สังคม

'พิชิต' มั่นใจล้านเปอร์เซ็น 'ทักษิณ' ไม่ถูกอายัดตัวหลังพักโทษ เนื่องจากรับโทษ 1 ใน 3 ครบกำหนดแล้ว

โดย parichat_p

6 ก.พ. 2567

28 views

กรณีการอายัดตัวนายทักษิณ ชินวัตร ในคดีที่ถูกกล่าวหาว่ามีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และร่วมกันนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ หากได้รับการพักโทษจากคดีที่รับโทษอยู่ในขณะนี้ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี มีความเห็นล้านเปอร์เซ็นต์ว่าหากนายทักษิณได้รับการพักโทษ จะไม่ถูกอายัดตัว


นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีอาจถูกอายัดตัวในคดีมาตรา 112 พรบ.คอมฯ ว่ากรณีนี้ถือเป็นความผิดนอกราชอาณาจักร และเท่าที่ตรวจสอบในขณะนั้นที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหาและออกหมายจับ นายทักษิณไม่มีโอกาสได้แก้ตัวหรือชี้แจงจึงคิดว่ายังไม่มีความเป็นธรรม


นายพิชิตยังยืนยันอย่างมั่นใจว่าหากนายทักษิณได้รับการพักโทษจะไม่ถูกอายัดตัว หรือควบคุมตัวเนื่องจากรับโทษ 1 ใน 3 ครบกำหนดแล้ว


ด้านนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกรณีที่เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท.มาชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลนำตัวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับเข้าเรือนจำ ว่ารัฐบาลให้สิทธิเสรีภาพการชุมนุมตามกฎหมาย ซึ่งรัฐบาลพร้อมรับฟัง แม้จะเป็นความเห็นส่วนน้อย และขออย่าไปรุกล้ำ หรือสร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่น ซึ่งเรื่องใดที่รัฐบาลสามารถจัดการให้ได้ รัฐบาลก็จะดำเนินการ จึงไม่เห็นปัญหา และไม่ได้กังวลใจใด ๆ ว่าจะมีผลกระทบใด ๆ เกิดขึ้นตามมา ส่วนส่วนข้อกังวลที่การพักโทษนายทักษิณจะกลายเป็นความขัดแย้งใหม่ของสังคมนั้น นายภูมิธรรม ระบุว่าอย่าไปคิดเยอะ


ด้าน พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีจะได้รับการพักโทษในวันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้ ว่าจนถึงขณะนี้ยังไม่มีเอกสารมาถึง ส่วนกรณีมีการขอพระราชทานอภัยโทษ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯหรือ ไม่พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่าไม่ทราบเลย ไม่มี

คุณอาจสนใจ

Related News