สังคม

เปิดเบื้องหลังทลายบ่อนใหญ่กลางเมืองคอน 'บิ๊กต่าย' ฮึ่ม สั่งสอบมีตร.เอี่ยวหรือไม่

โดย panwilai_c

12 ม.ค. 2567

45 views

ความคืบหน้ากรณี "ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง" นำกำลังบุกทลายบ่อนใหญ่กลางเมืองนครศรีธรรมราช หลังจับกุม-ดำเนินคดีกับเจ้ามือเเละนักพนันทั้ง 127 คนไปเเล้ว



วันนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจเเห่งชาติ สั่งให้ตรวจสอบว่ามีข้าราชการในสังกัดเกี่ยวข้องหรือรับผลประโยชน์จากบ่อนเเห่งนี้หรือไม่ หลังปรากฏหลักฐานพบเงินหมุนเวียนต่อวันจำนวนหลายล้านบาท ล่าสุด ตำรวจภูธรภาค 8 มีคำสั่งให้ย้ายผู้กำกับการ สภ.เมืองนครศรีธรรมเเล้ว ขณะที่ฝ่ายปกครอง มีคำสั่งย้ายปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง ด้วยเช่นกัน ติดตามความคืบหน้าเเละเบื้องหลังปฏิบัติการ



นี่เป็นคลิปหลักฐานจากทีมสายลับ ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง บันทึกพฤติกรรม-ความเคลื่อนไหวในบ่อนการพนันขนาดใหญ่ กลางเมืองนครศรีธรรมราช ทั้งไพ่เเละโปปั่น



ในหนึ่งวันจะมีเจ้ามือเเละนักพนัน หมุนเวียนกันเข้ามาที่นี่จำนวนหลายร้อยคน ด้วยภายในโถงอาคาร-มีบริการครบวงจร ทั้งอาหารเเละเครื่องดื่ม การสืบสวนพบว่า เเค่วันเดียว ที่นี่มีเงินหมุนเวียนไม่น้อยกว่า 8 ล้านบาท ถือเป็นอีกหนึ่งบ่อนใหญ่ ที่กล้าเปิดต้อนรับศักราชใหม่ โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย จนถูกตั้งคำว่า ที่กล้าเเละกลางเมืองขนาดนี้ ได้ไฟเขียวจากใครหรือไม่



นี่คือบ่อนที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ ติดตามมาตั้งเเต่ปีที่เเล้ว พบว่า ย้ายมาหลายสถานที่ กระทั่งมีประชาชน ร้องไปที่ศูนย์ปราบปรามผู้มีอิทธิพล ชี้เป้าอาคารหลังใหม่ มีการก่อสร้างกำเเพงสูงเกือบ 3 เมตร ซ่อนอำพรางอยู่ในซอยที่มีด่านเเละประตูกั้นถึง 3 ชั้น มีระบบความปลอดภัย วางคนเฝ้าเเละดูต้นทาง ตั้งเเต่ปากทางเข้าไปจนถึงหน้าประตู จนเป็นที่มาของ"ปฏิบัติการพญาชิงชัย"



กระทั่งเมื่อวานนี้ ถูกเจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อมจับกุม-ตรวจยึดของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองนครศรีธรรมราช ดำเนินคดีกับเจ้ามือเเละนักพนัน มากถึง 127 คน



บ่อนการพนัน เป็นอีกหนึ่งในภารกิจของกระทรวงมหาดไทย เรื่องการบังคับใช้กฏหมายเเละจัดระเบียบสังคม นอกจากสถานบริการ อาวุธปืน เเละยาเสพติด



ผลจากปฏิบัติการพญาชิงชัย ทำให้วันนี้ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รับผิดชอบงานป้องกันปราบปราม สั่งให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง ปล่อยปละละเลย หรือมีใครรับผลประโยชน์จากบ่อนหรือไม่



เเละเป็นไปตามคาด เมื่อตำรวจภูธรภาค 8 มีคำสั่งย้ายผู้กำกับการสภ.เมืองนครศรีธรรมราช เเละตั้งกรรมการสอบสวนทันที ขณะที่ฝ่ายปกครอง ก็มีคำสั่งย้ายปลัดอำเภอเมืองที่ผิดชอบพื้นที่ เช่นเดียวกัน



นอกจากการดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง เลขบัญชีธนาคารที่ปรากฏ รวมทั้งเส้นทางการเงิน จะถูกส่งต่อให้กับปปง.ตรวจสอบ เเละอายัดทรัพย์บุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เเละชุดปฏิบัติการพิเศษฯ เเจ้งเตือนทุกท้องที่ โดยเฉพาะบ่อนที่คุยว่าเคลียร์พื้นที่เเล้ว เตรียมพบการจู่โจมสายฟ้าเเล่บอีกครั้ง เร็ว ๆ นี้

คุณอาจสนใจ

Related News