สังคม

'ก้าวไกล' ไม่หวั่นไหวพิจารณายุบพรรค เดินหน้าเตรียมพร้อมสู่การเป็นรัฐบาลการเลือกตั้งสมัยหน้า

โดย parichat_p

6 เม.ย. 2567

21 views

พรรคก้าวไกลมีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงกรรมการบริหารพรรค นายชัยธวัช ตุลาธน ยังเป็นหัวหน้าพรรค และไม่หวั่นไหวกับการพิจารณายุบพรรคก้าวไกล ยังมุ่งมั่นภารกิจ 3 ประการ เดินหน้าสู่การเป็นสถาบันการเมือง และเตรียมพร้อมสู่การเป็นรัฐบาลในการเลือกตั้งสมัยหน้า


นายพริษฐ์ วัชรสินธุ โฆษกพรรคก้าวไกล แถลงผลการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 ยังไม่มีการเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรค โดยนายชัยธวัช ตุลาธน ยังเป็นหัวหน้าพรรค และนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ยังเป็นประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค โดยวาระหลักคือการสร้างพรรค ที่พบว่าอัตราการต่ออายุสมาชิกพรรครายปีเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่าและมีสมาชิกเกือบถึง 1 แสนคนแล้ว สะท้อนให้เห็นว่าพรรคก้าวไกลเติบโตอย่างเข้มแข็ง และประชาชนไว้วางใจทุกพื้นที่ รวมถึงการขยายฐานไปยังท้องถิ่น มีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดไปแล้ว 16 จังหวัด ซึ่งแม้จะมีการยุบพรรคก็ไม่ส่งผลกระทบ ส่วนมีข่าวว่านายพริษฐ์​ จะเป็นหัวหน้าพรรครุ่นต่อไป และการเตรียมพรรคสำคัญ ยังไม่มีการพูดคุย โดยยืนยันว่าพรรคอนาคตไกลไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรคก้าวไกล


นายชัยธวัช กล่าวเปิดการประชุมวางภารกิจพรรคก้าวไกล เดินหน้าเป็นฝ่ายค้านเชิงรุก เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาลที่ดีที่สุดในการเลือกตั้งครั้งหน้า และเป็นสถาบันการเมืองของประชาชน พร้อมขอสมาชิกพรรคอย่าหวั่นไหวกับการพิจารณายุบพรรค เพราะคนที่หวั่นไหวคือคนที่อยากทำลายพรรคก้าวไกล พร้อมเชื่อมั่นว่าผลงานจะเป็นเครื่องพิสูจน์ว่า พรรคก้าวไกลไม่ใช่ภัยคุกคามของสังคมไทย แต่จะเป็นคำตอบสุดท้าย ที่จะมีแต่แสงสว่าง


ส่วนความพร้อมคดียุบพรรค นายชัยธวัช เปิดเผยว่าอยู่ระหว่างการทำคำชี้แจงข้อกล่าวหาต่อศาลรัฐธรรมนูญตามกำหนดเวลา ขณะที่นายพิธา ยืนยันว่า ไม่ได้รู้สึกหวั่นไหว และเกรงกลัวอะไร อย่างที่พรรคการเมืองทุกพรรคไม่เห็นด้วยกับการยุบพรรค จึงอยากให้สู้กันในระบบดีกว่า


ขณะที่นายชัยธวัช กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร กล่าวถึงนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ในที่ประชุมพรรคเพื่อไทยว่า มีดีเอ็นเอของพ่อและแม่ จึงเชื่อมั่นว่าจะเป็นผู้นำพรรคและผู้นำประเทศได้นั้น นายชัยธวัช มองว่า ความสำเร็จต้องมาจากความสามารถของนางสาวแพทองธารเอง ไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าพ่อเป็นใคร หรือแม่เป็นใคร

คุณอาจสนใจ

Related News