สังคม

ตร.ภาชี อายัดตัว 'โอภาส' กก.วินโพรเสส หลังศาลให้ประกันตัว

โดย panwilai_c

29 พ.ค. 2567

20 views

ศาลจังหวัดระยอง อนุญาตให้นายโอภาส บุญจันทร์ กรรมการบริษัทวินโพรเสส จ.ระยอง ประกันตัวชั่วคราว ด้วยหลักประกันเป็นเงินสด 2 หมื่นบาท หลังจากถูกจับข้อหาครอบครองวัตถุอันตรายและฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงาน จากนั้นถูกตำรวจภูธรภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา อายัดตัวไปดำเนินคคีข้อหาปลอมแปลงเอกสาร ซึ่งขณะนี้เดินทางถึงสถานีตำรวจภูธรภาชี จ.พระนครศรีอยุธยาแล้ว.



นายโอภาส กรรมการบริษัท วินโพรเสส จ.ระยอง ถูกตำรวจตามจับได้ที่อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์ จากนั้นนำตัวมาดำเนินคดีที่สถานีตำรวจภูธรมาบตาพุด จังหวัดระยอง ตามที่ศาลจังหวัดระยองอนุมัติหมายจับไว้



นายโอภาส พร้อมทนายความได้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาในความผิดครอบครองวัตถุอันตรายประเภทที่ 3 ตามพ.ร.บ.โรงงาน โดยไม่ได้รับอนุญาต และความผิดฐานฝ่าฝืนไม่ปฎิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงาน กรณีมีคำสั่งให้ปรับปรุงแก้ไขเรื่องวัตถุอันตรายดังกล่าว โดยกรมโรงงานอุตสาหกรรมร้องทุกข์ดำเนินคดีเมื่อวานนี้



นายโอภาสให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา โดยยืนยันแต่เพียงว่าเขามีใบอนุญาตประกอบกิจการ ที่ครอบครองกากอุตสาหกรรมชนิดดังกล่าวได้ และไม่ขอลงรายละเอียดอื่นๆในชั้นพนักงานสอบสวน



จากนั้นประมาณ 14 นาฬิกา 30 นาที ตำรวจได้นำตัวนายโอภาส ส่งฝากขังที่ศาล โดยนายโอภาสสีหน้าเรียบเฉย และตอบคำถามแต่เพียงว่าไม่หนักใจ แม้ว่าพนักงานสอบสวนจะคัดค้านการประกันตัว



หลังจากพนักงานสอบสวนส่งตัวฝากขังที่ศาลจังหวัดระยองแล้ว ทนายความนายโอภาสได้ยื่นคำรัองและหลักทรัพย์เพื่อขอปล่อยตัวชั่วคราว โดยศาลอนุญาตให้ประกันตัวในวงเงิน 2 หมื่นบาท



หลังจากได้รับการประกันตัวจากศาลจังหวัดระยองแล้ว นายโอภาส ถูกตำรวจภูธรภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา อายัดตัวและนำมาแจ้งข้อกล่าวหา ปลอมแปลงตราประทับบริษัทเพาะสอน เพื่อใช้ในการเช่าโกดังในอำเภอภาชีไว้ลักลอบเก็บสารเคมี



กรณนี้นายบุญเลิศ กรรมการบริษัทเพราะสอน สำนักงานตั้งในอำเภอศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ และเป็นหนึ่งในผู้ถูกกล่าวหาคดีครอบครองกากสารเคมีในอำเภอภาชี ได้สารภาพว่าถูกนายโอภาสจ้างเป็นนอมินี และกล่าวหาว่านายโอภาส ใช้ตราประทับบริษัทเพราะสอน ที่ปลอมแปลงขึ้น ไปทำธุรกรรมในการเช่าโกดังไว้เก็บสารเคมีดังกล่าว



สำหรับนายโอภาส ยังมีหมายเรียกให้ไปรับทราบข้อกล่าวหาครอบครองวัตถุอันตราย ต่อพนักงานสอบสวน ปทส.ในวันที่ 31 พฤษภาคมนี้ด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News