สังคม

เปิดยุทธการกวาดล้างกลุ่มอาชญากร ปิดล้อมค้นเกือบ 200 จุด ยึดปืนกว่า 800 กระบอก

โดย panwilai_c

2 ก.ค. 2567

122 views

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดยุทธการพิทักษ์ประชาราษฎร์767 ด้วยการปิดล้อมตรวจค้นในพื้นที่ทุกกองบัญชาการ มากกว่า 180 จุด เพื่อติดตามบุคคลตามเป้าหมาย 200 ราย ทำให้ยึดอาวุธปืนได้มากกว่า 800 กระบอก ยาเสพติดอีกหลายชนิด รวมถึงรถยนต์ที่ใช้กระทำผิดในคดีอาชญากรรม



พลตํารวจเอก กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยพลตำรวจโทอัครเดช พิมลศรี / พลตำรวจโทอิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพลตำรวจโทจิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ร่วมกันเปิดยุทธการ "พิทักษ์ประชาราษฏร์ 767" เพื่อปล่อยชุดปฏิบัติการ เข้าปิดล้อมตรวจค้น รวม 183 จุด



ครอบคลุมทั้งในกองบัญชาการสอบสวนกลาง / กองบัญชาการตำรวจนครบาล และตำรวจภูธรทั้งภาค 1 ถึง 9 โดยมีบุคคลเป้าหมายที่ต้องการตัว 200 ราย ทั้งกลุ่มผู้มีอิทธิพล อาวุธผิดกฎหมาย และเงินกู้นอกระบบ



ยุทธการวันนี้มีกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เป็นหน่วยหลักในการประสานภารกิจ โดยมีห้องปฏิบัติการ "Realtime Crime Center" ควบคุมสั่งการตำรวจ ขณะปฎิบัติงาน พร้อมกับติดตามภารกิจในแต่ละท้องที่ผ่านกล้องประจำตัวของผู้ปฎิบัติงานด้วย โดยยุทธการนี้ เป็นไปตามนโยบายที่นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กวาดล้างกลุ่มผู้มีอิทธิพลที่คุกคามประชาชน



ขณะที่การเปิดยุทธการตั้งแต่เช้ามืด มีการรายงานผลการปฎิบัติงานอย่างต่อเนื่อง เช่นกรณีนี้เป็นจุดตรวจค้นที่ P 607 ซึ่งตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร จับชายคนหนึ่งพร้อมปืน ขนาด .38 และกระสุน โดยตำรวจพบว่าเคยก่อคดีฆ่าผู้อื่นขณะนี้อยู่ระหว่างประกันตัวสู้คดี



ส่วนจุดตรวจค้น C 109 ตำรวจกองปราบปรามเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายที่อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี พบบุคคลตามเป้าหมายพร้อมปืน 2 กระบอก กระสุนปืน และรถยนต์



ขณะที่พื้นที่เป้าหมายในตำบลปากรอ อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา ตำรวจกองปราบปรามพบบุคคลตามเป้าหมายพร้อมอาวุธสงคราม 2 กระบอก และกระสุนจำนวนมาก



ขณะที่จังหวัดจันทบุรี ตำรวจจับชายวัย 42 ปี พร้อมอาวุธปืน โดยชายคนนี้เป็นผู้ต้องหาคดีปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยสูง เมื่อทวงหนี้ไม่ได้ก็จะมีพฤติกรรมยกพวกไปข่มขู่หรือทำร้าย โดยตำรวจพบว่ามีคดีลักทรัพย์ 3 คดี



ข้อมูลโดยสรุปเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ยึดได้ไม่มีทะเบียนมากถึง 732 กระบอก ปืนที่มีทะเบียนอีก 143 กระบอก / อาวุธสงคราม 2 กระบอก / ระเบิด 3 ลูก / กระสุนปืน 5443 นัด / ยาบ้า 725,854 เม็ด / ยาเค 3 กรัม สมุดบัญชีธนาคารที่ถูกยึดมาตรวจสอบเส้นทางการเงิน รวมถึงรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่พบว่าใช้กระทำผิดและสงสัยว่าใช้กระทำผิด ซึ่งยึดมาตรวจสอบกว่า 40 คัน

คุณอาจสนใจ

Related News