สังคม

นายกฯ ตรวจสนามกีฬาพัทยา คาดเสร็จปลายปี 68 เล็งใช้จัดคอนเสิร์ตระดับโลก

โดย panwilai_c

22 มิ.ย. 2567

107 views

ความเคลื่อนไหวของนายกรัฐมนตรี ที่ไปพักผ่อนในแหล่งท่องเที่ยวภาคตะวันออก และได้ถือโอกาสนี้ ลงพื้นที่ตรวจราชการ ในจังหวัดต่างๆ โดยเฉพาะที่พัทยา นายกรัฐมนตรี ได้ติดตามความก้าวหน้าโครงการก่อสร้างสนามกีฬาภาคตะวันออกเมืองพัทยา พร้อมสนับสนุนให้จัดคอนเสิร์ตระดับโลก



นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้ใช้เวลาพักผ่อนวันหยุดที่เกาะล้าน พัทยา โดยได้ติดตามปัญหาการท่องเที่ยวทั้งเรื่องความปลอดภัย โรงพยาบาล และการกำจัดขยะ ขณะที่พรุ่งนี้มีกำหนดการดูความคืบหน้าในโครงการอีอีซี พร้อมเตรียมเส้นทางแข่งรถ F1 รวมทั้งการลงพื้นที่จังหวัดระยอง



ขณะที่บ่ายวันนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้าการก่อสร้างโครงการก่อสร้างสนามกีฬาภาคตะวันออกเมืองพัทยา ระยะที่ 3 โดยมี ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ร่วมลงพื้นที่



ทั้งนี้ นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยาได้เปิดเผย หลังจากนายกรัฐมนตรี ติดตามความก้าวหน้าก่อสร้างสนามกีฬาภาคตะวันออกเมืองพัทยา ว่า หลังจากที่ได้พบนายกรัฐมนตรี ก็ได้พูดคุยถึงสนามกีฬาแห่งนี้ว่าได้ดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายในเดือนธันวาคม 2568 นี้ ซึ่งเป็นสนามกีฬาที่สามารถบรรจุคนได้ 20,000 ที่นั่ง โดยนายกฯอยากให้สนามกีฬาแห่งนี้ ถูกใช้กระตุ้นการท่องเที่ยว อาทิเช่น การจัดคอนเสิร์ตระดับโลก ซึ่งนายกฯพร้อมจะผลักดันมาจัดในสนามฟุตบอลแห่งนี้เมื่อมีการสร้างเสร็จต่อไปในอนาคต



ส่วนความก้าวหน้าของการก่อสร้างฯ ได้มีการประชุมหัวหน้าส่วนทุกเดือน ซึ่งขณะนี้พบว่าการก่อสร้างเร็วกว่าแผนถึง 20 กว่าวัน ทั้งนี้เมืองพัทยา จะติดตามการก่อสร้างอย่างใกล้ชิดและให้การก่อสร้างเป็นไปตามแผนที่กำหนด เนื่องจากการก่อสร้างสนามกีฬาแห่งนี้มีความล่าช้ามานานถึง 16 ยังไม่แล้วเสร็จ ทำให้ประชาชนไม่เชื่อมั่น สว่นราชการที่เกี่ยวข้อง จึงต้องจริงจัง เพื่อให้การก่อสร้างแล้วเสร็จ

คุณอาจสนใจ

Related News