สังคม

น้ำท่วมสุโขทัยอ่วม! บ้านพัง-ถนนทรุด ชาวบ้านจ่อพบนายกฯลงพื้นที่พรุ่งนี้ หวังเร่งเยียวยา

โดย panwilai_c

29 ส.ค. 2567

16 views

น้ำท่วมจังหวัดสุโขทัย เสียหายหลายจุด แม้ระดับน้ำในแม่น้ำยมจะลดระดับลง แต่จุดที่เกิดน้ำท่วมเสียหายหนัก มีทั้งถนนทรุดและบ้านทรุด ผู้ประสบภัย คาดหวังว่าการลงพื้นที่ของนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่จังหวัดสุโขทัย วันพรุ่งนี้จะผลักดันการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมจังหวัดสุโขทัยได้ทั้งระบบ



น้ำที่ทะลักมาจากแม่น้ำยมที่คันกั้นน้ำใน ม.5 ต.ยางซ้าย แตก เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม ยังคงไหลผ่านบ้านวังโพธิ์ และยังท่วมบ้านเรือนและทุ่งนา พื้นที่การเกษตร เสียหายเป็นบริเวณกว้าง ก่อนที่มวลน้ำจะไหลไปยังตำบลปากพระ และจังหวัดพิษณุโลก ปริมาณน้ำที่แรงและมาก ทำให้บ้านที่อยู่ติดลำคลองเสี่ยงที่จะทรุดตัว ผู้ประสบภัยคาดหวังว่า นอกจากการเยียวยาความเสียหายแล้ว อยากให้รัฐบาลทำคันกั้นน้ำที่สูงและแข็งแรงกว่าเดิมเพราะจุดที่ตำบลยางซ้ายจะแตกทุกปี



เช่นเดียวกัชาวบ้านอีกหลายหลังที่น้ำท่วมในตำบลยางซ้าย ยอมรับว่าทุกปี ที่นี่จะกลายเป็นเหมือนแก้มลิง ซึ่งเข้าใจดีว่าจะเป็นจุดปล่อยน้ำป้องกันน้ำท่วมในเมือง แต่อยากเห็นการเยียวยาหรือการจัดการปัญหาที่บรรเทาความเดือดร้อนให้ชาวบ้านด้วย



ที่บ้านคลองกระจง ม.6 อ.สวรรคโลก แม่ย้ำยมทะลักเข้าท่วมบ้านประชาชน กระแสน้ำรุนแรงทำให้ถนนทรุด และบ้านทรุดทั้งซอย ชาวบ้านบอกว่าน้ำปีนี้รุนแรงมากกว่าทุกปี เลยเสียหายอย่างหนัก คงต้องซ่อมทั้งถนน และบ้านที่พังจนน่ากลัว



ผู้ประสบภัยบ้านคลองกระจง ยอมรับว่า ข้าวของในบ้านก็เสียหาย จึงอยากให้รัฐเยียวยาให้คลอบคลุม เพราะไม่มีใครคิดว่าจะเกิดเหตุรุนแรงแบบนี้ และอยากให้นายกรัฐมนตรี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ลงพื้นที่มาดู รวมถึงหาแนวทางช่วยเหลือด้วย



ในวันพรุ่งนี้ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่มาเยี่ยมผู้ประสบภัย ที่อ.สวรรคโลก และอ.เมือง จ.สุโขทัย และติดตามสถานการณ์น้ำเหนือ เพื่อเตรียมรับมือในลุ่มน้ำเจ้าพระยา ก่อนจะเริ่มปฏิบัติหน้าที่จริง หลังการมีคณะรัฐมนตรีชุดใหม่

คุณอาจสนใจ

Related News