สังคม

เปิดปฏิบัติการจับ 'แป้ง นาโหนด' หลังขยายผลจาก 'ตร.หญิง' รีดเงินแก๊งค้ายาอินโดฯ

โดย panwilai_c

30 พ.ค. 2567

69 views

หลังหลบหนีการควบคุมตัวในโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช นาน 222 วันในที่สุดนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด ถูกจับกุมตัวแล้วที่ประเทศอินโดนีเซีย เบื้องหลังการถูกจับกุมครั้งนี้เชื่อมโยง



เบื้องหลังที่นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนดถูกจับกุมที่บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย เป็นการขยายผลจากตำรวจหญิง ลูกน้องคนสนิทนายตำรวจใหญ่ ร่วมขบวนการเรียกค่าไถ่แก๊งค้ายาอินโดฯ เรียกเงินค้ายาเสพติด



โดยเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมามีชาวอินโดนีเซีย ที่เป็นสมาชิกขบวนการค้ายาเสพติด 3 คน ซึ่งเคยซื้อขายยาเสพติดกับนายแป้งมาก่อน เดินทางเข้ามายังประเทศไทย แต่ถูกขบวนการค้ายาเสพติดเครือข่ายนายแป้งหลอกนำตัวทั้ง 3 คน ไปที่บ้านพักของนายแป้งที่จังหวัดพัทลุง เพื่อซ้อมทรมานและเรียกค่าไถ่ จากสาเหตุส่งยาเสพติดไปแล้วแต่ยังไม่ได้รับเงิน



ต่อมาตัวประกันได้ใช้โทรศัพท์มือถือส่งโลเคชันให้ตำรวจไทย เพื่อขอความช่วยเหลือ และเมื่อถูกช่วยเหลือออกมาได้ เจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปสอบสวนและควบคุมตัวไว้ที่ศูนย์กักตัวผู้ต้องกักตรวจคนเข้าเมือง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา จนทราบว่าทั้ง 3 คน เป็นสมาชิกของขบวนการค้ายาเสพติด ที่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายค้ายาเสพติดของอินโดนีเซีย และเคยค้าขายยาเสพติดกับเครือข่ายของนายแป้ง



ตำรวจจึงนำหมายจับศาลจังหวัดสงขลา เข้าจับกุมผู้ร่วมขบวนการเรียกค่าไถ่ ปรากฎว่า 1 ในแก๊งเรียกค่าไถ่เป็น ตำรวจหญิง ทำงานอยู่ในพื้นที่จังหวัดตรัง มีประวัติเดินทางเข้าออกประเทศอินโดนีเซียบ่อยครั้ง และเป็นหนึ่งในขบวนการค้ายาเครือข่ายนายแป้ง



และตำรวจหญิง คือ กุญแจสำคัญที่เปิดเผยที่อยู่ของนายแป้งว่าหลบหนีอยู่ที่ไหน แต่ข่าวรั่วไปถึงนายแป้งจึงหลบหนีจากเมืองเมดาน เพื่อจะไปยังกรุงจาการ์ตา ก่อนถูกตำรวจอินโดนีเซีย จับกุมได้ที่เกาะบาหลีวันนี้



ส่วนตำรวจหญิง เคยเป็นตำรวจในพื้นที่จังหวัดตรังก่อนโยกย้ายไปจังหวัดสตูล และขณะนี้ถูกดำเนินคดีฐานร่วมกันลักพาตัวเรียกค่าไถ่ชาวอินโดนีเซีย และถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำจังหวัดสงขลา ส่วนในอดีตตำรวจหญิง รายนี้เคยเป็นหน้าห้องรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ด้วย



ด้าน พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่เดินทางเข้ารายงานการจับกุมนายแป้ง นาโหนด ต่อนายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล และให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ปกตินายแป้ง จากกบดานอยู่ที่คอนโดหรูในเมืองเมดาน เกาะสุมาตรา ส่วนที่ถูกจับกุมวันนี้ที่ เกาะบาหลี เพราะนายแป้ง ย่ามใจเดินทางไปเที่ยวเกาะบาหลี และทะเลาะกับ ผู้หญิงบาหลี ทำให้ถูกจับกุมตัวเมื่อเช้าที่ผ่านมา

คุณอาจสนใจ

Related News