สังคม

'อัจฉรา อัมพุช' นั่งบอร์ดซอฟต์พาวเวอร์ด้านแฟชั่น แท็กทีมคนดังร่วมทำงาน

โดย panisa_p

9 ก.พ. 2567

77 views

คณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์ แต่งตั้งนางอัจฉรา อัมพุช เป็นคณะยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ด้านแฟชั่น แทนคนเดิมที่ลาออก โดยให้อำนาจในการเสนอชื่อแต่งตั้งคณะกรรมการได้ นอกจากนี้ยังได้แต่งตั้งคณะทำงานด้านศิลปะการแสดงเพิ่มอีก 4 คน ร่วมด้วย



การคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติครั้งที่ 2/2567 ที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ในฐานะประธานคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ เป็นประธานในการประชุม มีคำสั่งแต่งตั้งนางอัจฉรา อัมพุช รองประธานกรรมการบริหาร บริษัทเดอะมอลล์กรุ๊ป จำกัด เป็นคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์สาขาแฟชั่น คนใหม่ และมอบอำนาจให้นางอัจฉรา เสนอแต่งตั้งคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านแฟชั่น เพื่อมาทำหน้าที่แทนคณะอนุกรรมการชุดเดิมที่ลาออกยกชุดไปเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาได้



โดยสำหรับคณะกรรมการชุดเดิมมีนางสาวกมลนาถ องค์วรรณดี เป็นประธานคณะกรรมการ และยังมีอนุกรรมการที่เป็นที่รู้จักด้านวงการแฟชั่นและการออกแบบรวม 25 คน ซึ่งแจ้งเหตุผลในการลาออกหลังพิจารณาร่วมกันว่า งานขั้นต่อไปที่จะเกิดขึ้นเกินความสามารถในการบริหารจัดการเวลาติดตาม ลงรายละเอียด ประเมินผล และรายงานผลในความรับผิดชอบได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากคณะทำงานต่างมีภารกิจและหน้าที่ นอกจากนี้ภายหลังจากประกาศลาออกก็ได้ปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผลงานล่าสุดอย่าง กางเกงช้าง ที่ทางคณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์เริ่มดำเนินการแล้ว



นางสาวแพทองธาร ได้กล่าวถึงการตั้งกรรมการว่า ในทุกสาขาทุกคนมีความสามารถในพื้นที่ของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นทางด้านหนังสือ หรือ เกม ซึ่งหลังจากที่รัฐบาลได้ร่วมงานกับภาคเอกชนพบว่า กลุ่มธุรกิจนี้มีความทุ่มเทสูง และ บางกลุ่มก็มีงานเฉพาะ จึงมองว่าเวลาคือสิ่งสำคัญในการช่วยกันทำงานได้



นอกจากนี้ คณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ยังได้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านศิลปะเพิ่มเติม ในสัดส่วนศิลปะการแสดง 4 คนได้แก่ นายถกลเกียรติ วีรวรรณ – ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) นายพิเชษฐ กลั่นชื่น – ศิลปินรางวัลศิลปาธร สาขาศิลปะการแสดง นางสาวเพียงดาว จริยะพันธุ์ – Bangkok International Performing Arts Meeting (BIPAM)

และ นางอลิสา พันธุ์ศักดิ์ คุณผลิน - กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทิฟฟานี่โชว์ พัทยา จำกัด

คุณอาจสนใจ

Related News