สังคม

ไฮไลต์ประชุมใหญ่ประจำปี 'เพื่อไทย' เปิดคลิปสัมภาษณ์ 'ทักษิณ' เชื่อ 'เศรษฐา-อุ๊งอิ๊ง' นำพาประเทศไทยได้

โดย parichat_p

5 เม.ย. 2567

18 views

ไฮไลต์ความเคลื่อนไหวของการเมืองไทยวันนี้อยู่ที่การประชุมใหญ่ของพรรคเพื่อไทย ที่มีการเปิดคลิปสัมภาษณ์ของนายทักษิณ ชินวัตร กลางที่ประชุมใหญ่ ตามมาด้วยการปาฐกถาพิเศษของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ นางสาวแพรทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ท่ามกลางสมาชิกพรรคที่เข้าร่วมกันอย่างคึกคัก


พรรคเพื่อไทย จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 โดยมีคนสำคัญของพรรคเข้าร่วมอย่างพร้อมหน้า นำโดยนางสาว แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรค นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี รวมถึงรัฐมนตรีสัดส่วนพรรคเพื่อไทย


ช่วงนึงได้เปิดวีดีทัศน์ ความเป็นมาของพรรคเพื่อไทยตั้งแต่อดีจจนถึงปัจจุบันรวม 18 นาที โดยมีการให้สัมภาษณ์ของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีใจความว่า พรรคเพื่อไทยถูกกล่าวหาว่าเป็นพรรคอนุรักษนิยมใหม่ ซึ่งนายทักษิณยืนยันว่าไม่ได้อยู่ในดีเอ็นเอของพรรคเพื่อไทย หรือไทยรักไทยเดิม แต่สิ่งที่เป็น คือ พรรคผู้นำการเปลี่ยนแปลง มีนโยบายที่ตามกระแส อย่างโครงการดิจิทัลวอลเล็ต โดยสิ่งสำคัญคือการเข้าถึงประชาชน เพราะปัจจุบันสังคมเปลี่ยนไปแล้ว นักการเมืองที่ดีจึงต้องเป็นนักการเมืองที่รักประชาชนอย่างจริงใจไม่เสแสร้ง


นอกจากนี้นายทักษิณ ยังแสดงความเชื่อมั่น ว่านายเศรษฐา และ นางสาวแพรทองธาร จะสามารถนำพาประเทศไทยได้ เพราะมีทั้งประสบการณ์และความเป็นนักบริหาร โดยเฉพาะในช่วงเปลี่ยนผ่านระหว่างการเมืองที่มีหลายพรรคอย่างทุกวันนี้


โดยกรณีของนางสาว แพทองธาร นายทักษิณก็มั่นใจว่า มีข้อดีของทั้งตัวนายทักษิณและคุณหญิงพจมาน มาปรับใช้ในตัวเองได้อย่างลงตัว


ขณะที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้ขึ้นปาฐกถาพิเศษ แจกแจงนโยบายสำคัญของรัฐบาล และเปิดใจในฐานะสมาชิกพรรคเพื่อไทยน้องใหม่ที่เข้ามาเพียง 13 เดือน โดยกล่าวถึง ความพ่ายแพ้จากการเลือกตั้งที่ผ่านมา ซึ่งยืนยันว่าจะไม่แพ้ตลอดกาล จากความมุ่งมั่นของหัวหน้าพรรคและคนรุ่นใหม่ของพรรค รวมทั้งยังได้ผู้นำทางจิตวิญญาณอย่างนายทักษิณ ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประวัติศาสตร์การเมืองไทยกลับมา


ด้านนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่ขึ้นพูดเป็นคนสุดท้าย ได้กล่าวปาฐกถาพิเศษ ขอบคุณผู้นำพรรคในอดีตและปัจจุบัน รวมถึง ส.ส. และประชาชนที่ยังเชื่อมั่นในพรรคเพื่อไทยอยู่จนถึงทุกวันนี้


ซึ่งภารกิจต่อไปของพรรคเพื่อไทย คือ การเปลี่ยนแปลงพรรคครั้งใหญ่อย่างจริงจังจากฐานรากในเร็วๆ นี้ เพื่อตอบสนองการดูแลประชาชนให้รวดเร็วขึ้น โดยช่วงหนึ่ง นางสาวแพรทองธาร ก็พูดเหมือนกับนายทักษิณ ที่ยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ เพราะดีเอ็นเอของพรรคคือ การเปลี่ยนแปลง

ซึ่งทุกครั้งที่พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลก็จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้ประเทศไทยทุกครั้ง ตั้งแต่นโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรค / กองทุนหมู่บ้าน / และครั้งนี้จะมีดิจิทัลวอลเล็ตและย้ำว่า พรรคเพื่อไทย คือ พรรคที่ปฏิรูปให้ประเทศเจริญก้าวหน้าได้ด้วยนโยบายดี ๆ และมีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์


ช่วงท้าย น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า หลังจากเรื่องงบประมาณที่ผ่านไปแล้วก็จะดำเนินการต่อได้อย่างรวดเร็ว โดยในต้นเดือนพฤษภาคม จะมีการสรุปผลงานของรัฐบาล ว่ารัฐบาลเพื่อไทยที่ไม่ต้อง รอ 10 เดือนเหมือนอย่างที่พรรคก้าวไกลเคยเสนอให้สว.หมดวาระเพื่อจัดตั้งรัฐบาลเป็นอย่างไร

คุณอาจสนใจ

Related News