สังคม

สงกรานต์67 ทั่วไทยคึกคัก นทท.ไทย-ต่างชาติ แห่เที่ยวจุดจัดเฟสติวัล สาดน้ำชุ่มฉ่ำ

โดย panwilai_c

12 เม.ย. 2567

99 views

บรรยากาศสงกรานต์ในวันนี้ (12 เม.ย. 67) หลายจังหวัดประชาชนเริ่มออกมาเล่นน้ำสงกรานต์กันแล้ว หลายจังหวัดมีบรรยากาศสงกรานต์ช่วงกลางคืน ส่วนกรุงเทพมหานครแม้ยังไม่ได้เริ่มปิดถนนอย่างเป็นทางการ แต่นักท่องเที่ยวโดยเฉพาะชาวต่างชาติเริ่มเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวสารกันแล้ว



ปีนี้กรุงเทพมหานครจัดให้ถนนข้าวสารเป็นพื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์ตั้งแต่พรุ่งนี้วันแรกถึงวันที่ 15 เมษายน แต่นักท่องเที่ยวเดินทางมาเล่นน้ำสงกรานต์ที่นี่ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา



ส่วนบรรยากาศ 2 ฝั่งข้างทางของถนนข้าวสารวันนี้เต็มไปด้วยร้านค้า และสถานประกอบการที่เปิดให้บริการกันอย่างสนุกสนาน มีนักท่องเที่ยวที่มาทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ส่วนใหญ่จะเป็นชาวต่างชาติ



ส่วนที่ลานคนเมือง กรุงเทพมหานคร มีเทศกาลมหาสงกรานต์ลานคนเมือง มีการแสดงดนตรีหลากหลาย เช่นการแสดงโนราห์ เพลงอีแซว รวมทั้งมีกิจกรรมทางวัฒนธรรมให้ประชาชน

ได้ร่วมเสริมความเป็นสิริมงคลรับปีใหม่ไทย ไม่ว่าจะเป็นการสักการะและสรงน้ำพระพุทธสิหิงค์ พระพุทธรูปประจำวันเกิดทั้ง 7 วัน 9 ปาง รูปหล่อพระเกจิอาจารย์ดัง รวมทั้งภายในงานยังมีการแจกน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์จากพิธีสวดพระปริตรรามัญเสกน้ำพระพุทธมนต์ให้แก่ประชาชน รวมทั้งสิ้น 10,999 ขวด



ที่วัดใหม่เมืองจันทบุรี เทศบาลเมืองจันทบุรีได้จัดขบวนแห่ พระพุทธสิหิงค์ และเทพีสงกรานต์ ธิดาข้าวทิพย์ โดยขบวนส่งเสริมประเพณีสงกรานต์มีประชาชนจาก 17 ชุมชนที่แต่งกายย้อนยุคสร้างบรรยากาศวันสงกรานต์แห่ไปรอบเขตเทศบาลเมืองจันทบุรีเพื่อให้ประชาชน นักท่องเที่ยวได้สรงน้ำพระพุทธสิหิงค์ ขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล และร่วมกิจกรรมเทศกาลสงกรานต์

หลังจากนั้นที่บริเวณลานกีฬาคนรักจันท์ สี่แยกแวร์ซาย ถนนท่าแฉลบ ที่ถูกจัดให้เป็นถนนข้าวทิพย์ โซนนิ่งเล่นน้ำสงกรานต์กลางคืน ภายใต้แนวคิด"อาบน้ำพระจันทร์ สงกรานต์ราตรี วิถีจันท์" ถือเป็นการเล่นน้ำสงกรานต์กลางคืนแห่งแรกของประเทศไทย



ส่วนบรรยากาศเทศกาลสงกรานต์ในพื้นที่เมืองพัทยาพบว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ออกมาร่วมกิจกรรมเล่นน้ำกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะบริเวณซอย 6 ถึง ซอย 8 เลียบชายหาดพัทยา รวมไปถึงจุดอื่นๆด้วย สร้างความคึกคักให้กับเมืองพัทยาเป็นอย่างมาก



จากการสังเกตุการเทียบกับช่วงวานนี้พบว่ามีปริมาณนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาเล่นน้ำสงกรานต์ วันนี้ดูหนาตากว่าเมื่อวาน โดยเชื่อว่าวันไหลนาเกลือวันที่ 18 เมษายนและวันไหลพัทยาวันที่ 19 เมษายนที่จะถึงนี้ จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ หลั่งไหลเข้ามาไม่น้อยกว่าปีก่อนๆ




ที่จังหวัดขอนแก่น บริเวณเวทีรำวงย้อนยุคหน้าอาคารสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครขอนแก่น ได้มีพิธีเปิดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูณเสียงแคนและถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2567 ท่ามกลางนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่ต่างมาร่วมกิจกรรมและร่วมรำวงย้อนยุคกับชาวบ้าน



สำหรับเทศกาลถนนข้าวเหนียวขอนแก่น จะปิดถนนเล่นน้ำสงกรานต์ ในวันที่ 13-15 เม.ย. ตั้งเวลา 16.00-24.00 น.ของทุกวัน ส่วนถนนโดยรอบถนนข้าวเหนียว ไม่ว่าจะเป็นหน้าเมือง กลางเมือง หลังเมืองและ รื่นรมย์ จะมีการจัดระบบการเดินรถแบบวันเวย์ เพื่อให้รถได้เคลื่อนตัวเป็นวงกลมโดยรอบถนนข้าวเหนียวได้อย่างคล่องตัวและให้เกิดการติดขัดน้อยที่สุด และในปีนี้เทศบาลฯได้นำถังน้ำขนาดใหญ่กว่า 100 ถังมาตั้งตลอดถนนข้าวเหนียว รวมทั้งการกระจายรถดับเพลิงและรถบรรทุกน้ำ เพื่อให้บริการน้ำกับนักท่องเที่ยวได้เล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างชุ่มฉ่ำและสนุกสนานในกิกรมถนนข้าวเหนียวอย่างเต็มที่ด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News