สังคม

รู้ตัวแล้วกลุ่มรุ่นพี่โหด รุมทำร้ายรุ่นน้อง-พ่อ สาหัส ด้านสถาบันยันโทษสูงสุดไล่ออก-ดำเนินคดีอาญา

โดย panwilai_c

16 ส.ค. 2567

104 views

ที่จังหวัดนนทบุรี มีผู้ปกครองนักศึกษาชายวัย 20 ปี ร้องขอความเป็นธรรมให้ลูกชาย หลังถูกรุ่นพี่รับน้อง-ลงโทษด้วยการทารุณกรรม ทั้งเผาขนอวัยวะเพศเเละทำร้ายร่างกาย ในที่สุดเมื่อวานนี้ จึงตัดสินใจพาลูกชายไปขอย้ายสาขากับทางมหาวิทยาลัย ซึ่งคณะอาจารย์ก็อนุญาตให้ย้ายได้



เเต่ปรากฏว่าระหว่างกำลังเดินออกมาหน้าสถาบัน มีรุ่นพี่กลุ่มหนึ่งตรงเข้ามารุมทำร้ายจนอาการสาหัส ต้องเข้ารักษาตัวในห้องไอซียู วงจรปิดบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ได้



ล่าสุด ตำรวจรู้เเล้วว่าผู้ร่วมก่อเหตุมีใครบ้าง ส่วนมาตรการ ความปลอดภัยเเละบทลงโทษ วันนี้ผู้บริหารมหาวิทยาลัยฯ ประชุมร่วมกับเลขาฯรัฐมนตรีอว. ยืนยันว่า ทางสถาบันไม่อนุญาตให้จัดกิจกรรมรับน้อง หากพบว่าผิดจริง ตามที่ ผู้เสียหายกล่าวอ้าง โทษสูงสุดคือไล่ออก เเละดำเนินคดีอาญา



15 สิงหาคม เวลา 11.39 น. วงจรปิดในมหาวิทยาลัยฯ บันทึกเหตุการณ์ขณะที่นักศึกษาชายวัย 20 ปี เดินมากับพ่อ-เเม่ เเละอาจารย์ เเต่ระหว่างนั้น มีกลุ่มนักศึกษารุ่นพี่เข้ามาเผชิญหน้า จากภาพจะเห็นว่าทางซ้ายของมุมจอ มีชายหนึ่งคนเดินเข้ามาด้านข้าง แล้วกระโจนเข้าใส่รุ่นน้องทันที ทั้งพ่อเเละน้องผู้เสียหายถูกรุมทำร้าย โดยที่ผู้เป็นเเม่พยายามไปช่วยเเยกเเละขอร้องให้หยุด รวมทั้งอาจารย์เเละรปภ.ก็พยายามเข้าห้าม-เเต่ไม่เป็นผล



ผู้เป็นพ่อบาดเจ็บตามร่างกาย ส่วนลูกชายอาการสาหัส ถูกส่งตัวไปรักษาในห้องไอซียู หลังพบมีอาการสมองบวม หลังจากได้พักฟื้น ผู้เสียหายเล่าถึงชนวนเหตุ 13 สิงหาคม ถูกรุ่นพี่บังคับให้เลิกคบกับเพื่อนวัยเด็ก เพราะเรียนคนละสถาบันฯ เมื่อไม่ทำตามก็ถูกทำร้าย และบังคับให้กินดิน จึงขอลาออกจากกลุ่ม แต่รุ่นพี่ไม่ยอมเเละตามไปข่มขู่ถึงบ้าน



14 สิงหาคม พ่อจึงโทรไปต่อว่ารุ่นพี่ กระทั่ง 15 สิงหาคม ครอบครัวไปทำเรื่องขอย้ายสาขา ระหว่างเดินกลับ เจอกลุ่มรุ่นพี่มาดักรอเเละรุมทำร้าย



อีกด้านหนึ่ง มีตัวเเทนรุ่นพี่ออกมาเปิดเผยคลิปเสียง ยืนยันว่าพ่อของรุ่นน้อง พูดจาท้าทาย ขู่จะตัดเศียรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพบูชา



ก่อนการประชุมติดตามข้อเท็จจริงในเช้าวันนี้ ข่าว 3 มิติ สำรวจพบว่า หน้าทางเข้ามหาวิทยาลัย ติดป้ายประกาศห้ามจัดกิจกรรมรับน้องใหม่เเละประชุมเชียร์ พร้อมระบุว่า หากมีพฤติกรรมฝ่าฝืน จะถูกลงโทษตามข้อบังคับ



ส่วนมาตรการความปลอดภัย เเละการดำเนินการกับนักศึกษารุ่นพี่ ทางมหาวิทยาลัยฯยืนยันว่า ตั้งกรรมการสอบสวนเเล้ว พบว่ามีกลุ่มรุ่นพี่ที่รุมทำร้ายรวม 6 คน ขณะเกิดเหตุมีอาจารย์ที่ปรึกษา 2 คนเห็นเหตุการณ์ พยายามเข้าไปห้ามปรามแล้ว ยืนยันว่า 2 ส่วนคือคดีอาญา ส่วนโทษทางปกครองสูงสุดคือ ไล่ออก



นางสาวสุชาดา แทนทรัพย์ เลขานุการรัฐมนตรีกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม หรืออว. เปิดเผยหลังประชุมร่วมกับตำรวจเเละผู้บริหารฯ ตาดว่าวันจันทร์นี้ ทางมหาวิทยาลัยจะส่งรายละเอียดมาให้ทาง อว.



พันตำรวจเอกจาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผู้กำกับการ สภ.เมืองนนทบุรี ระบุว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุมีเด็กในสถานศึกษาส่วนหนึ่ง และเด็กภายนอกอีกส่วนหนึ่ง จากนี้จะเร่งติดตามมาดำเนินคดี พร้อมกับจัดกำลังตำรวจไปคุ้มครองครอบครัวผู้บาดเจ็บแล้ว หลังกังวลว่า อาจจะถูกตามไปทำร้ายซ้ำสองที่โรงพยาบาล

คุณอาจสนใจ