สังคม

'นายกฯ' ยัน พักโทษ 'ทักษิณ' เป็นไปตามหลักกฎหมาย ปัดตอบจะเข้าพบ ชี้ต้องดูความเหมาะสม

โดย nut_p

17 ก.พ. 2567

30 views

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางลงพื้นที่จังหวัดนครพนม สกลนครและอุดรธานี ยืนยันว่า การปล่อยตัวนายทักษิณ ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ และเชื่อว่า ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม กรมราชทัณฑ์ และโรงพยาบาลตำรวจ



นายกรัฐมนตรี ย้ำกว่า การพักโทษนายทักษิณ เป็นไปตามขั้นตอนและหลักกฎหมาย และหลังการพักโทษแล้ว จะเดินทางไปพบกับนายทักษิณ หรือไม่ ต้องดูตามความเหมาะสม ส่วนจะไปขอคำแนะนำอะไรหรือไม่ ตนเชื่อว่าในฐานะนายกฯ ก็ให้เกียรติอดีตนายกฯ ทุกคน



จากนั้นช่วงเย็นนายกรัฐมนตรี และคณะเดินทางไปจังหวัดสกลนคร เพื่อพบปะประชาชน ที่ตลาดเทศบาลนครสกลนคร ตำบลดงมะไฟ อำเภอเมืองสกลนคร โดยมี สส.พรรคเพื่อไทย ต้อนรับ มีช่วงหนึ่งประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อสินค้าถามว่า "เมื่อไหร่จะได้เงิน 10,000 บาท โดยนายกฯหันไปหัวเราะแต่ไม่ได้ตอบ



ขณะเดินชมตลาด มีประชาชนให้ความสนใจเข้ามาขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึก มอบดอกไม้ พร้อมทั้งคล้องพวงมาลัยและผูกผ้าขาวม้าให้ด้วย



โดยคณะของนายกรัฐมนตรี จะมีกำหนดพักค้างคืนที่จังหวัดสกลนคร 1 คืน ก่อนที่ในวันที่ 18 ก.พ. จะลงพื้นที่ปฏิบัติภารกิจต่อวันที่ 2



นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี นายกรัฐมนตรี ได้ให้ความเห็นเรื่องการพักโทษ ของนายทักษิณ ชินวัตรว่า บ้านเมืองจะอยู่ได้ทุกคนต้องยึดหลักความถูกต้อง ปฏิบัติตามกฎหมายบ้านเมืองอย่างเคร่งครัด ทุกคนเท่าเทียมกันในทางกฎหมายจะต้องไม่มีการเลือกปฏิบัติ พร้อมถามกลับ ว่า ทั้งหมดเป็นไปตามหลักกฎหมายหรือเป็นไปตามหลักการเลือกปฏิบัติ

คุณอาจสนใจ

Related News