สังคม

'ชาญ พวงเพ็ชร์' พลิกชนะ 'บิ๊กแจ๊ส' ศึกเลือกนายก อบจ.ปทุมธานี

โดย panwilai_c

30 มิ.ย. 2567

104 views

วันนี้ การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้ถูกจับตามองเป็นพิเศษว่า ใครจะเป็นฝ่ายชนะ ระหว่าง นายชาญ พวงเพ็ชร์ จากพรรคเพื่อไทย ที่ พันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร และครอบครัว ได้ช่วยกันลงพื้นที่ช่วยหาเสียง



นอกเหนือจากคนของพรรคเพื่อไทย ที่ให้การสนับสนุน กับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตนายก อบจ.ปทุมธานี ที่เคยมีความสนิทสนมอย่างมาก กับ พ.ต.ท.ทักษิณ จนหลังการเลือกตั้ง สส.ครั้งที่ผ่านมา พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ถูกมองว่า เป็นอื่น ผลการเลือกตั้งวันนี้ จึงสำคัญว่า พรรคเพื่อไทยจะสามารถ ยึดพื้นที่ปทุมธานีคืนมาได้หรือไม่



ผู้สมัครชิงตำแหน่ง นายก อบจ.ปทุมธานี มี 4 คน ได้แก่ เบอร์ 1 นายชาญ พวงเพ็ชร์ เบอร์ 2 นายอธิวัฒน์ สอนเนย เบอร์ 3 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง และเบอร์ 4 นายนพดล ลัดดาแย้ม



การนับคะแนนช่วงเย็น หลังผ่านไปประมาณ 2 แสนคะแนนเศษ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ นำนายชาญ อยู่หมิ่นกว่าคะแนน กระทั่งเวลาประมาณ 20 นาฬิกา นายชาญ พลิกกลับมานำประมาณ พันกว่าคะแนน และผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ นายชาญ เป็นฝ่ายชนะไปประมาณ 2 พันคะแนนเศษ



โดยคะแนนล่าสุด นายชาญ พวงเพ็ชร์ ได้ไป 158,327 คะแนน นายอธิวัฒน์ หมายเลข 2 ได้ 5,742 คะแนน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง หมายเลข 3 ได้ไป 156,219 คะแนน และนายนพดล หมายเลข 4 ได้ 13,222 คะแนน



ทั้งนี้ ต้องรอคะแนนอย่างเป็นทางการจาก กกต.ประจำจังหวัดปทุมธานี และยังมีเรื่องแจ้งความร้องเรียน กันอีกหลายเรื่อง จนกว่า กกต.จะประกาศรับรอง

คุณอาจสนใจ

Related News