สังคม

ทนายพา 4 รุ่นพี่มอบตัว รับรุมทำร้ายนศ. แต่อ้างถูกยั่วยุก่อน พร้อมแฉคลิปเสียง ตร.เรียกสินบนแลกจบคดี

โดย panwilai_c

20 ส.ค. 2567

84 views

ความคืบหน้า กรณีรุ่นพี่ยกพวกไปรุมทำร้ายนักศึกษาในรั้วมหาวิทยาลัยฯ ล่าสุดบ่ายวันนี้ ผู้ก่อเหตุทั้ง 4 คนที่มีภาพปรากฏในกล้องวงจรปิด ประสานทนายความ-พาเข้ามอบตัวกับตำรวจสภ.เมืองนนทบุรี โดยอ้างว่า "ถูกครอบครัวคนเจ็บโทรมายั่วยุก่อน" ส่วนประเด็นรับน้อง ก็เป็นประเพณีที่ทำกันมาหลายรุ่นแล้ว ด้านทนายความผู้ถูกกล่าวหา เปิดคลิปเสียงของชายที่อ้างตัวเป็นตำรวจ-ระดับรองผู้กำกับฯ โทรมาขอเคลียร์-เจรจาเรียกรับเงิน แลกกับการไม่ถูกดำเนินคดี



ที่ สภ.เมืองนนทบุรี ช่วงบ่ายวันนี้ นายณธัชพงศ์ บุญเกิด ซึ่งเป็นทนายความ พากลุ่มผู้ก่อเหตุเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน ผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 4 คน ประกอบด้วย นายมงคล หรือบอล อายุ 21 ปี / นายสิทธิพงศ์ หรือเพชร อายุ 22 ปี / นายภูชิต หรือโอม อายุ 23 ปี อีกหนึ่งคนเป็นเยาวชนอายุ 19 ปี



การสอบปากคำใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา "ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น" ก่อนจะพาทั้ง 4 คนไปพิมพ์ลายนิ้วมือ เเละอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวตามสิทธิของผู้ถูกกล่าวหา เพราะแสดงความบริสุทธิ์ใจขอมอบตัว และไม่มีพฤติการหลบหนี โดยจะมีการนัดมาเข้าพบพนักงานสอบสวนอีกครั้ง ในวันที่ 2 กันยายนนี้



ทนายความ บอกว่า วันนี้ ได้พาผู้ก่อเหตุทั้ง 4 ราย เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา โดยทุกคน ก็ได้แสดงความบริสุทธิ์ใจและรับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุจริง ยืนยันว่ามีเเค่ 4 คนเท่านั้น ข้อกล่าวหาที่บอกว่ารุมกระทืบ 20 คน ไม่เป็นความจริง



จากการสอบถามลูกความ ทุกคนให้เหตุผลที่ไปทำร้ายร่างกาย มีจุดเริ่มต้นมาจากการยั่วยุ-พูดจาท้าทาย โดยมีการนำรูปถ่ายลงสตอรี่สวมรองเท้าแดง พร้อมพิมพ์ข้อความในทำนองพร้อมมีเรื่อง ประกอบกับพ่อของนักศึกษารุ่นน้อง โทรมาท้าทายหลายครั้ง



ส่วนประเด็นเรื่องรับน้อง ก็ได้ทราบมาว่ามีมาตั้งนานแล้ว นักศึกษากลุ่มนี้ยืนยันว่า เป็นประเพณีที่ทำมาหลายรุ่น ซึ่งเป็นลักษณะของสังคมเด็กช่าง



ช่วงหนึ่งระหว่างการให้สัมภาษณ์ นายณธัชพงศ์ ได้พูดถึงประเด็นที่แฟนสาวของหนึ่งในผู้ถูกกล่าวหา ถูกตำรวจสภ.บางศรีเมือง เข้าตรวจค้นห้องพัก มีสื่อบางสำนักเอาภาพไปเสนอข่าวทำให้ได้รับความเสียหาย จนถูกไล่ออกจากงาน เเละที่น่าสนใจก็คือ เขามีคลิปเสียงของชายที่อ้างตัวเป็นตำรวจ-ระดับรองผู้กำกับฯ โทรมาเจรจากับเเฟนสาวของผู้ถูกกล่าวหา ในทำนองว่า "ถ้ายอมจ่ายเงินแล้วเรื่องจะจบ"



นายณธัชพงศ์ ย้ำว่าในประเด็นเรียกรับผลประโยชน์ จะรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป



นายสิทธิพงศ์ หรือเพชร ซึ่งเป็น 1 ใน 4 คนที่ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย ออกมาชี้เเจงกับผู้สื่อข่าว ยืนยันว่าการรับน้อง ไม่มีการทำร้ายร่างกาย ให้กินดิน หรือบังคับ-ข่มขู่ให้เข้ามารับน้อง คนที่เข้ามา ก็มาด้วยความสมัครใจกันเอง



สุดท้ายนี้ก็อยากจะกราบขอโทษอธิการบดี อาจารย์ในมหาวิทยาลัย เเละบุคลากรที่เกี่ยวข้อง ตอนนี้ก็ต้องรับสภาพกับสิ่งที่ทำ ซึ่งขณะนี้เขากับเพื่อนรวม 4 คน ก็ถูกไล่ออกจากมหาวิทยาลัยเเล้ว



ทนายความ ยืนยันว่า ผู้ก่อเหตุทั้ง 4 คน พร้อมเเละยินดีเยียวยาชดใช้ค่ารักษาพยาบาล ให้กับครอบครัวผู้บาดเจ็บด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News