สังคม

ผู้ใหญ่บ้านเปิดเผยไทม์ไลน์ คลายปมปริศนาคดีเด็กหญิง 3 ขวบจมน้ำดับ

โดย panisa_p

28 มิ.ย. 2567

154 views

ครบ 2 สัปดาห์ กรณี"น้องอลิส" วัย 3 ขวบ เสียชีวิตปริศนาในบ่อน้ำกลางทุ่งนาที่ศรีสะเกษ วันนี้ทีมข่าว 3 มิติ กลับเข้าไปสำรวจ-ตรวจสอบรายละเอียดเหตุการณ์ในช่วงเที่ยงของวันที่ 14 มิถุนายน ล่าสุด ผู้ใหญ่บ้านม.3 ซึ่งมีบ้านอยู่ใกล้ ๆ ศูนย์ฯเด็กเล็ก เเละเป็นคนที่โทรเเจ้งตำรวจ ได้เปิดเผยไทม์ไลน์เเละให้ข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับคดีนี้ หลังจากเมื่อวาน เขาได้มอบหลักฐานจากกล้องวงจรปิดหน้าบ้านให้ตำรวจ นำไปตรวจสอบเพื่อคลายปมสงสัย



รั้วเดิมที่อยู่ในสภาพชำรุด ประกอบกับไม่มีประตูกั้นตรงทางเข้า-ออก จึงถูกตั้งคำถามจากภาคประชาสังคม โดยเฉพาะบรรดาผู้ปกครอง ซึ่งมองว่าเป็นช่องโหว่ เเละสุ่มเสี่ยงอันตราย ซึ่งที่ผ่านมาก็มีหลายเหตุการณ์ที่มีโศกนาฏกรรมเกิดขึ้นในศูนย์เด็กเล็ก เช่น ข่าวใหญ่ปี 2565 ในพื้นที่อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู คนร้ายบุกเข้ามาใช้ปืนเเละมีด ทำร้ายเด็กเล็กและครู ขับรถไล่ชนชาวบ้าน ครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิตมากถึง 38 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็กเล็กจำนวน 22 คน



ข่าว 3 มิติ ลงพื้นที่อีกครั้งในวันนี้ พบว่า องค์การบริหารส่วนตำบลคอนกาม ได้นัดหมายทีมช่าง เข้ามาปรับปรุงซ่อมเเซมเเนวรั้ว เเละเตรียมทำประตูกั้น พบว่า ในช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน น้องอลิส วัย 3 ขวบ อยู่ทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อน ๆ ภายในอาคารศูนย์เด็กเล็กตามปกติ ขณะนั้นมีผู้ใหญ่ 4 คน ประกอบด้วย ครูหนุ่ย ครูปูเป้ เเละครูน้อย อีก 1 คน ทำหน้าที่เเม่ครัว



นี่เป็นภาพจำลองเเผนผังภายในอาคาร เข้าจากประตูหน้า จะเป็นห้องโถงกว้าง ข้างหลังเป็นห้องน้ำ เเละมีประตูออกทางด้านหลัง ถัดไปทางขวาจะเป็นห้องพักครู เชื่อมกับห้องเก็บของ ระหว่างลงพื้นที่ ทีมข่าวได้พบกับผู้ใหญ่บ้านม.3 ที่บ้านอยู่ห่างจากศูนย์เด็กเล็กประมาณ 100 เมตร ซึ่งเราพบว่าวงจรปิด 2 ตัวบริเวณหน้าบ้าน เมื่อวานนี้ช่วงเย็น ตำรวจขอถอดเเละนำกลับไปตรวจสอบ หลังพบกล้อง 1 ตัว มีทิศทางหันไปที่เเนวต้นตาลกลางทุ่งนา ซึ่งเป็นทางผ่านที่สามารถเดินไปจนถึงจุดที่พบศพน้องอลิส



ผู้ใหญ่บ้านบอกว่า ในวันนั้นได้รับเเจ้งเหตุจากเเม่ครัวประจำศูนย์เด็กเล็ก ราวเที่ยง 43 นาที ขณะนั้นมาด้วยท่าทีลุกลน จึงรีบประสานผู้คน เตรียมจะออกไปช่วยกันตามหา ขณะนั้นหลายคนมุ่งเป้าไปที่สระน้ำใกล้ ๆ บริเวณข้างรั้ววัด เพราะถ้าเด็กหนีไปเล่นเเละจมน้ำก็น่าจะไม่ไปไกลกว่านี้ เเต่ผ่านไปเพียงไม่กี่นาทีหลังจากนั้น ก็ได้รับเเจ้งจากครู พบร่างน้องอลิสในบ่อกลางทุ่งนา ห่างออกไปประมาณ 600 เมตร ช่วงเวลาที่เเจ้งผู้ใหญ่บ้าน กับเวลาที่เเจ้งพบศพ ห่างกันไม่ถึง 5 นาที



ทีมสืบสวน ยังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เเละสอบปากคำเพิ่มเติม ทันทีที่ได้ผลลันสูตรรอบที่ 2 ในทางคดีก็น่าจะมีความชัดเจนขึ้น เเละมีรายงานว่า ในวันที่ 2 กรกฎาคมนี้ ทั้ง 2 ฝ่าย คือทางครอบครัวน้องอลิส กับ ครูเเละอบต. ได้นัดหมายมาเจรจาไกล่เกลี่ยกันอีกครั้ง หลังจากเมื่อวานนี้ เรียกไปรวม 15 ล้าน เเต่ก็ยังไม่ได้ข้อยุติ

คุณอาจสนใจ