สังคม

คุมตัวฝากขัง มือยิง ด.ต.-ภรรยา ด้านผู้ประกอบการร้องตร. เร่งกวาดล้างจุดรับซื้อน้ำมันผิดกม.

โดย panwilai_c

15 พ.ค. 2567

64 views

คดีฆาตกรรม "ดาบตำรวจพร้อมภรรยา" ในพื้นที่ศรีมหาโพธิ ปราจีนบุรี วันนี้พนักงานสอบสวน สภ.ระเบาะไผ่ คุมตัว นายชัยวิชิต ซึ่งถูกระบุว่าเป็นมือปืน เเละเป็นเจ้าของคอกน้ำมันเถื่อน ไปฝากขังศาลจังหวัดปราจีนบุรี พร้อมคัดค้านการประกันตัว ขณะที่ภาคประชาชนเเละผู้ประกอบการรถบรรทุก เรียกร้องให้กวาดล้างเเละเเก้ปัญหาส่วยน้ำมัน สร้างความเสียหายเเละส่งผลกระทบกับธุรกิจการขนส่งเป็นวงกว้าง



ที่สภ.ระเบาะไผ่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี เช้าวันนี้ทีมพิสูจน์หลักฐาน เข้สตรวจสอบเเละเก็บรวบรวมรายละเอียดต่าง ๆ ภายในรถกระบะของ ด.ต.สกล ซึ่งถูกเจอในสภาพถูกยิงเป็นรูพรุนหลายนัด ทั้งที่บริเวณประตูรถทั้ง 2 ฝั่ง เเละภายในห้องโดยสาร เบื้องต้นตรวจเจอหัวกระสุนเพิ่มอีกจำนวนหนึ่ง



ขณะเดียวกัน ทางพนักงานสอบสวนได้คุมตัวนายชัยวิชิต หรือต่าย วัย 43 ปี ผู้ต้องหาที่ใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิง ด.ต.สกล เเละภรรยาที่ตั้งครรภ์ประมาณ 6 เดือน ออกจากห้องคุมขังเเยกมาสอบปากคำเพิ่มเติม



เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง ที่สุดก็คุมตัวออกจากห้องสอบสวนไปขึ้นรถควบคุมผู้ต้องหา ระหว่างนั้นผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามข้อเท็จจริงจากเหตุการณ์ในช่วงเที่ยงของวันที่ 11 พฤษภาคม เเต่นายต่าย หรือ ชัยวิชิต ได้เเต่เดินก้มหน้า-เเละไม่ตอบคำถาม



หลังจากนั้น ผู้สื่อข่าวก็พยายามถามในประเด็นที่สังคมเคลือบเเคลงสงสัย โดยเฉพาะเรื่องที่โยงไปถึงการค้าน้ำมันผิดกฎหมาย เมื่อถามว่ารู้จักกับผู้ตายมาก่อนหรือไม่ นายชัยวิชิตส่ายหน้า ก่อนจะพูดออกมาสั้น ๆ ฝากถึงครอบครัวผู้เสียชีวิต



หลังจากนั้น นายชัยวิชิต ถูกคุมตัวออกจากโรงพักไปฝากขังที่ศาลจังหวัดปราจีนบุรี พร้อมคัดค้านการประกันตัว ส่วนอีก 3 คน ยังมีประเด็นที่ต้องสอบปากคำเพิ่ม จากนั้นก็จะส่งไปฝากขังเเละคัดค้านประกันตัวเช่นกัน



นายชัยวิชิต ถูกจับได้พร้อมกับภรรยา คือ นางสาวธัญญารัตน์ ในพื้นที่นครนายก ส่วนผู้ร่วมขบวนการอีก 2 คน ทีมสืบสวนตามไปควบคุมตัวได้ 1 วันหลังก่อเหตุ หนึ่งในนั้นเป็นลูกชายของนายชัยวิชิต ซึ่งอยู่ร่วมในเหตุการณ์เเละถูกระบุว่า เป็นคนที่มีส่วนร่วมในการช่วยกันอำพรางศพเเละทำลายพยานหลักฐาน ส่วนอีกคนชื่อ นายธรรมรัตน์ เป็นลูกจ้าง



ก่อนหน้านี้ ตำรวจตามไปค้นที่บ้านพักของกลุ่มผู้ต้องหา พบของกลางมากถึง 18 รายการ เช่น อาวุธปืน AK-43 (อาก้า) ไม่มีทะเบียน จำนวน 1 กระบอก, ปืนยาวอัดลม จำนวน 1 กระบอก, อาวุธปืนยาวขนาด.22 จำนวน 1 กระบอก, อาวุธปืนพกสั้น ขนาด.357 จำนวน 1 กระบอก, อาวุธปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก , เครื่องกระสุนปืนขนาดต่างๆ จำนวน 217 นัด, ระเบิดมือลูกเกลี้ยง M67 จำนวน 1 ลูก



ประเด็นส่วยน้ำมัน หรือจุดที่เรียกกันว่าคอกหมู หลังจากข่าว 3 มิติ เปิดโปงรูปเเบบเเละวิธีการของขบวนการนี้ออกอากาศไปเมื่อคืน วันนี้ก็มีประชาชนส่งข้อมูล-เเจ้งเบาะเเสเข้ามาเป็นระยะ ยืนยันว่า คอกหมูเหล่านี้ยังมีกระจายอยู่ตามเส้นทางหลักทั่วทุกภูมิภาค จนถึงตอนนี้ก็ยังเปิดซื้อขายกันปกติ เเต่ละวันจะมีรถบรรทุกเเวะมาจอดขายน้ำมันให้กับขบวนการนี้



ที่ผ่านมามีนายจ้างเเละผู้ประกอบการรถบรรทุก ร้องเรียนถูกลูกน้องเเอบยักยอกเอาน้ำมัน ซึ่งเป็นทรัพย์สินของบริษัทไปขาย ทำให้ต้องเเบกรับภาระค่าน้ำมันจากการขนส่งเพิ่มมากกว่าปกติ จึงอยากร้องขอให้รัฐบาล หรือหน่วยงานที่กำกับดูเเลเรื่องนี้ จริงจังเเละจริงใจกับการเเก้ปัญหานี้ โดยเฉพาะเรื่องส่วยเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งพบว่าบางเเห่ง ต้องจ่ายส่วยเพื่อเเลกกับการไม่ถูกดำเนินคดี มากถึงหลักเเสนบาทต่อหนึ่งเดือน

คุณอาจสนใจ

Related News