สังคม

เปิดชีวิตภรรยาเหยื่อแก๊งคอลฯ หลังสามีถูกหลอกเงินจนหมดตัวตัดสินใจจบชีวิต แต่ยังต้องหาเงินใช้หนี้แทน

โดย parichat_p

15 ก.ค. 2567

230 views

ภรรยาของผู้เสียชีวิตจากการถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอก เปิดเผยถึงความทุกข์ยาก ว่า หลังจากสามีฆ่าตัวตาย เพราะเข้าไปกู้เงินจากแอปกู้เงินของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ทำให้หนี้สินที่สามีกู้มาเพื่อโอนเงินไปยังแอปกู้เงิน ขณะนี้ภรรยา ซึ่งมีชื่อเป็นผู้ค้ำเงินกู้นอกระบบต้องรับผิดชอบแทนทั้งหมดหลายแสนบาท ขณะที่กลุ่มผู้ต้องหา ซึ่งมีทั้งจีนเทาผู้สั่งการและกลุ่มบัญชีม้า ศาลเพิ่งตัดสินให้จำคุก2ปี แต่จำนนต่อหลักฐานยอมรับสารภาพ เหลือจำคุก1ปีไป


เป็นข่าวที่สะเทือนใจ เมื่อนายอัฐวุฒิ อายุ 35 ปี ชาวอ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ผูกคอเสียชีวิตเมื่อต้นปีที่ผ่านมา


หลังจากเข้าไปกู้เงินจากแอปเงินกู้ 5 หมื่นบาท แต่สุดท้ายไม่ได้เงินและยังถูกหลอก ให้โอนเงินไปหลายครั้งเพื่อปลดล็อคระบบ เมื่อรู้ว่าถูกแก๊งคอลเซ็นเอตร์หลอก นายอรรถวุฒิจึงฆ่าตัวตาย เพราะเงินที่โอนไปให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ก็กู้ยืมมา โดยมีภรรยาเป็นผู้ค้ำ


ความโหดร้ายเของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ขณะจัดงานศพ ยังส่งข้อความ มาให้โอนเงินไปอีก ทั้งที่เเหยื่อเสียชีวิตแล้วและภรรยาได้ตอบกลับไปว่าสามีเสียชีวิต แต่กลับถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์เยาะเย้ยว่าถ้าไม่โลภก็ไม่เสียชีวิต


หลังจากนั้นตำรวจสืบสวนภูธรภาค 2 ได้สืบสวนเส้นเงิน ที่ผู้ตายโอนไป พบว่า เส้นเงินถูกโอนไปยังบัญชีม้า 6 แถว กระทั่งตำรวจได้จับนายเว่ย ลินวู ได้ ที่สนามบินดอนเมืองเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ควบคุมตัวมาสอบสวน


โดยนายเว่ยให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยอ้างว่าไม่มีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้องกับเครือข่ายแก๊งคอลเซนเตอร์ แต่ไปประกอบธุรกิจโรงแรม ที่ปอยเปต ในประเทศกัมพูชาเท่านั้น


ล่าสุดศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ตัดสินข้อหาฉ้อโกงและนำความเท็จลงสู่คอมพิวเตอร์ตามพรบ.คอม จำคุกคดีละ1ปี และข้อหาฟอกเงิน จำคุก 1ปี แต่นายเว่ย ซึ่งปฏิเสธมาโดยตลอด เพิ่งมายอมรับสารภาพเพราะจำนนต่อหลักฐาน


ซึ่งนายเว่ย มีเงินหมุนเวียน กว่า 73 ล้านบาท การต่อสู้คดี นายเว่ยได้จ้างทนายความ และมีพฤติกรรมจ้างคนไปคุกคามพยาน ให้กลับคำให้การ ทำให้พยานเกิดความหวาดกลัว


ตำรวจเชื่อว่า นายเว่ย เป็นผู้สั่งการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ น่าจะมีผู้เสียหายจากการกู้เงิน จากแอปปลอมของแก๊งนี้ เนื่องจากมีเงินหมุนเวียนในบัญชีจำนวนมาก ไม่สอดคล้องกับจำนวนเหยื่อที่ไม่ถึง10 รายถ้าหากผู้เสียหายเคยเข้าไปกู้เงินในแอป "online loan Thailand สามารถแจ้งความเพิ่มเติมได้ เพื่อเพิ่มคดีให้ผู้ต้ัองหา ได้ถูกลงโทษตามจำนวนคดีที่ได้กระทำไว้

คุณอาจสนใจ

Related News