบข้อมูลว่า จุดนี้ เป็นบ่อนของอดีตนักการเมืองท้องถิ่นรายหนึ่งใน จ.กระบี่ ได้สัมปทานวงไพ่สิบแต้มในกระบี่ เเละห้ามใครเปิดแข่งเด็ดขาด



แต่ปรากฏว่าที่ อ.ปลายพระยา มีนายทุนนอกพื้นที่มาเปิดวงไพ่สิบแต้มเหมือนกัน ที่ผ่านมาจึงเกิดกรณียื้อแย่งลูกค้ากัน จนต้องจัดหาโปรโมชั่น มีบริการรถรับ-ส่งนักพนันจากจังหวัดใกล้เคียงมาเล่นที่บ่อนพร้อมอาหาร 3 มื้อ ทำให้บ่อนเมืองกระบี่ไม่พอใจ ส่งคนเข้าถ่ายคลิปแชร์ในโซเชียล หวังตัดคู่แข่ง



เเต่คงไม่คิดว่าจะมีคนร้องไปที่ส่วนกลาง ส่งถึงอธิบดีกรมการปกครอง ส่งชุดปฏิบัติการพิเศษเข้าสำรวจ-วางเเผนจับกุม หลังมีชาวบ้านส่วนหนึ่ง เดือดร้อนหนักจากภาระหนี้สินที่คนในครอบครัว เเอบขโมยไปจำนำเเล้วเอาเงินไปละลายในบ่อนจนหมดตัว



จุดนี้จับเจ้ามือและนักพนันได้ 68 ราย เงินของกลางกว่า 8 แสนบาท และพบว่ามีเงินหมุนเวียนต่อวัน ไม่น้อยกว่า 1 ล้านบาท เจ้าหน้าที่เชื่อว่า นอกจากกระบี่ ก็ยังมีอีกหลายเเห่งที่รอจังหวะ เเละหาโอกาสกลับมาเปิด จึงฝากถึงประชาชน หากพบพื้นที่ใดมีบ่อน ร้องเรียนได้ที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ และจังหวัด หรือร้องเรียนผ่านสายด่วนศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงมหาดไทย 1567 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

คุณอาจสนใจ

Related News