สังคม

ประเดิมเทปแรก 'คุยกับเศรษฐา' แจงผลงานที่ผ่านมา ย้ำเป็นนายกฯของคนไทยทั้งประเทศ

โดย panwilai_c

22 มิ.ย. 2567

11 views

วันนี้รายการ "คุยกับเศรษฐา" เผยแพร่ครั้งแรกทางสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงที่มารายการว่าเพื่อเป็นช่องทางสื่อสารถึงประชาชนโดยตรงนอกเหนือจากการเผยแพร่ผ่านสื่อสารมวลชน เนื้อหาส่วนใหญ่อธิบายงานที่ทำในช่วงที่ผ่านมา รวมทั้งแนวคิดเรื่อง Entertainment complex พลังงานนิวเคลียร์ เพื่อแก้ปัญหาค่าไฟแพง



รายการคุยกับเศรษฐาเทปแรกเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (22 มิ.ย. 67) บันทึกเทปที่ทำเนียบรัฐบาลเมื่อวันที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา มีนายธีรัตถ์ รัตนเสวี อดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีสมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และอดีตพิธีกรรายการข่าวสถานีโทรทัศน์วอยซ์ทีวีที่เพิ่งปิดตัวลง เป็นพิธีกรดำเนินรายการ



โดยนายกรัฐมนตรี เริ่มต้นด้วยการอธิบายที่มาของรายการว่าเนื่องจาก รัฐมนตรีทุกคนทำงานกันหนักมาก แต่ไม่มีช่องทางสื่อสารถึงประชาชนโดยตรง



ช่วงหนึ่งนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าเข้าสู่ตำแหน่งในฐานะนายกรัฐมนตรีของคนไทยทั้งประเทศ ไม่ใช่เป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยเพียงอย่างเดียว แน่นอนว่าพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคหลัก และเป็นพรรคที่สนับสนุนตนเองมาตลอด ถือเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องลงพื้นที่ของพรรคเพื่อไทย ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ของพรรคพลังประชารัฐ ของพรรคภูมิใจไทย ด้วยเหมือนกัน เพราะว่าทุกคนคือประชาชนคนไทย ซึ่งนายกรัฐมนตรีในฐานะผู้บริหารสูงสุดของประเทศ มีหน้าที่ต้องดูแล อันนี้ชัดเจน ตนเองเชื่อว่าการทำงานที่ผ่านมาโดยตลอด ให้ความมั่นใจได้ว่าไม่ได้เลือกจังหวัดลงพื้นที่



ช่วงพูดถึงท่าทีถึงประเทศไทยในทางการเมืองระหว่างประเทศ นายกรัฐมนตรีย้ำว่าไม่เป็นคู่ขัดแย้งกับประเทศไหน ส่วนการเดินทางไปต่างประเทศเพื่อแนะนำตนเอง และชักชวนนักลงทุน



ช่วงท้ายนายกฯยกกรณี พลังงานนิวเคลียร์ และ Entertainment complex ขึ้นมาถามสังคมไทยว่าจะมีมุมมองต่อสองเรื่องอย่างไร

คุณอาจสนใจ

Related News