สังคม

เสื่อม! พระ-เณร-ฆราวาส มั่วสุมยาในวัด พบฉี่ม่วง 20 ราย ส่งบำบัดพร้อมแจ้งข้อหา

โดย panwilai_c

9 ส.ค. 2567

66 views

วันนี้ มีประเด็นเกี่ยวกับยาเสพติด ที่บ่งชี้ว่าได้ระบาดไปแทบทุกวงการ เพราะเจ้าหน้าที่ป.ป.ส.และตำรวจ ป.ส. จัดทีมไปตรวจสอบวัดแห่งหนึ่งย่านคลองสามวา กรุงเทพฯ ตามการร้องเรียน ผ่านสายด่วน ป.ป.ส.1386 ว่ามีทั้งพระสงฆ์และฆราวาส รวมตัวมั่วสุมทั้งเสพยาและค้ายาเสพติด เจ้าหน้าที่ได้นำพระสงฆ์และฆราวาส รวม 68 คน ที่อาศัยในวัดไปตรวจปัสสาวะพบว่ามีสารเสพติดถึง 20 คน



กำลังร่วมระหว่าง เจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ส ตำรวจ ปส.1 กองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด พร้อมทหารหน่วยทหาร หน่วย ศอ.ปส.กองทัพอากาศ และตำรวจนครบาล คันนายาว กระจายทีมเข้าไปค้นห้องพักหลายห้องภายในวัดแห่งหนึ่งย่านคันนายาว ที่ฆราวาสอาศัยอยู่ ตามเบาะแสว่ามีการมั่วสุมเสพย์ยาเสพติด



ผู้อาศัยในห้องพักเหล่านี้เป็นฆราวาสที่ใกล้ชิดพระสงฆ์ และบางคนสึกจากความเป็นพระแล้วแต่ยังอาศัยอยู่ที่นี่ บางห้องให้ความร่วมมืออย่างดี บางห้องปิดห้องแล้วหลบซ่อนอยู่ข้างใน บางห้องปิดล็อกกุญแจทันทีแล้วหนีไป



นอกจากห้องที่มีฆราวาสอาศัยใกล้ชิดกับพระสงฆ์ในวัดแล้ว ในห้องพักของพระภิกษุเอง เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจค้น ก็พบอุปกรณ์เสพ และยาเสพติดหลายชนิด



เจ้าหน้าที่ร่วมกันแยกระหว่างพระสงฆ์กับฆราวาสไปอยู่คนละจุด โดยพระภิกษุสงฆ์ 46 รูป ไปรวมกันที่ศาลาการเปรียญ ซึ่งเจ้าอาวาสได้ย้ำว่าเคย เตือนพฤติกรรมนี้หลายครั้งแล้ว



เจ้าหน้าที่ได้ตรวจปัสสาวะทั้งหมด 68 ราย เป็นพระสงฆ์ 46 รูป ฆราวาส22 คน ปรากฎว่า มีผู้มีสารเสพย์ติด 20 คน เป็นพระภิกษุ 8 รูป ฆราวาส 12 คน ในจำนวนนี้ มีผู้สมัครใจรับการบำบัด 16 คน ถูกจับฐานมียาบ้าและไอซ์ เพื่อเสพย์และจำหน่าย 2 คน และข้อหาเสพย์ย้าบ้าอีก 2 คน



พลตำรวจโทภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. ระบุว่ากรณนี้มีผู้แจ้งเบาะแสผ่านสายด่วน ป.ป.ส. 1386 เรื่องการมั่วสุมทั้งเสพย์ ขาย และสตรีภายในวัด สร้างความเดือดร้อนและเอือมระอา กระทั่งสืบสวนแล้วพบความจริงจึง จัดกำลังปฎิบัติงานดังกล่าว พร้อมขอบคุณผู้แจ้งเบาะแส ที่เป็นหนึ่งในกลไกสำคัญของการปราบปรามยาสพติด และดึงผู้ป่วยหรือเยาวชนออกจากวงจรเหล่านี้ให้ได้

คุณอาจสนใจ

Related News