สังคม

ตำรวจ ปส.ค้นโกดังย่านลำลูกกา พบยาบ้ากว่า 5 ล้านเม็ด แพ็กใส่กล่อง เตรียมส่งขาย

โดย panisa_p

13 พ.ค. 2567

685 views

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด จับกลุ่มผู้ต้องหาจากภาคใต้ ขึ้นมารับจ้างลำเลียงยาเสพติด โดยไปรับจากจังหวัดนครปฐม เพื่อนำไปส่งยังโกดังใน อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี จำนวน 5 ล้านเม็ด ซึ่งก่อนหน้านี้เครือข่ายเดียวกัน ได้นั่งเครื่องบินขึ้นมารับยาเสพติด ที่สนามกอล์ฟ ซึ่งครั้งก่อนตำรวจยึดของกลางได้ 7 ล้านเม็ด



ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ปส.3 ติดตามรถต้องสงสัย เป็นรถกระบะตู้ทึบ จำนวน 2 คัน คาดว่าเป็นกลุ่มผู้รับงานลำเลียงยาเสพติด โดยได้ไปรับยา จาก จ.นครปฐม เพื่อจะนำไปซุกซ่อนไว้ ที่โกดังพักยาแห่งหนึ่ง ในอ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี โดยตำรวจบุกเข้าจับได้ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ที่คลอง 8 พบชายฉกรรจ์ 4 ราย ทั้งหมดเดินทางมาจากทางภาคใต้ นายกิตติศักดิ์ อายุ 22 ปี มาจากจ.ตรัง นายดิษสระ อายุ 24 ปี นายสุเมธ อายุ 29 ปี และนายอนิรุธ อายุ 27 ปี มาจาก จ.สงขลา



หลังจากนั้นพาไปค้นโกดัง ย่านลำลูกกา เมื่อเข้าไปตรวจค้น พบยาเสพติดที่กลุ่มผู้ลำเลียงนำมาพักไว้โกดังแห่งนี้จำนวนมาก อยู่ในสภาพแพ็คเป็นกล่องไว้ เหมือนพัสดุ ทั้งหมดรับนำยาลำเลียงใส่รถกระบะตู้ทึบ 2 คัน เป็นยาบ้า 5,100,000 แสนเม็ด ไอซ์ 122 กิโกลกรัม คีตามีน 20 กิโลกรัม โดยมีรถกระบะนำ และคุ้มกัน 3 คัน จากการสอบถามผู้ต้องหา เคยรับงานมาก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนก่อน





พล.ต.ท.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ระบุว่าเครือข่ายนี้ มีกลุ่มผู้รับจ้างลำเบียงหลายกลุ่ม โดยลำเลียงจากพื้นที่ภาคเหนือ เพื่อจะนำยาเสพติดไปส่งพื้นที่สิงห์บุรี เจ้าหน้าที่จึงได้แฝงตัวไป เพื่อติดตามผู้มารับยา เมื่อไปถึงได้ติดต่อนายนัธธี ให้ไปรับรถที่จอดอยู่ที่ห้าง เพื่อนำไปซุกซ่อนยาเสพติด เจ้าหน้าที่จึงนำรถเก๋งคันดังกล่าวไปใส่ยาเสพติด แล้วนำไปส่งตามที่นัดหมาย นายนัธธีได้ขับรถออกไป โดยมีภรรยาขับรถนำ เจ้าหน้าที่จับทั้งสองได้ ระหว่างนำยาไปส่ง ที่จ.สุพรรณบุรี



โดยเครือข่ายนี้ ยังได้นัดรับยาที่ลานจอดรถของสนามกอล์ฟใน อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เป็นล้านเม็ด โดย มีเครือข่ายจาก จ สงขลาได้นั่งเครือบินขึ้นมาเช่ารถจากสนามบิน เพื่อไปรับยา 1 ล้าน เม็ด และยังมีคนมารับยาอีกหลายกลุ่มรวมจับได้ 6 ราย และครั้งนี้ ยังจ้างคนจากภาคใต้ ขับรถกระบะตู้ทึบ ทำทีเป็นรถขนส่งพัสดุ แต่มาถูกจับได้ก่อน 4 ราย

คุณอาจสนใจ