สังคม

จับตา 'ทักษิณ' จ่อเยือน 'เพื่อไทย' 26 มี.ค. เป็นการไปเยี่ยม สส. ไม่มีการครอบงำพรรค

โดย parichat_p

24 มี.ค. 2567

41 views

ความเคลื่อนไหวของอดีตนายกรัฐมนตรี นายทักษิณ ชินวัตร โดยค่ำวันนี้มีผู้พบนายทักษิณ ปรากฎตัวที่ร้านตัดผม ย่านศาลาแดง ซึ่งนับเป็นปรากฎตัวที่ในที่สาธารณะที่ถี่ขึ้น ท่ามกลางกระแสข่าวว่า วันที่ 26 มีนาคมนี้ นายทักษิณ จะเข้าไปเยี่ยม สส.เพื่อพรรคไทย ถึงที่ทำการพรรคเพื่อไทยด้วย โดยนางมนพ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม บอกว่าหากอดีตนายกรัฐมนตรีไปที่พรรคจริง ก็เป็นการไปเยี่ยม สส. และไม่มีการครอบงำพรรค


สื่อออนไลน์เผยแพร่ภาพนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไปตัดผมที่ร้านตัดผมแห่งหนึ่ง ย่านสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ศาลาแดง โดยปรากฎภาพมีคนไปรอถ่ายรูป และพูดคุยกับนายทักษิณ โดยนายทักษิณได้สอบถามชีวิตความเป็นอยู่ รายได้ รวมถึงถามว่าย่านสีลมตอนนี้เป็นอย่างไร มีนักท่องเที่ยวเยอะมากขึ้นหรือไม่ จากนั้น แสดงความ ห่วงใยและสอบถามถึงสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน


การความเคลื่อนไหวของ อดีตนายกรัฐมนตรีในช่วงนี้ สอดรับกับกระแสข่าวว่าวันอังคารที่ 26 มีนาคมนี้ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเดินทางไปที่พรรคเพื่อไทย ในเวลา 13.00 น.เพื่อเปิดโอกาสให้ สส.เข้าพบ โดยอาจจะเป็นการทยอยเข้าพบเป็นกลุ่มๆ ตามรายจังหวัดหรือกลุ่มจังหวัด เพราะที่ผ่านมามี สส.จำนวนมากต้องการพบนายทักษิณ เพื่อเยี่ยมเยียน ไต่ถามสารทุกข์สุกดิบอดีตนายกฯ


สอดคล้องกับที่นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ให้สัมภาษณ์ระหว่างลงพื้นที่ร่วมกับ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่จังหวัดนครราชสีมา วันนี้ว่าการ ประชุมพรรคเพื่อไทย มีขึ้นทุกวันอังคารอยู่แล้ว เพื่อหารือถึงวาระและการเตรียมความพร้อม การประชุมสภาผู้แทนราษฎร และตอนนี้ เป็นเพียงรายงานข่าวว่าอดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางเข้าพรรคเพื่อไทยในวันที่ 26 นี้ ซึ่งตนยังไม่ทราบเรื่อง และเห็นว่าไม่ใช่เรื่องแปลกแต่ก็ไม่แปลกอะไร เพราะอดีตนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ก่อตั้งพรรคไทยรักไทย พลังประชาชน และ พรรคเพื่อไทย เมื่อท่านมีโอกาสกลับมาก็คิดถึง สส. ถือว่าเป็นธรรมดาของปุถุชนคนหนึ่ง เมื่อถามว่ามีการจัดคิวให้ สส.เข้าพบ และขอคำแนะนำ หรือไม่ นางมนพร กล่าวว่า หลายคนคงคิดถึงอดีตนายกรัฐมนตรี เพราะเมื่อนายทักษิณ อยู่โรงพยาบาล ก็ไม่มีโอกาสได้ เข้าเยี่ยม ขณะที่อยู่บ้านพักส่วนตัว ก็ยังไม่ได้มีโอกาสเข้าเยี่ยมเช่นกัน แต่หากนายทักษิณเดินทางมาที่พรรคเพื่อไทย ก็จะเป็นการดีเพราะหลายคน ก็คิดถึงและอยากจะเจอ


สื่อมวลชนถามว่า มีความกังวลว่าอาจจะถูกกล่าวหาในเรื่องการครอบงำพรรคหรือไม่ นางมนพรกล่าวว่าถ้าหากย้อนกลับไปในสมัยก่อตั้งพรรค นายทักษิณ ถือเป็นผู้ใหญ่ที่มี แต่คนให้ความเคารพรักนับถือ คงไม่ได้เป็นการครอบงำพรรค เพราะการบริหารพรรคก็จะมีหัวหน้าและกรรมการบริหารพรรคอยู่แล้ว การตัดสินใดๆก็ต้องผ่านมติ ของกรรมการบริหารพรรค ส่วนเมื่อนายทักษิณแข็งแรงกว่านี้แล้ว จะเชิญลงพื้นที่หรือไม่นั้น นางมนพร ระบุว่ามีผู้คนในหลายจังหวัดที่คิดถึงและคงอยากพบอดีตนายกรัฐมนตรี


มีรายงานว่า วันอังคารที่ 26 มีนาคมน ที่นายทักษิณ จะเข้าไปพรรคเพื่อไทยนั้น จะเปิดโอกาสให้ สส.เข้าพบ โดยอาจจะเป็นการทยอยเข้าพบเป็นกลุ่มๆ ตามรายจังหวัด หรือกลุ่มจังหวัดที่มีรายชื่ออยู่แล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News