สังคม

ระทึก! ตร.ไล่ล่าจับรถตู้ทึบลอบขนแรงงานต่างด้าว

โดย parichat_p

3 มี.ค. 2567

546 views

ตำรวจทางหลวงสุราษฎร์ธานี ไล่ล่ารถยนต์ต้องสงสัยซึ่งชุดวิเคราะห์อาชญากรรมบนท้องถนน กองบัญชาการสอบสวนกลาง ได้ประสานไปยังสกัดจับรถต้องสงสัยจำนวน 3 คัน หลังจาก พ.ต.อ.ภคพล สุชล ผู้กำกับการ 2 ซึ่งรับผิดชอบในพื้นที่ได้สั่งการให้ตำรวจทางหลวงสุราษฎร์ธานี โดยพบว่ารถต้องสงสัยเป็นรถกระบะตู้ทึบสีขาว มุ่งหน้าไปตามถ.สายเอเชีย 41 ขณะติดตามได้ใช้วิทยุแจ้งให้รถจอด แต่โซเฟอร์กลับเร่งเครื่องหนี


พบว่ามีนายทัศพล อายุ 19 ปี เป็นคนขับ และนายสุพัฒน์ธนโชค บิดา นั่งโดยสารมา จะพาชาวบังคลาเทศ ซึ่งหลบหนีเข้าเมือง ไปส่งยังพื้นที่ชายแดนเมื่อรถคันแรกถูกจับ


เมื่อเปิดตู้ทึบออก พบมีชาวต่างด้าว อยู่ในรถ มากถึง 11 คน เมื่อสอบถามเบื้องต้น


รถคันที่2 ที่มีลักษณะเป็นกระบะตู้ทึบ สีดำ ได้เบี้ยงซ้าย เพื่อจะหลบหนี แต่ตำรวจทางหลวงได้ขับปาดหน้า เพื่อสกัดจับได้ ในบริเวณไม่ห่างกัน พบนายอัษฎาณุพล อายุ 19 ปี เป็นคนขับ ซึ่งเป็นพี่ชายของผู้ต้องหาคนแรก โดยมีนางพระตา ซึ่งเป็นมารดานั่งมาด้วย เมื่อตรวจค้นรถ พบมีชาวบังคลาเทศ อีก 12 คน


ขณะที่ขบวนการขนแรงงานข้ามชาติ ยังมีรถดูต้นทาง อีกคัน เมื่อทราบว่ารถทั้งสอง คันถูกจับ จึงขับหนีไปใช้เส้นทางรอง แต่ ตำรวจทางหลวง ติดตามไปจับได้ ที่ อ.พุนพิน


จากการซักถามผู้ต้องหา พบว่าได้แวะรับต่างด้าว มาจากป่าละเมาะ ในเขตปริมณฑล และได้แวะรับบิดา ที่บ้านเช่า ก่อนจะมุ่งหน้าสู่ภาคใต้ โดยติดต่อทางไลน์กับผู้ว่าจ้าง ชื่อเจ็บหัว ปวดตับ แต่ไม่ทราบชื่อจริง ส่วนบิดาของผู้ต้องทั้งสองบอกว่าเพิ่งเดินทางมาจาก จ.กำแพงเพชร เพื่อมาหาลูกชาย โดยจะไปธุระที่ อ.หาดใหญ่ และลูกชายไม่ได้บอกว่าขนแรงงานต่างด้าวมาด้วย


จากปฏิบัติการครั้งนี้ จับผู้ต้องหาได้ 6 คน ถูกแจ้งข้อหา ร่วมกันซ่อนแร้นช่วยเหลือเพื่อให้คนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักร มีโทษจำคุกไม่เกิน 5ปี ส่วนแรงานต่างด้าว จำนวน 23 คน ถูกส่งไปแจ้งข้อหา สภ.ไชยา เพื่อให้ ตม.ผลักดันกลับประเทศต่อไป

คุณอาจสนใจ