สังคม

ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ออกหมายจับตัวการชาวจีน 9 ราย ตุ๋นเหยื่อลงทุน พบเงินหมุนเวียนกว่า 1.6 หมื่นล้าน

โดย panisa_p

5 ก.พ. 2567

772 views

ตำรวจสอบสวนกลาง โดยตำรวจ ปอท.เข้าจับกุมนายภัทรกษิณ อายุ 22 ปี คนไทยที่ช่วยแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกได้สำเร็จ โดยที่นายภทรกษิณ เปิดบริษัทจัดหาบัญชีม้าขายให้จีนเทา เมื่อเข้าตรวจค้นบริษัทย่านบางชัน จึงพบบัญชีม้า บัตรเอทีเอ็ม กว่าพันบัญชี ภายใน 2 ปี ได้สร้างความพังพินาศให้กับประเทศ เพราะขายบัญชีม้าไปนับหมื่น เพราะมีรายได้จากการขายบัญชีให้กลุ่มจีนเทา กว่า 28 ล้านบาท แต่เทียบไม่ได้กับเงินที่เหยื่อสูญเสียให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ไปหลายหมื่นล้านบาท ขณะเข้าตรวจค้นนายภัทรกษิณให้การปฏิเสธ



อีกทั้งนายภัทรกษิณ มีมือขวา คือ นายปรัชญา อายุ 23 ปี คอยกระจายบัญชีม้าไปยังจังหวัดชายแดน ทั้งเชียงราย ตาก สระแก้ว นราธิวาส และไม่พอ ยังส่งไปยังประเทศกัมพูชา มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน อีกด้วย ตำรวจตามจับนายปรัชญาได้ที่คอนโดในจ.ภูเก็ตให้การปฏิเสธเช่นกัน



พร้อมกันนี้ยังจับผู้ขายบัญชีม้าได้อีกหลายคน ปฏิบัติการครั้งนี้เป็นการทลายเครือข่าย หลอกลงทุนเทรดหุ้นทองคำ และน้ำมัน หลังจากหญิงวัยทำงาน 23 ราย ถูกหลอกให้รักโดยใช้โปรไฟล์ปลอมเป็นหนุ่มหน้าตาดีมีฐานะ ชักชวนลงทุนผ่านแอป AVATRADE โดยฝ่ายชายออกอุบายให้ยืมเงินลงทุนก่อน กระทั่งมาพบว่าเป็นแอปปลอม หญิงสาว 23 ราย สูญเงินไป 14 ล้านบาท พบเงินหมุนเวียนของแก๊งนี้ร่วมกว่า 16,000 ล้านบาท



พล.ต.ต.อธิป พงศ์ศิวาภัย ผู้บังคับการตร.ปอท.ระบุว่า เมื่อเหยื่อโอนเงินไปบัญชีม้า หลังจากนั้นใช้เวลาเพียง 5 นาทีฟอกเป็นเงินคริปโต และไปสู่ผู้สั่งการชาวจีนหลายรายทันที ตำรวจได้ออกหมายจับผู้สั่งการเป็นจีนเทา และรับฟอกเงิน ทั้งหมด 9 ราย



ขณะที่ก่อนหน้านี้ ปอท.ได้ยึดทรัพย์เครือข่ายชูฉี และกีกี้แม็กซิม ทั้งบ้านและรถหรู กลับคืนมาให้เหยื่อกว่า 500 ล้านบาท โดยเหยื่อจะได้เงินคืนในเร็วๆ นี้ โดยเหยื่อที่เคยลงทุนผ่านแอปพลิเคชันทั้ง 3 แอปนี้ จะต้องไปยื่นคุ้มครองสิทธิ นำหลักฐาน สำเนาที่แสดงมูลค่าความเสียหาย เพื่อยื่นที่ ปปง.ด้วยตัวเอง หรือทางไปรษณีย์ ได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 19 มีนาคมนี้ ซึ่งขั้นตอนการคืนทรัพย์จะเข้าสู่ชั้นศาล โดยใช้เวลา 1-2 ปี



ส่วนที่เขตปกครองโกก้าง หลังจากนายไป๋โส่วเฉิง อดีตรองประธานโกก้าง ถูกจับส่งดำเนินคดีไปจีนเมื่อ 31 มกราคมที่ผ่านมา ทหารได้บุกเข้าตรวจค้นอาคารจับจีนเทาที่เป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ยึดอุปกรณ์ และจับจีนได้ 57 คน

คุณอาจสนใจ

Related News