สังคม

หลายจังหวัด เล่นน้ำสงกรานต์วันสุดท้าย คาดนทท.ย้ายไปวันไหลพัทยา

โดย attayuth_b

15 เม.ย. 2567

64 views

เทศกาลสงกรานต์หลายจังหวัดเป็นการเล่นสงกรานต์วันสุดท้าย คาดนักท่องเที่ยวอาจย้ายไปวันไหลพัทยา  18-19 เม.ย.นี้



เริ่มที่บรรยากาศงานเย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ ที่สนามหลวงวันนี้เป็นวันสุดท้าย บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ปีนี้พิเศษกว่าทุกปี เพราะจัดงานแบบเฟสติวัล 16 โซน เต็มพื้นที่แต่ละเวทีจัดยิ่งใหญ่ นักท่องเที่ยวเดินทางมาร่วมงานกันอย่างคึกคัก สำหรับงานสงกรานต์ที่สนามหลวงปีนี้ ก็ทำให้มีการเล่นน้ำกันต่อเนื่อง ตั้งแต่ถนนราชดำเนิน เชื่อมต่อถนนข้าวสารทำให้นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติ เดินทางมาเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนานและคาดการณ์ว่าจะมีเงินสะพัดกว่า 100 ล้านบาท

ส่วนที่ถนนข้าวสารมีรายงานว่าเมื่อวานนี้มีนักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำมากถึง 160,000 คน สำหรับการเปิดให้เล่นน้ำที่ถนนข้าวสารในวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้เปิดจุดคัดกรองให้เข้าไปเล่นน้ำได้ตั้งแต่เวลา 13.00 น.และปิดไม่ให้เข้าพื้นที่เวลา 22.00 น.จากนั้นเวลา 23.00 น. จะประกาศให้นักท่องเที่ยวทยอยออกจากพื้นที่ และในเวลา 24.00 น.ทุกร้านในถนนข้าวสารจะต้องปิดเพลง หยุดการบริการและนักท่องเที่ยวต้องออกจากพื้นที่ทั้งหมด เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าทำความสะอาด

ส่วนงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสานเทศกาลดอกคูนเสียงแคน และถนนข้าวเหนียวประจำปี 2567 ที่จังหวัดขอนแก่นคืนสุดท้ายวันนี้มีนักท่องเที่ยวเข้าร่วมอย่างคับคั่ง จากการสำรวจสถิติยอดผู้ที่มาร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์มีทั้งหมดกว่า 160,000 คน ซึ่งถือว่ามากกว่าที่เคยบันทึกสถิติโลกเมื่อปี 2562 ที่มีผู้ร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์จำนวนกว่า 120,000 คน ส่วนกิจกรรมที่ถนนข้าวเหนียวคืนนี้จะจบลงในเวลา 22.00 น.ส่วนร้านอาหารที่มีการติดตั้งลำโพงและบูธหน้าร้านหรือเวทีจะต้องหยุดเล่นน้ำสงกรานต์ในเวลาเที่ยงคืน

บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ในเมืองพัทยา วันนี้เป็นวันที่ 3 พบว่าบริเวณซอย6 ยาวไปจนถึง ซอย8 ถนนเลียบชายหาดพัทยา ซอยบัวขาว ส่วนใหญ่เป็นสถานบันเทิงได้นำถังน้ำขนาดใหญ่ ที่บรรจุน้ำด้านในออกมาวางหน้าร้าน มีพนักงานของร้าน นักท่องเที่ยวต่างชาติ และชาวไทยจำนวนมาก ร่วมเล่นสาดน้ำกันอย่างสนุกสนาน ขณะที่นักท่องเที่ยวบางกลุ่ม ได้เช่าเหมารถสองแถวประจำเมืองพัทยา นำถังน้ำใส่ท้ายรถ ตระเวนเล่นสาดน้ำ ขณะที่สภาพการจราจรภายในเมืองพัทยา บริเวณถนนสายสองถนนพัทยากลางถนนเลียบสายชายหาดการจราจรค่อนข้างติดขัดสลับกับ เคลื่อนตัวได้ช้าในบางจุด และคาดว่าการเล่นน้ำสงกรานต์ของนักท่องเที่ยว ที่พัทยาจะยาวไปจนถึงวันที่ 18 เมษายน คือประเพณีวันไหลนาเกลือ และวันที่ 19 เมษายน คือประเพณีวันไหลพัทยา รวมทั้งประเพณีงานกองข้าวในเทศกาลวันไหล คาดว่าวันไหลนาเกลือกับวันไหลพัทยา จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางมาร่วมงานจำนวนมาก



คุณอาจสนใจ

Related News