สังคม

ตร.ทลายแหล่งรับจำนำรถรายใหญ่ จ.เพชรบุรี พบของกลางอื้อ ขณะนี้อยู่ระหว่างตามผู้เช่าซื้อให้ปากคำ

โดย parichat_p

16 มิ.ย. 2567

671 views

จากคดีฆาตรกรรมหลายคดีที่ผ่านมา ปรากฎว่าแผนประทุษกรรมของคนร้าย เมื่อฆ่าเหยื่อเสียชีวิตแล้ว ก็จะนำรถของผู้เสียชีวิตไปขายต่อยังกลุ่มรับจำนำรถ ล่าสุดตำรวจกองปราบปราม จับแก๊งรับจำนำ รถรายใหญ่ ได้ที่จ.เพชรบุรี พบรถของกลางทั้งรถยนต์ รถบรรทุก และรถจักรยานยนต์ รวม 61 คัน หากขาดส่งดอกเบี้ยรถจะถูกขายต่อทันที โดยตำรวจอยู่ระหว่างติดตามผู้เช่าซื้อรถทั้ง60 คันไปให้ปากคำ


จากคดีฆาตรกรรม นายขนบ สมหวัง เจ้าของสนามชนไก่ ในจ.ชุมพร และกลุ่มผู้ต้องหา ได้นำรถของผู้เสียชีวิตไปขายต่อยังแก๊งรับจำนำรถ ตำรวจกองกำกับการ 5 กองปราบปราม ใช้เวลาแกะรอย กระทั่งพบว่า รถของผู้เสียชีวิตถูกขายต่อมายังกลุ่มรับจำนำรถ ที่จังหวัดประจวบฯ และขายต่อให้นายทุน ในจ.เพชรบุรี


จนนำไปสู่ ตำรวจสอบสวนกลาง กองปราบปรามและตำรวจทางหลวงเปิดปฏิบัติการเข้าตรวจค้นสถานที่ 6 จุด เพื่อหาพยานหลักฐานการรับจำนำรถ โดย 4 จุด เป็นบ้านพัก ของนายทุนรับจำนำรถ ซึ่งอยู่ที่ ต.บ้านกุ่ม อ.เมือง จ.เพชรบุรี พบหลักฐานเป็นเอกสารเกี่ยวกับการรับจำนำรถ และสัญญาเงินกู้ 174 ฉบับ รวมทั้งบัญชีม้า ที่ใช้ในการชำระดอกเบี้ย


ขณะที่อีก 2 จุด บ้านโกดัง ในต.ธงชัย และโกดังในต.บ้านกุ่ม อ.เมืองเพชรบุรี โดยทั้ง 2 โกดัง พบรถยนต์จำนวนมาก รวม 34 คัน รถบรรทุก 1 คัน และรถจักรยานยนต์ 26 คัน รวมรถที่ยึดได้จำนวน 61 คัน จากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบว่าเป็นเครือข่ายรับจำนรถรถรายใหญ่ ในพื้นที่จ.เพชรบุรี มีการรับจำนำรถในอัตราดอกเบี้ย ร้อยละ 10 หากลูกหนี้ขาดส่งดอกเบี้ยเกิน 3เดือน รถจะถูกขายต่อไปทันที


ซึ่งเป็นที่ทราบกันว่า รถส่วนใหญ่ที่นำไปจำนำ เป็นรถที่ติดไฟแนนซ์ แต่ผู้เช่าซื้อได้นำไปค้ำประกันเงินกู้ ทำให้เสี่ยงต่อการถูกไฟแนนซ์ฟ้องร้องคดียักยอกทรัพย์ได้ เมื่อเป็นเช่นนี้ กลุ่มรับจำนำรถ จึงฉวยโอกาสรับจำนำ แต่ต้องจ่ายดอกเบี้ยที่สูง และเสี่ยงต่อเมื่อนำเงินมาไถ่ถอน รถอาจไม่ได้คืน


โดยหลังจากนี้ ตำรวจกองกำกับการ 5 กองปราบปราม จะเรียกผู้เช่าซื้อรถ ที่นำรถไปจำนำ ซึ่งตรวจค้นพบที่โกดังทั้ง 61 คันมา

คุณอาจสนใจ