สังคม

บุกทลายบ่อนใหญ่กลางสวนปาล์ม กระบี่ จับเจ้ามือ-นักพนันเพียบ รับหวังรอดสายตาจนท.

โดย panwilai_c

3 ก.ย. 2567

253 views

เรื่องบ่อนการพนันก็ยังมีแอบแฝงอยู่ในหลายพื้นที่ ล่าสุดช่วงเย็นที่ผ่านมา "ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง" พร้อมกำลังสมาชิกกองอาสารักษาดินเเดน เปิดปฏิบัติการ "ป่าลั่น คลองสองน้ำ" บุกเข้าไปทลายบ่อนใหญ่กลางสวนปาล์ม ในพื้นที่ ต.เขาคราม อ.เมืองกระบี่ จับกุมเจ้ามือและนักพนันได้จำนวนมาก ซึ่งบางส่วนยอมรับว่า การปราบปรามของชุดปฏิบัติการพิเศษหลายครั้งที่ผ่านมา ทำให้ต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบและสถานที่ และคิดว่าในสวนปาล์มก็น่าจะปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่



16.30 น. กำลังเจ้าหน้าที่จากส่วนกลางกว่า 50 นาย ภายใต้การสั่งการของ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีมหาดไทย มอบหมายให้นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง จัดกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง เปิดปฏิบัติการ "ป่าลั่น คลองสองน้ำ" กระจายเข้าปิดล้อมสวนปาล์ม ในพื้นที่คลองสองน้ำ ต.เขาคราม อ.เมืองกระบี่ ลักลอบเปิดบ่อนการพนันโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย



บ่อนเป้าหมายตั้งอยู่กลางสวนปาล์ม ทันทีที่เจ้าหน้าที่เเสดงตัว นักพนันบางส่วนหนีเเตกกระเจิง



ขณะที่บางคน ถึงกับยอมทิ้งรถ-ทิ้งรองเท้า วิ่งหนีเข้าไปในสวน แต่ก็ไม่พ้นสายตาเจ้าหน้าที่ ซึ่งวางกำลังเฝ้าไว้โดยรอบ ตามควบคุมตัวกลับมาได้ทั้งหมด



ข่าว 3 มิติ พบว่า บ่อนเเห่งนี้ลักลอบเปิดมาระยะหนึ่งเเล้ว เป็นบ่อนที่นักพนันเรียกกันว่า"ไพ่ 10 เเต้ม" รู้กันดีในกลุ่มนักเล่น เพราะเส้นทางเข้าออกค่อนข้างลึกลับซับซ้อน มีการก่อสร้างอาคารมั่นคงถาวร โต๊ะเล่นที่ระบุตัวเลขขนาดใหญ่ตั้งอยู่ตรงกลาง รายล้อมด้วยที่นั่งที่ทำขึ้นมาลักษณะคล้ายอัฒจรรย์



ในเบื้องต้นไม่มีใครยอมรับสารภาพเป็นเจ้ามือ เเต่เท่าที่สำรวจพบว่า นอกจากมอเตอร์ไซค์ รถกระบะ รอบ ๆ บ่อนยังพบรถยนต์หรูจอดในที่เดียวกัน



โดยเจ้าของรถเหล่านี้ อ้างว่า พวกเขาเป็นพ่อค้า-เเม่ค้าขนมบัวลอย เเต่ขับรถหรูเอาบัวลอยมาส่งให้นักพนัน



จากการตรวจค้นโดยรอบ รวมทั้งรถยนต์ต้องสงสัยคันอื่น ๆ พบอุปกรณ์เล่นพนัน สำรับไพ่ เเละเงินสดจำนวนหนึ่ง



นักพนันบางส่วนยอมรับว่า การปราบปรามของชุดปฏิบัติการพิเศษหลายครั้งที่ผ่านมา ทำให้ต้องปรับเปลี่ยนรูปเเบบเเละสถานที่ เเละคิดว่าในสวนปาล์มก็น่าจะปลอดภัย เเต่สุดท้ายไม่พ้นสายตาเจ้าหน้าที่



ทั้งหมดถูกคุมตัวจากบ่อน ไปทำบันทึกจับกุมที่ว่าการอำเภอเมืองกระบี่ เเจ้งข้อกล่าวหา ตามพ.ร.บ.การพนัน พร้อมเเจ้งเตือนผู้ที่ลักลอบเปิดบ่อนทั่วประเทศ ซึ่งมีเบาะเเสว่า ยังมีอีกหลายพื้นที่โดยเฉพาะที่กระบี่เเละทางใต้ ที่ยังฝ่าฝืนเปิดท้าทายอำนาจรัฐ

คุณอาจสนใจ