สังคม

ระบาดหนัก! ปส.ยึดยาเสพติดชายแดนเหนือ-อีสาน-ใต้ ลักลอบลำเลียงเข้าไทย

โดย panisa_p

26 ก.พ. 2567

153 views

ตำรวจยึดยาเสพติดได้ทั้งชายแดนที่ภาคเหนือ จำนวนเกือบ 8 ล้านเม็ด ขณะที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ คนร้ายไปรับยาบริเวณริมแม่น้ำโขง จ.บึงกาฬ ซึ่งเป็นช่วงฤดูแล้ง ทำให้มีผู้ลักลอบนำยาเสพติด เข้าประเทศจำนวนมาก



ตำรวจปราบปรามยาเสพติด สะกดรอยตามรถยนต์ต้องสงสัย ซึ่งบรรทุกกระสอบมาเต็มคันรถ จากหมู่บ้านชายแดน ในอ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เพื่อจะไปส่งต่อในพื้นที่ อ.พร้าว แต่ถูกตำรวจสกัดจับได้ก่อนบริเวณแยกปิงโค้ง อ.เชียงดาว

จากการตรวจค้นรถ พบกระสอบทั้งหมด 47 กระสอบ นับได้ 7,920,0000 เม็ด มีนายจิรพัทร์ อายุ 24 ปี รับจ้างลำเลียงยาเสพติด มาจากชาวเมียนมา โดยรับจ้างระยะสั้นประมาณ 20 กิโลเมตร ซึ่งจะมีผู้สั่งการทางโทรศัพท์ให้ไปส่งตามจัดนัดหมาย



ขณะที่ด้านภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตำรวจบึงกาฬ ตำรวจภาค 4 และทหารไปตรวจพื้นที่ ริมฝังแม่น้ำโขง ที่อ.บุ่งคล้า หลังพบมีขบวนการรับจ้างลำเลียงยาเสพติดไปรับยาจากบริเวณริมแม่น้ำโขง ซึ่งเป็นช่วงฤดูแล้ง จึงมีการขนส่งยาจากประเทศเพื่อนบ้าน ข้ามแม่น้ำโขง เข้ามายังฝังไทย แต่ระหว่างเจ้าหน้าที่ไล่ติดตาม คนร้ายไหวตัวทัน ได้หลบหนีไปบริเวณท่าทรายเก่า ริมฝั่งแม่น้ำโขง ซึ่งเป็นช่วงกลางคืน คนร้าย จำนวน 3 คนได้ทิ้งรถ วิ่้งหลบหนีไป เมื่อตรวจค้นรถกระบะ มีผ้าใบปิดทึบ พบยารวมทั้งหมด 6 ล้านเม็ด



ส่วนด่านบ้านพละ อ.ปะทิว จ.ชุมพร ตำรวจ ทหารร่วมกันตั้งด่านตรวจอยู่บนถนนเพชรเกษมฝั่งถนนขาล่องใต้ ปรากฏว่าพบรถยนต์เก๋ง ทะเบียนจ.ชลบุรี มีพฤติกรรมน่าสงสัย จึงตรวจสอบเส้นทางเดินรถ และพบว่ามีรถยนต์กระบะทะเบียนกรุงเทพฯ อีก 1 คัน ขับตามมา ตำรวจจึงติดตามไปพบรถจอดพักอยู่ ที่รีสอร์ทก่อนถึงด่านตรวจประมาณ 4 กม. จึงนำรถคันดังกล่าวมาตรวจสอบอย่างละเอียดที่ด่านตรวจบ พบยาบ้า จำนวนกว่า 1 ล้าน1แสนเม็ด ซุกซ่อนอยู่ในช่องพิเศษ จากการสอบสวน ผู้ต้องหารับสารภาพว่า รับยาบ้าจากกรุงเทพฯจะไปส่งที่จ.พัทลุงได้ตกลงค่าจ้างเป็นเงินคนละ 20,000 บาท

คุณอาจสนใจ

Related News