สังคม

วันแรกคึกคัก! 'BKK EXPO 2024' โชว์ผลงานพัฒนากรุงเทพฯ ทุกมิติ ผ่านเมืองจำลอง

โดย nut_p

20 มิ.ย. 2567

90 views

เริ่มแล้วสำหรับงาน นิทรรศการกรุงเทพมหานคร BKK EXPO 2024 เมืองเปลี่ยนได้เพราะคุณ ที่อาคารพิพิธภัณฑ์สวนป่าเบญจกิติ ภายในงานจะเป็นการนำเสนอความคืบหน้ากิจกรรมและนโยบายของกรุงเทพมหานครที่เกิดขึ้นในทุกมิติ โดยมีไฮไลต์เป็นเมืองจำลองกรุงเทพมหานครที่จัดทำขึ้นใหม่ให้ประชาชนได้เข้าใจความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นมากขึ้นผ่านนิทรรศการแบบ Inter active



งานนิทรรศการกรุงเทพมหานคร BKK EXPO 2024 : เมืองเปลี่ยนได้เพราะคุณ จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 บนพื้นที่มากกว่า 18,000 ตารางเมตร ในอาคารพิพิธภัณฑ์อาคารสวนป่าเบญจกิติ แบ่งโซนเป็น 5 เมือง 6 นิทรรศการประกอบด้วย เมืองแห่งการเดินทาง เมืองเศรษฐกิจ โอกาสและความหวัง เมืองยั่งยืนแห่งพลังงานและสิ่งแวดล้อม เมืองแห่งความปลอดภัย และเมืองแห่งการเรียนรู้สร้างสรรค์



ไฮไลต์สำคัญของงานนี้ คือซิตี้โมเดล หรือ โมเดลกรุงเทพมหานคร ในอัตราส่วน 1:750 ครอบคลุมพื้นที่ 20 เขต หรือ ประมาณ 80 ตารางกิโลเมตรของกรุงเทพฯ เป็นหัวใจของเมืองทั่วโลกที่จะต้องมีซิตี้โมเดล เพื่อให้เป็นแหล่งเรียนรู้ให้ประชาชนและเด็ก ๆ สนใจความเป็นเมือง โดยผู้เข้าชมสามารถเดินผ่านตรงกลางเมืองที่เป็นแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อชมรายละเอียดของเมืองจำลองได้ นอกจากนี้ยังมีอุโมงค์ระบายน้ำยักษ์ที่ใช้ระบายน้ำอยู่ใต้กทม. มาจัดแสดงให้ประชาชนได้ชม ร่วมกับโมเดลอื่น ๆ



นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระบุว่า BKK EXPO ครั้งที่ 2 นี้จัดขึ้นเพื่อรายงานให้กับเจ้านาย หรือ คนกรุงเทพมหานคร ได้รับรู้ว่าขณะนี้กรุงเทพมหานครมีกิจกรรมอะไรบ้าง ทำอะไรไปบ้าง และเชิญชวนคนกรุงเทพมาร่วมดูความเปลี่ยนแปลงของเมืองในหลากหลายมิติที่เกิดขึ้น จากความร่วมมือของคนกรุงเทพฯ ทุกคน เพราะการทำเมืองวันนี้ ไม่ใช่ทำเพื่อตัวเอง แต่เป็นการทำเมืองที่ดีและน่าอยู่ให้กับเยาวชนรุ่นต่อไป



สำหรับบรรยากาศทั่วไปในวันแรกของการจัดงานก็เป็นไปด้วยความคึกคัก มีหลายโซนที่ได้รับความสนใจ อย่างเช่น โซนขายอาหารและสินค้าของดี 50 เขต โซนพัฒนาสังคม ฝึกอาชีพให้คนที่สนใจ ทั้งการนวดไทยเพื่อสุขภาพ การ Workshop อาชีพบาริสต้า บาร์เทนเดอร์ และ การสอนขายของออนไลน์ รวมไปถึงบริการตัดแต่งขนสุนัข



โดยงาน BKK EXPO จะจัดระหว่างวันที่ 20-23 มิถุนายนนี้ ตั้งแต่ 13.00 น. - 21.00 น. ที่อาคารพิพิธภัณฑ์สวนป่าเบญจกิติ สวนเบญจกิติ

คุณอาจสนใจ

Related News