สังคม

'อนุทิน' มาเอง! บุกทลายผับดังกระทุ่มเเบนมั่วสุมยา จับ 77 นักเที่ยวฉี่ม่วง

โดย panwilai_c

27 ม.ค. 2567

51 views

ปัญหายาเสพติดในสถานบันเทิง ยังมีเเอบเเฝงอยู่ในหลายพื้นที่ ล่าสุดในช่วงก่อนรุ่งสางของวันนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล นำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง เเละสมาชิกอส. สนธิกำลังร่วมกับ ป.ป.ส.ภาค 7 บุกเข้าไปทลายเเหล่งมั่วสุมยาเสพติดในผับดัง ที่กระทุ่มเเบน สมุทรสาคร โดยขณะเข้าจับกุมมีบางส่วนทิ้งซองยา พยายามฝ่าเเนวกั้นเเละพังประตูเพื่อหลบหนี เจ้าหน้าที่คุมตรวจปัสสาวะ พบนักเที่ยวมีสารเสพติดในร่างกายมากถึง 77 คน



ข่าว 3 มิติ ส่งทีมข่าวติดตามลงพื้นที่ พบว่าสถานที่เเห่งนี้ เมื่อราว 5-6 ปีก่อน เคยถูกกรมการปกครองบุกจับเเละสั่งปิดมาเเล้ว เเละเเม้จะเปลี่ยนชื่อผับเเละมีใบอนุญาต เเต่ก็ยังถูกร้องเรียนพฤติการณ์เเละความผิดไม่ต่างจากครั้งเเรก



ตีสองสี่สิบห้านาที กำลังหลักโดยชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง เเละสมาชิกกองอาสารักษาดินเเดน มุ่งหน้าพื้นที่เป้าหมายใน อ.กระทุ่มเเบน จ.สมุทรสาคร



ผับดังที่สายปาร์ตี้รู้กันดีว่า ถ้าอยากได้ของ ที่นี่หาได้ไม่ยาก เข้าห้องน้ำครั้ง 2-3 คนได้ตามสะดวก โดยไม่มีการ์ดคอยห้าม บริการทุกระดับประทับใจ ด้วยเเม่บ้านประจำโซน คอยเก็บเช็ดทำความสะอาดให้ทันที



เเสงเลเซอร์วิบวับ-สาดส่อง ยิ่งดึกคนก็ยิ่งมาก เเม้จะเป็นช่วงที่เลยเวลาปิดตามกฏหมายสถานบริการ เเต่ความสนุกก็ยังดำเนินต่อไป ตรงกับข้อมูลที่ประชาชนร้องเรียน เเละย้ำว่า ที่นี่สามารถเปิดต่อไปได้ยาว ๆ จนเกือบรุ่งสาง



เจ้าหน้าที่ปิดล้อมเเละควบคุมสถานการณ์ เเต่ระหว่างนั้นเกิดความวุ่นวายบริเวณปากทางเข้า เมื่อนักเที่ยวบางส่วน ตัดสินใจทิ้งซองยา พยายามฝ่าเเนวกั้นเพื่อหนีการจับกุม



ตรวจค้นพื้นที่ พบซองยาเสพติดจำนวนมาก ทั้งในโถงหน้าเวที ส่วนในห้องน้ำทั้งฝั่งชายเเละหญิง พบทิ้งเเละซุกซ่อนในถุงขยะจำนวนมาก



ย้อนกลับไปในปี 2561 ข่าว 3 มิติ เคยติดตามเจ้าหน้าที่ชุดนี้ เข้าตรวจค้นจับกุมในความผิดเเบบเดียวกัน คือเปิดเกินเวลา เเละมั่วสุมยาเสพติดในร้าน ขณะนั้นถูกสั่งปิด 5 ปี ตามคำสั่งคสช. เเต่หลังจากครบกำหนด ที่นี่เริ่มกลับมารีโนเวท เปลี่ยนกลุ่มทุนเข้ามาบริหาร เเละเปลี่ยนชื่อจาก Nos ผับ มาเป็น Tag ผับ



นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีมหาดไทย พร้อมนายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง เเละนายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เข้าตรวจสอบเเละประสานกับ ป.ป.ส.ภาค 7 คุมพนักงานเเละนักเที่ยวทุกคนตรวจปัสสาวะ พบสารติดในร่างกายมากถึง 77 คน เป็นชาย 38 คน หญิง 39 คน ทั้งหมดถูกส่งทำบันทึกประวัติเข้าสู่กระบวนการบำบัด ส่วนผู้ประกอบการจะถูกยึดใบอนุญาตสถานบริการ เเละดำเนินคดีในส่วนความผิดที่พบ



Tag ผับ จะถูกสั่งปิด 5 ปี เเละห้ามใช้อาคาร ซึ่งนายอนุทินได้เเจ้งเตือนเเละเน้นย้ำผู้ประกอบ ตามนโยบายจัดระเบียบสังคม ซึ่งจะถูกตรวจสอบปราบปรามอย่างเข้มข้น โดยเฉพาะเรื่อง อาวุธ เยาวชน เเละยาเสพติด



ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง สืบทราบว่า ผับเเห่งนี้ อาจมีกลุ่มอิทธิพบอยู่เบื้องหลัง โดยจะนำเรื่องส่งต่อไปยังคณะกรรมการปราบปรามผู้มีอิทธิพลจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อขยายผลและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News