สังคม

ตำรวจ ปส. จับรถกระบะดัดแปลง ทำช่องลับขนยาเสพติดกว่า 7 แสนเม็ด

โดย parichat_p

18 ส.ค. 2567

329 views

สถานการณ์ยาเสพติดขณะนี้ เครือข่ายยาเสพติด ยังคงจ้างผู้ลำเลียงขนย้ายยาเสพติด จากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยยังต่อเนื่อง โดยล่าสุด ตำรวจปราบปรามยาเสพติด สะกดรอยตามรถต้องสงสัย ที่ลักษณะภายนอกทั่วไป ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายใดๆ แต่เมื่อนำไปเอ็กซเรย์ ก็พบกระบะท้ายดัดแปลง เป็นช่องลับไว้ เพื่อซุกซ่อนยาเสพติด


ตำรวจกองบังคับการสกัดกั้นและลำเลียงยาเสพติด สกัดจับรถกระบะต้องสงสัยหมายเลขทะเบียนกรุงเทพฯ ระหว่างจอดอยู่ริมถนน ที่อ.เมือง จ.นครสวรรค์ เมื่อสอบถาม คนขับอ้างว่าขับอยู่ในจังหวัด เพราะอาศัยอยู่ที่นครสวรรค์


แต่เมื่อตำรวจแจ้งว่า ได้ขับรถตามมาจาก จ.เชียงราย ผู้ขับจึงยอมรับว่า ขับมาจาก จ.เชียงราย แต่ตำรวจบอกว่า รถมีร่องรอยดัดแปลงทั้งคัน คนขับยังไม่บอกว่าบรรทุกสิ่งใดมา


เมื่อสำรวจโดยรอบตัวรถพบว่าโครงกระบะท้ายรถต่อเติมมีร่องรอยการดัดแปลงเป็นช่องลับ หุ้มด้วยเหล็ก 2 ชั้น เจ้าหน้าที่เชื่อว่ารถน่าจะลำเลียงยา


ตำรวจต้องรื้อกระบะท้ายออก เพื่อหาทางเปิดช่องลับ ด้วยวิธีเจียเหล็กที่ห่อหุ้มออก กระทั่งเห็นด้านใน พบห่อแพ็คมาอย่างดี เป็นยาเสพติด จำนวนกว่า 7แสนเม็ด ในที่สุด นายธาวิน อายุ 38ปี ผู้ขับรับสารภาพ รับจ้างลำเลียงยามาจากโกดังพักยา ในจังหวัดเชียงราย และจะนำมาส่งให้ลูกค้าตามสั่งการของผู้ว่าจ้าง ในพื้นที่จังหวัดภาคกลาง


โดยใช้รถยนต์ดัดแปลงทำช่องลับ ขับมาตามเส้นทางจนถึง จ. นครสวรรค์ เบื้องต้นไม่พบสิ่งผิดกฏหมายในรถยนต์ แต่นายธาวินฯแสดงท่าทางมีพิรุธ จึงได้นำรถเข้าด่านตรวจยานพาหนะ พยุหะคีรี เพื่อทำการตรวจเอ็กซเรย์ร พบยา 704,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในช่องลับบริเวณกระบะรถ ซึ่งสอบถามนายธาวินฯรับว่ารับจ้างลำเลียงยาเสพติด มาจากจังหวัดเชียงราย ปลายทางส่งให้ลูกค้าที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา


พล.ต.ท.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ระบุว่า แม้ช่วงนี้ทางภาคเหนือ จ.เชียงรายจะมีน้ำท่วม


แต่ผู้รับจ้างลำเลียงระยะสั้นได้นำมาพักไว้ที่บ้านเช่า ตามอำเภอต่างๆ ในจ.เชียงราย ตามคำสั่งของผู้สั่งการ โดยผู้ต้องหา รายนี้คาดว่าไม่ได้จ้างรถคุ้มกันเพราะมั่นใจว่าเป็นรถที่ดัดแปลงตบตาเจ้าหน้าที่ ได้อย่างแนบเนียน และเคยลำเลียงมาแล้ว จึงย่ามใจรับงานอีก เนื่งอจากเชื่อว่าจะไม่ถูกจับ

คุณอาจสนใจ

Related News