สังคม

เปิดเส้นทางแรงงานต่างด้าว-ยาเสพติด ทะลักเข้าไทยผ่านสังขละบุรี

โดย panwilai_c

12 ก.ค. 2567

186 views

ชายแดนด้าน อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ยังมีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ว่าจ้างกลุ่มผู้ลำเลียงให้ไปรับยา ยังพื้นที่ชายแดนเข้ามาในพื้นที่ภาคกลางจำนวนมาก แต่บางกลุ่มได้เปลี่ยนไปรับจ้างขนแรงงานข้ามชาติ ตามแนวชายแดนภาคตะวันตกเข้ามายังไทย โดยล่าสุดตำรวจทางหลวงพบว่า ผู้รับงานได้ใช้เส้นทางชายแดนด้าน สังขละบุรี ทะลักเข้ามายังประเทศไทยแต่ละเที่ยวไม่ต่ำกว่า 100 คน



ช่วง 5 นาฬิกาของวันนี้ ตำรวจทางหลวงกองกำกับการ 2 ได้กวดขันผู้กระทำความผิดบนท้องถนน หลังนโยบายของพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ให้เข้มงวดทั้งยาเสพติด และสิ่งผิดกฎหมาย



ตำรวจทางหลวงสุราษฎร์ธานีจึง ติดตามรถ 6 ล้อต้องสงสัย ที่ขับเข้ามาในพื้นที่ มุ่งสู่ลงสู่ภาคใต้ไปตามถนนสายเอเชีย เมื่อมาถึงบริเวณอ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี



โดยสังเกตเห็นว่ารถหกล้อมีผ้าใบมิดชิดแน่นหนา แต่มีรูระบายอากาศ และมีสายตามนุษย์เล็ดลอดออกมา



เมื่อเปิดผ้าใบคลุมออก พบชาวเมียนมา แออัดกันอยู่บนรถบรรทุก 6 ล้อ จำนวนมาก จนไม่มีอากาศหายใจ จึงให้ลงจากรถ เพื่อตรวจนับจำนวนคน พบเป็นชาวเมียนมาร์ยัดเยียดมาในรถถึง 111 คน เป็นชาย89 คน หญิง22 คน แต่ขณะที่ตรวจนับ และสอบสวนผู้นำพา พบว่ามีชายคนหนึ่งเป็นลม ตำรวจทางหลวงสุราษฎร์ธานีต้องปั้มหัวใจ ช่วยชีวิตอย่างเร่งด่วน จนพื้นกลับมา



จากการสอบสวนเบื้องต้น พบว่า ผู้ที่เป็นลมเป็นชายชาวไทย ชื่อนายเกื้อกูล เกรงกลัวความผิดเพราะมีคดีค้างเก่า ให้การวกวน ว่าติดต่อรับงานขนแรงงานต่างด้าวจากกลุ่มไลน์ โดยให้ไปรับที่อ.สังขละบุรี จึงขับรถพร้อมกับนายอาณัติ ไปจอดที่รีสอร์ท ที่อ.สังขละบุรี มีจุดหมายให้ไปส่งที่จ.สงขลา



เมื่อไปถึงพัทลุงจะแจ้งจุดที่แน่ชัดอีกครั้ง โดยได้รับค่าจ้าง 5 หมื่นบาท แต่มาถึงสุราษฎร์ฯ ถูกจับได้ก่อน และรับงานมาแล้วหลายครั้งแต่ได้รับโทษนอ้ย จึงกลับมาทำใหม่ แต่หลังจากนั้นกลับคำให้การว่า นายอาณัติขับรถมานัดเจอ ที่ รร.ในราชบุรี และนายเกื้อกูลเป็นคนขับรถไปรับต่างด้าวเพียงคนเดียว หลังจากนั้นรับต่างด้าวแออัดมาเต็มรถ 6 ล้อแล้ว จึงกลับมารับนายอาณัติให้เป็นคนขับลงสู่ภาคใต้



และด้วยโทษไม่หนัก ทำให้มีกลุ่มรถกระบะ รถคอก รถบรรทุก หันไปรับจ้างขนแรงงานต่างด้าวกันจำนวนมาก โดยตำรวจทางหลวงกองกำกับการ1 จับรถขนแรงงานได้ที่จ.นครสวรรค์ 3 คัน



มีบุคคลต่างด้าวร่วม 39 คน นอกจากการการขนแรงงานต่างด้าวเข้ามาในประเทศไทย จากชายแดนด้าน อ.สังขละบุรี ยังพบการขนยาเสพติดเข้ามายังไทยอีกด้วย



โดยล่าสุดตำรวจภาค 2 และสืบสวนภูธรจังหวัดนครนายก ติดตามรถต้องสงสัยจากชายแดน จ.กาญจนบุรี ผ่านเข้ามาในพื้นที่ชั้นในเข้ามาถึงบริเวณห้างแห่งหนึ่ง ในอ.เมือง จ.นครนายก เจ้าหน้าที่จึงได้บุกเข้าจับกุมผู้ต้องหาหญิง 3 คน ชาย 2 คน ใช้รถกระบะป้ายทะเบียนกรุงเทพ ราคากว่า 1.2ล้านบาท ซุกซ่อนยาบ้ามาเต็มคันรถ และยังมีรถเก๋งป้ายทะเบียนราชบุรี อีกคันขับนำ ผู้ต้องหารับว่าอาศัยอยู่ที่จ.กาญจนบุรี รับลำเลียงยามาจาก อ.สังขละบุรี เพื่อมากระจายพื้นที่ภาคกลางหลายครั้งแล้ว ได้หยุดไปพักหนึ่ง แต่หวนกลับมารับงานใหม่ หากสำเร็จได้ค้าจ้าง 4 แสนบาท

คุณอาจสนใจ

Related News