สังคม

โรงงานพลุระเบิดที่สุพรรณฯ สังเวย 23 ศพ พบซ้ำรอยเมื่อ 7 ปีก่อน ในพื้นที่ใกล้กัน

โดย panwilai_c

17 ม.ค. 2567

152 views

เหตุโรงงานพลุระเบิด ที่ จ.สุพรรณบุรี ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งเก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิต จากเหตุพลุระเบิด ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 23 ราย รวมถึงตั้งศูนย์ประสานงานช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต



ล่าสุดนายกรัฐมนตรี ที่อยู่ระหว่างเข้าร่วมประชุม เวิลด์ อิโคโนมิก ฟอรั่ม ที่ เมืองดาวอส สมาพันธรัฐสวิส โทรศัพท์ถึง พล.ต.ท นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผู้บัญชาการภาค 7 ติดตามสถานการณ์โรงงานพลุระเบิด ที่จังหวัดสุพรรณบุรี สั่งเร่งช่วยเหลือดูแลผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต พร้อมรายงานสถานการณ์ทุกชั่วโมง รวมถึงตรวจสอบว่าโรงงานพลุเปิดถูกต้องตามกระบวนการทางกฎหมายหรือไม่ นอกจากนี้สั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เข้าให้ความช่วยเหลือทันที และขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวและญาติผู้เสียชีวิตด้วย



ย้อนไปเมื่อ 7 ปีที่แล้ว ในวันที่ 5 พฤษภาคม 2559 ที่อำเภออู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ไม่ห่างจากจุดนี้มากนัก ก็ได้เกิดเหตุโรงงานพลุเถื่อนระเบิด จนมีผู้เสียชีวิต 6 คน



ครั้งนั้นเหตุเกิดตอนกลางคืนพลุระเบิดในบ้านร้างไม่มีเลขที่ ต.พลับพลาไชย อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 คน เป็นแรงงานข้ามชาติทั้งหมด ครั้งนั้น ทั้งฝ่ายปกครอง และตำรวจ ต่างออกมายืนยันว่า จะปูพรมตรวจสอบโรงงานพลุในพื้นที่ทั้งหมด ให้ทำให้ถูกต้อง เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ความสูญเสียขึ้นอีก แต่ก็มาเกิดอีกจนได้

คุณอาจสนใจ

Related News