สังคม

ตร.แถลงคดีฆ่าหมกคอนโด เผยยังไม่ปักใจปมขัดแย้งธุรกิจ พ่อยันพร้อมเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต

โดย panwilai_c

1 มิ.ย. 2567

26 views

มีความคืบหน้าคดีฆาตกรรมชายวัย 54 ปี ในคอนโดฯ ย่านงามวงศ์วาน หลังจากเมื่อวานนี้ ตำรวจตามไปจับคนร้ายได้ที่ชุมพร เเละถูกพากลับมาสอบสวนต่อที่สภ.เมืองนนทบุรี ล่าสุด มีรายงานว่า ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ยอมรับว่าก่อเหตุจริง เตรียมคุมตัวไปฝากขังพรุ่งนี้ พร้อมคัดค้านการประกันตัว ขณะที่พ่อของผู้ต้องหาออกมาขอโทษยืนยันว่าลูกชายสำนึกผิด และพร้อมเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต



นี่เป็นภาพนาทีที่ตำรวจ เข้าจับกุมนายภูริณัฐ หรือโฟโต้ วัย 27 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีฆ่าปาดคอนักธุรกิจอายุ 54 ปี ในห้องพักคอนโด ย่านงามวงศ์วาน นนทบุรี โดยจับได้ขณะที่ผู้ต้องหานอนพักอยู่ที่บ้านหลังหนึ่งที่ชุมพร



นอกจากนี้ยังตรวจยึดทองคำแท่ง ที่ผู้ต้องหาใช้เงินและบัตรเครดิตของผู้ตายไปซื้อที่ร้านทองแห่งหนึ่งย่านลาดพร้าว



จากนั้นตำรวจได้คุมตัวนายภูรินัฐ ไปที่ในสวน ซึ่งเป็นจุดที่นำเสื้อผ้าที่ใช้ในวันก่อเหตุไปเผาทำลายหลักฐาน หลังถูกจับได้ นายภูรินัฐ ถูกพากลับมาที่สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อสอบสวนต่อทันทีกระทั่งเช้าวันนี้ พ่อของผู้ต้องหาเข้ามาเยี่ยม โดยเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า "ลูกชายมีอาการเครียด แต่หากทำผิดก็ต้องยอมรับ"



ส่วนประเด็นเรื่องที่ลูกชายบอกว่า ถูกผู้ตายโกงเงิน 5 ล้านบาทจากการทำธุรกิจ ยังไม่รู้รายละเอียด แต่ปกติลูกชายจะทำธุรกิจส่งออกผลไม้ เพราะภรรยามีสวนผลไม้ที่จังหวัดชุมพร



ที่ผ่านมาลูกชายไม่เคยมีพฤติกรรมใช้ความรุนแรง เรื่องที่เกิดขึ้น เสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต ถ้ามีโอกาสก็ตั้งใจจะไปงานศพเพื่อขอขมาศพ ในฐานะพ่อขอกราบขอโทษกับสิ่งที่ลูกทำลงไป ขอโทษตำรวจที่ต้องเหนื่อยกับคดีนี้



ระหว่างที่ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาจากห้องสอบสวน ผู้สื่อข่าวได้ถามว่าสำนึกผิดและต้องการขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิตหรือไม่ เขาไม่พูดแต่พยักหน้า 3 ครั้ง



พลตำรวจโทจิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 แถลงข่าวปิดคดีนี้ โดยบอกว่า ผู้ต้องหายอมรับว่าฆ่าผู้ตาย เบื้องต้นอ้างมาจากปัญหาการประกอบธุรกิจสินค้านำเข้าร่วมกัน ส่วนจะเป็นจำนวน 5 ล้านบาท ตามที่มีข่าวออกมาหรือไม่นั้น ไม่สามารถเปิดเผยได้เพราะอยู่ในสำนวน



หลังก่อเหตุ หลบหนีไปหลายที่เพื่อประวิงเวลา แต่เป้าหมายสุดท้ายคือต้องการกลับบ้านที่จังหวัดชุมพร โดยของกลางที่ยึดได้จากผู้ต้องหา มีทองคำแท่งน้ำหนัก 28 บาท นอกจากนี้ยังเจอบัตรเครดิตและบัตรประชาชนของคนอื่นด้วย



ส่วนมีดที่ใช้ก่อเหตุ อยู่ระหว่างค้นหา เเละที่ผู้ตายมีบาดแผลถึง 15 จุดนั้น มาจากการต่อสู้กับผู้ต้องหา



จากการสอบปากคำผู้ต้องหา พบว่ามีอาการเครียด และมีท่าทางสำนึกผิด โดยพนักงานสอบสวนจะสอบปากคำผู้ต้องหาในประเด็นต่าง ๆ ให้ครบถ้วน



พ่อของผู้ต้องหาซึ่งอยู่ร่วมแถลงข่าวด้วย ได้ยกมือไหว้ขอโทษผ่านสื่อมวลชน และบอกว่าลูกชายสำนึกผิด และพร้อมเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต



เบื้องต้นดำเนินคดี 3 ข้อหา คือ ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธโดยใช้ยานพาหนะ และพกพาอาวุธไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และจำคุมตัวฝากขังต่อศาลวันพรุ่งนี้

คุณอาจสนใจ

Related News