สังคม

รปภ.วัดสวนแก้ว ยันไม่ได้ล็อกประตูห้องพักเกิดเหตุ คาดสาเหตุเกิดจากไฟฟ้ารั่ว

โดย parichat_p

23 พ.ค. 2567

10 views

ความคืบหน้าการสอบสวนเหตุไฟไหม้ในวัดสวนแก้ว อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา เป็นเหตุให้เด็กชาย 3 คน ที่อยู่ในห้องพักถูกไฟคลอกเสียชีวิต การตรวจสอบเบื้องต้น หัวหน้ารปภ.วัดสวนแก้ว ยืนยันว่า ไม่ได้มีการปิดล็อกประตูห้องพักที่เกิดเหตุ สันนิษฐาน ว่าอาจเกิดจากกระแสไฟฟ้ารั่ว ก่อนจะเกิดประกายไปลุกลามไปที่ประตูทำให้เด็กไม่กล้าฝ่าออกมา


โดยที่เกิดเหตุเป็นกุฎิพระเก่าลักษณะโครงสร้างเป็นเหล็กบุด้วยไม้อัด มีร่องรอยถูกไฟไหม้เสียหาย ภายในพบร่างเด็กชายวัย 9 ขวบ 1 คนและอีก 2 คนเป็นพี่น้องฝาแฝดกัน อายุ 11 ขวบ สภาพถูกไฟไหม้ร่าง


ทั้ง 3 คนเป็นเด็กที่ทางวัดสวนแก้ว ได้อุปการะไว้และส่งเรียนหนังสือ จากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่าที่เสาเหล็กเป็นลักษณะปลั๊กไฟ มีร่องรอยไฟฟ้ารั่ว และยังมีกระแสไฟฟ้าช็อตอยู่ ทางวัดจึงประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าทำการตัดกระแสไฟ


เจ้าหน้าที่ของทางวัด บอกว่า ปกติแล้วที่กุฎิเก่าห้องนี้ มี 2 พี่น้องฝาแฝด พักอาศัยอยู่เพียง 2 คน ก่อนเกิดเหตุมีเด็กชายอีกสองคนเข้าไปเล่นด้วย จากนั้น คนหนึ่ง กลับออกไปก่อนที่จะเกิดไฟไหม้ขึ้น


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐาน ส่งพิสูจน์หลักฐาน คาดว่า ใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์จึงจะทราบผล ส่วนร่างผู้เสียชีวิต ทางมูลนิธิร่วมกตัญญู นำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อชันสูตรต่อไป


ความคืบหน้าวันนี้ นาย สุริยาทิตย์ ทองเสมอ อายุ 42 ปี หัวหน้า รปภ. วัดสวนแก้ว ก็ชี้แจง พร้อมกับยืนยันไม่ได้มีการล็อกประตู แต่คาดว่าไฟเริ่มไหม้ตรงหน้าประตูจึงทำให้เด็กออกมาไม่ได้


ทางด้านพระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ได้แถลงความคืบหน้า พร้อมกล่าวว่า ไฟไหม้กุฏิวัดครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เกิดขึ้น และเกิดไฟไหม้ตรงกับวันวิสาฆบูชาพอดี เป็นเรื่องที่ไม่คาดฝัน ไม่เคยนึกว่าจะเกิดไฟไหม้ขึ้น เหตุการณ์ครั้งนี้ถือเป็นความเลวร้ายที่สุดที่เกิดขึ้นในวัดสวนแก้ว

คุณอาจสนใจ

Related News