สังคม

จับชายตระเวนหลอกเติมน้ำมันฟรี พบวีรกรรม ก่อเหตุมาหลายพื้นที่

โดย panwilai_c

19 มิ.ย. 2567

96 views

มีมิจฉาชีพตระเวนนำรถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ไปเติมน้ำมันฟรี ตามปั๊มน้ำมันย่านสมุทรสาคร สร้างความเดือดร้อนให้กับพนักงานปั๊มน้ำมันเป็นอย่างมาก ล่าสุด ถูกตำรวจทางหลวงเคยทำประวัติ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนไว้ก่อนหน้านี้ จึงติดตามจับตัวมาได้



วันที่ 4 มิ.ย. ที่ปั๊มน้ำมันใน สมุทรสงคราม พนักงานปั๊มพบพิรุธ มีรถกระบะขับมาเติมน้ำมัน และไม่จ่ายเงิน พนักงานปั๊ม จึงแจ้งตำรวจทางหลวงเข้ามาตรวจสอบ พบเป็นรถป้ายแดงปลอม ตำรวจทางหลวง จึงออกใบสั่ง เก็บข้อมูลไว้ ต่อมา



วันที่ 11มิ.ย. 67 ตำรวจทางหลวงสมุทรสงครามได้รับแจ้งจากปั๊มน้ำมัน ในพื้นที่ ต.บางแก้ว อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ว่ามีรถกระบะเติมน้ำมันแล้วไม่ยอมจ่ายเงิน



กระทั่งวันที่ 16 มิถุนายน 2567 พบว่ามีรถกระบะ สีขาวป้ายแดงปลอมมาเติมน้ำมันที่ปั๊มน้ำมัน แล้วไม่ยอมจ่ายเงินเงิน และพนักงานปั๊มเกรงต้องรีบผิดชอบ จ่ายเอง



จึงกระโดดเกาะรถไป จนตกลงมาบาดเจ็บที่ทางออกของปั๊ม จึงแจ้งตำรวจทางหลวงสมุทรสงครามได้ไปตรวจสอบ



พบเป็นรถยนต์กระบะสีขาวถอดป้ายทะเบียนออก ขับมาเติมน้ำมันใส่แกลลอน เป็นจำนวน 4,000 บาท และน้ำมันหล่อลื่น2 แกลลอน ซึ่งมองลักษณะเจตนาความผิดฐานฉ้อโกง ตำรวจทางหลวงจึงได้เข้าไปตรวจสอบ แต่เนื่องจากรถที่ใช้ก่อเหตุไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ตำรวจทางหลวงจึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดและนำข้อมูลมาวิเคราะห์กับฐานข้อมูลบิ๊กเดตาของตำรวจสอบสวนกลาง



จนพบรูปพรรณคนร้ายตรงกับนายณัฐวุฒิ หรือเต้ย อายุ 34 ปี ที่เคยถูกออกใบสั่ง ไว้ตั้งแต่วันที่ 4 มิถุนายนในพื้นที่สมุทรสงครามจึงประสานข้อมูลกับตำรวจ สภ. ยี่สาร นำไปสู่การออกหมายจับ



ล่าสุด สืบทราบว่านายณัฐวุฒิได้หลบหนีไปบ้านเช่า ต.ลาดใหญ่ อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม เมื่อเห็นตำรวจทางหลวงสนธิกำลังตำรวจพื้นที่ยี่สาร ได้วิ่งหลบหนีไปอยู่ในห้องน้ำบ้านเช่า ของหลังใกล้เคียงและได้ทุบกระจกช่องระบายอากาศออกไปจากห้องทางด้านหลัง



ในที่สุดถูกควบคุมตัวได้นำมาค้นห้องพัก พบแกลลอนจำวนนมาก โดยผู้ต้องหาจำนนต่อหลักฐาน หากเติมกับรถจะได้น้ำมันไม่มาก จึงนำแกลลอนไปเติมอ้างว่าไปใส่เครื่องสูบน้ำ ครั้งละ 4000-5000 บาท และทำมาแล้ว ไม่ต่ำกว่า 6-7 ครั้ง ที่ปั๊มน้ำมัน ในท้องที่บ้านแพ้ว บางโทรัด ปากท่อวังมะนาว สองครั้งและอัมพวา เป็นที่สร้างความเดือดร้อนให้กับเด็กปั๊มมัน ที่ต้องรับผิดชอบค่าเสียหายที่เกิดขึ้น หากปั๊มน้ำมันใดถูกผู้ต้องหารายนี้ฉ้อโกงให้แจ้งความเพิ่มเติมได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ