สังคม

'สมเกียรติ' เข้าพบ DSI ปมถูกกล่าวหาร่วมขบวนการนำเข้าเนื้อสัตว์ ยันไม่เคยร่วมธุรกิจเฮียเก้า

โดย parichat_p

8 ก.พ. 2567

74 views

นายสมเกียรติ กอไพศาล อดีตเลขานุการนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เข้าพบพนักงานสอบสวนดีเอสไอ เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม กรณีตกเป็นผู้ต้องหาใน 3 ฐานความผิดทั้ง พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ร.บ.ปศุสัตว์และฐานฟอกเงิน กรณีถูกกล่าวหาร่วมขบวนการนำเข้าเนื้อสัตว์จากต่างประเทศ ซึ่งเป็นคดีพิเศษที่ 127/256 โดยนายสมเกียรติ ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในกิจการเหล่านั้น และแม้จะรู้จักกับเฮียเก้า นักธุรกิจชาวจีน แต่ก็ไม่เคยทำธุรกิจร่วมกัน


นายสมเกียรติ กอไพศาล หรือเฮียเกียรติ พร้อมทนายความ นำเอกหลักฐาน และมาให้การเพิ่มเติมในคดีที่เขาตกเป็นผู้ต้องหาคดีนำเข้าเนื้อสัตว์เถื่อน กว่า 10,000 ตู้ ที่ ประกอบด้วยชิ้นส่วนหมูแช่แข็ง ชิ้นส่วนวัวแช่แข็ง และตีนไก่สวมสิทธิ์ ที่ดีเอสไอบพบว่าลักลอบนำเข้าราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมาย ซึ่งก่อนหน้านี้นายสมเกียรติ เข้ารับ ทราบข้อกล่าวหาแล้ว และได้รับการประกันตัวชั่วคราว


หลังจากใช้เวลาให้ข้อมูลราว 40 นาที นายสมเกียรติ ได้เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่าเอกสารที่นำมาให้ดีเอสไอ เป็นเอกสารที่แสดงชัดเจนว่า ไม่มีชื่อของเขาเองไปเป็นกรรมการ



ผู้มีอำนาจลงนามในบริษัทใดๆ เพื่อชี้แจงตามที่มีการกล่าวหาว่าตนไปร่วมทำกิจการหรือธุรกิจใด ไม่ว่าจะเป็น 9 บริษัท หรือ 20 บริษัท ตนยืนยันว่าไม่มีชื่อไปร่วมเกี่ยวข้อง ในนั้นเลยแม้แต่บริษัทเดียว โดยเฉพาะในธุรกิจการขายส่งตีนไก่ไปจำหน่ายยังต่างประเทศ ตนไม่ได้ข้องเกี่ยวใดๆ


ส่วนกรณีของนายหลี่ เซิ่ง เจียว หรือ เฮียเก้า นักธุรกิจชาวจีนนั้น ยอมรับว่ารู้จักกันจริง แต่ไม่เคยทำกิจการเกี่ยวกับการขายส่งตีนไก่ ไปจำหน่ายยังต่างประเทศ ไม่เคยแม้แต่เรื่องเดียว และเมื่อถูกถามว่ารู้จักกับเฮียเก้าในแง่ใดนั้น นายสมเกียรติ ระบุว่าเป็นการพบเจอกันตามงาน และสไตล์คนจีน ที่เฮียเก้ามีรูปถ่ายคู่กับหลายคน รวมถึงอดีตนายกรัฐมนตรี


นายสมเกียรติ ยอมรับว่าเขาได้พูดคุยกับนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน บ้าง แต่ไม่ใช่เรื่องนี้เพราะนายเฉลิมชัย เชื่อมั่นว่าตนเองไม่ทำในสิ่งที่ถูกแจ้งข้อหาอย่างแน่นอน

คุณอาจสนใจ

Related News