สังคม

'พ่อตะวัน' ยื่นขอประกันตัวลูกสาว ยันจะไม่ให้ยุ่งเกี่ยวการเมืองอีก

โดย panwilai_c

24 ก.พ. 2567

33 views

ศาลอาญานัดฟังคำสั่งปล่อยตัวชั่วคราวแฟรงค์และตะวัน ในวันพรุ่งนี้ หลังจากพ่อของตะวัน ไปทำเรื่องขอประกันตัว เนื่องจากทั้งสองคนมีอาการป่วยหนักจากการประท้วงอดน้ำ อดอาหารมาเป็นวันที่ 11 แล้ว พร้อมกับ ยืนยัน ว่า หากลูกสาวได้ปล่อยตัวชั่วคราวจะไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับเรื่องการเมืองอีก



นายสมหมาย ตัวตุลานนท์ พ่อของ นางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน นักกิจกรรมทางการเมือง ที่ถูกศาลอาญาอนุมัติฝากขังในคดีตามประมวลกฎหมายอาญา ม.116 ได้มาเพื่อยื่นประกันตัวตะวันและนายณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร หรือแฟรงค์ ผู้ต้องหาอีกคน ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก



นายสมหมาย เปิดเผยว่าตนได้ไปเยี่ยมตะวันและแฟรงค์ที่โรงพยาบาล พบว่าทั้งคู่อาการหนักมาก โดยเฉพาะตะวันผอมซูบจนเห็นหนังติดกระดูก ซึ่งแพทย์ประเมินอาการว่า หากไม่รับการรักษาอย่างทันท่วงที อาจจะเสียชีวิตหรือไม่สามารถรักษาได้อีก ทั้งนี้ ยืนยันว่า หากตะวันได้รับการประกันตัว ก็จะสั่งห้ามไม่ให้ตะวันไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องการเมืองอีก



ขณะนายนภสินธุ์ ตรีรยาภิวัฒน์ หรือ "สายน้ำ" นักกิจกรรมทางการเมืองซึ่งเป็นเพื่อนของตะวันและแฟรงค์ เปิดเผยว่า การยื่นขอประกันครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 โดยครั้งแรกเป็นการยื่นในวันที่มีการขอฝากขัง ส่วนครั้งที่ 2 พ่อของทานตะวันเป็นผู้ยื่นขอประกัน โดยขอย้ำอีกครั้งว่า คดีนี้ยังคงอยู่ในชั้นพนักงานสอบสวน ซึ่งยังไม่ถูกส่งไปที่ชั้นพนักงานอัยการ ซึ่งใกล้จะครบผัดแรกแล้วคือ 12 วัน และต้องมาลุ้นกันว่าพนักงานสอบสวนจะมีการยื่นฝากขังในผัดที่ 2 หรือไม่



ล่าสุดศาลอาญาได้มีคำสั่งให้ผู้ร้องยื่นเอกสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับใบรับรองแพทย์อาการป่วยของตะวันและแฟรงค์และนัดฟังผลการพิจารณาคำสั่งปล่อยตัวชั่วคราวในวันทื่ 25 กุมภาพันธ์ เวลา 13:30 น.

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ