สังคม

คปท. เตรียมบุก ป.ป.ช ทวงถามความคืบหน้า หลังยื่นร้องสอบขรก. ให้ 'ทักษิณ' นอนรพ.ตำรวจ

โดย nut_p

14 ม.ค. 2567

38 views

การชุมนุมของเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท.เพื่อทวงคืนความยุติธรรม กรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจเกิน 120 วัน ต้องจบลงภายในวันนี้ตามที่ผู้จัดการชุมนุม ได้ขออนุญาตไว้ แต่แกนนำการชุมนุมได้ประกาศนัดชุมนุมอีกครั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์โดยจะเป็นการปักหลักชุมนุมแบบไม่มีกำหนด



ความเคลื่อนไหวการชุมนุมของเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท.ที่นำโดยนาย พิชิต ไชยมงคล และนายนัสเซอร์ ยีหมะ ร่วมกับกลุ่ม ศปปส.ที่บริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชษฐ ทำเนียบรัฐบาล ภายใต้กิจกรรมการชุมนุมทวงคืนความยุติธรรม กรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจเกิน 120 วัน วันนี้เป็นการชุมนุมแบบปักหลักพักค้างคืนเป็นวันสุดท้าย ตามที่ทางกลุ่มได้แจ้งขออนุญาตจัดการชุมนุมไว้



นายพิชิต ได้แถลงการณ์สรุปการชุมนุม ว่าการออกมาเคลื่อนไหวในครั้งนี้ ก็เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม ความเท่าเทียม ซึ่งกรณีของนายทักษิณ ชินวัตร ได้เห็นชัดเจนแล้วว่า กรมราชทัณฑ์ได้ขยายเวลารักษาตัวในโรงพยาบาลไปแบบไม่มีกำหนด ดังนั้น สิ่งสำคัญที่พวกเราต้องพิทักษ์ไว้ คือ การทำให้ข้าราชการที่ร่วมกันทุจริต ต้องเข้าไปอยู่ในเรือนจำ



ส่วนที่ทางกลุ่มแจ้งขออนุญาตจัดการชุมนุมไว้ 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 12-14 มกราคม ก็จะรักษาสัญญา หลังจากนี้จะขอให้พี่น้องประชาชนกลับไปเตรียมความพร้อม เพื่อออกมาร่วมกันอีกครั้ง ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ เวลา 15.00 น. ที่สะพานชมัยมรุเชฐ โดยจะเป็นการชุมนุมยาวต่อเนื่องอย่างไม่มีกำหนด และขอให้พี่น้องที่อยู่ต่างจังหวัดและมีความพร้อมเดินทางมาร่วมกันชุมนุมด้วย



และตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม ทางกลุ่มจะเดินทางไปยังต่างจังหวัดทั่วประเทศ เริ่มจากภาคตะวันออก เพื่อจัดกิจกรรมรณรงค์ให้พี่น้องที่ต่างจังหวัดมาร่วมชุมนุมในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ และจะทำการล่ารายชื่อขั้นต่ำ 2 หมื่นรายชื่อ เพื่อนำไปยื่นคัดค้านการรักษาตัวนอกเรือนจำ ของนายทักษิณต่อรัฐสภา



ส่วนกิจกรรมในวันนี้ มีการเปิดเวทีปราศรัยไปจนกว่าจะร่วมส่งพี่น้องที่มาชุมนุมให้เดินทางกลับบ้านจนถึงคนสุดท้าย



ด้าน นายนัสเซอร์ ระบุด้วยว่า การทำกิจกรรมในครั้งนี้เป็นการทำกิจกรรม เพื่อรักษากระบวนการยุติธรรม และทางกลุ่มก็ต้องรักษากฎระเบียบ ตามที่ได้แจ้งการชุมนุมกับ สน.นางเลิ้ง ไว้ ว่าจะชุมนุมถึงวันนี้ โดยทางกลุ่มขอขอบคุณประชาชนที่เข้ามาร่วมชุมนุม และร่วมกันปกป้องกระบวนการยุติธรรม เพราะวันนี้ได้เห็นแล้วว่า พฤติกรรมของนักการเมืองและข้าราชการที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการยุติธรรมของประเทศไทยนั้น ไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย



ขณะที่บรรยากาศการชุมนุมตลอดช่วงบ่าย เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีการเปิดเวทีปราศรัย เพื่อพูดถึงวัตถุประสงค์ของการออกมาชุมนุม และประกาศเจตนารมย์ในการนัดหมายออกมาชุมนุมอีกครั้ง และได้มีการนัดหมายในวันอังคารที่ 16 มกราคมนี้ จะเดินทางไปที่ สำนักงาน ป.ป.ช เพื่อทวงถามความคืบหน้า หลังจากยื่นคำร้องให้ตรวจสอบสอบข้าราชการ ตั้งแต่อธิบดีกรมราชทัณฑ์ นายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ ปลัดกระทรวงยุติธรรม และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือไม่ กรณีให้นายทักษิณนอนโรงพยาบาลตำรวจ

คุณอาจสนใจ

Related News