สังคม

บุกจับบ่อนใหญ่กลางเมืองนครศรีธรรมราช เปิด 24 ชั่วโมง พบเงินหมุนเวียนนับล้านบาทต่อวัน

โดย panisa_p

11 ม.ค. 2567

84 views

ปัญหาบ่อนการพนัน ยังมีเเอบเเฝงอยู่ในหลายพื้นที่ ล่าสุด ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง พร้อมสมาชิกกองอาสารักษาดินเเดน มุ่งหน้าลงใต้เปิด"ปฏิบัติการพญาชิงชัย" บุกเข้าไปทลายบ่อนใหญ่กลางเมืองนครศรีธรรมราช โดยขณะเข้าจับกุม พบเจ้ามือเเละนักพนันกว่า 100 คนพยายามวิ่งหนีออกทางประตูลับด้านหลัง เเต่เจ้าหน้าที่ปิดล้อมเเละตามจับได้ทั้งหมด เบื้องต้นยอมรับสารภาพ "ตั้งวงเล่นไพ่เเละโปปั่น" มีเงินหมุนเวียนต่อวันนับล้านบาท



นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง สั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษฯ นำโดยนายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมฯ ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง นำกำลังบุกเข้าไปทลายบ่อนใหญ่ ที่เเอบเเฝงอยู่กลางตลาดเเละชุมชน เปิดให้นักพนันเล่นกันอย่างเสรี น้ำ-ไฟฟรีตลอด 24 ชั่วโมง



เจ้ามือเเละนักพนันส่วนหนึ่ง พยายามหนีออกนอกอาคาร เเต่เจ้าหน้าที่วางกำลังปิดล้อมทุกช่องทาง กว่า 100 คนต้องถอยร่นกลับเข้าอาคาร บางส่วนหนีไปซุกห้องน้ำ ในหีบไม้ ขณะที่บางคน พยายามพรางตัวใต้ท้องรถ บ่อนนี้ตั้งอยู่ในถนนประวัติศาตร์สายเทวราช หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า ถนนสะพานยาว ของอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช จับกุมเจ้ามือเเละนักพนัน 127 คน พร้อมอุปกรณ์การพนัน มีทั้งไพ่ เเละโปปั่น ซึ่งเป็นการพนันอีกหนึ่งรูปเเบบที่นิยมทางภาคใต้



ข่าว 3 มิติ พบว่า กฏกติกามีติดไว้รอบอาคาร ใน 1 วันจะมีกลุ่มเจ้ามือหมุนเวียนเข้ามาเป็นรอบ ๆ มีเลขบัญชีที่รับโอนแลกเงิน อำนวยความสะดวกให้นักพนันสามารถเล่นได้เต็มที่ ซึ่งหลายคนโดยเฉพาะกลุ่มนักพนันผู้สูงอายุ ยอมรับว่า โอนเล่นจนเงินหมดเกลี้ยงบัญชีเเล้ว รอให้ที่บ้านโอนมาเพิ่ม หวังจะถอนทุนคืนเเล้วกลับบ้าน เเต่มาถูกจับได้ซะก่อน



ส่วนเงินสดของกลางที่พบภายในบ่อน มีจำนวน 279,005 บาท รวมอายัดเงินของกลางได้มากถึง 1,079,005 บาท ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครองประสานกับพนักงานสอบสวนสภ. เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อทำการอายัดบัญชีของ เจ้ามือทั้งสามคนแล้ว และจะประสานปปง.ตรวจสอบเส้นทางการเงินของเจ้าของบัญชี รวมทั้งเจ้าของสถานที่เเห่งนี้ด้วย



ช่วงค่ำที่ผ่านมา ทั้งหมดถูกควบคุมตัวไปที่ว่าการอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันลักลอบจัดให้มี หรือเข้าเล่น หรือเข้าพนันโดยผิดกฎหมายก่อนส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี การสืบสวน พบว่า บ่อนแห่งนี้เปิดมาประมาณ 2 เดือน ก่อนหน้านี้เคยเปิดจุดอื่นในเมืองนครศรีธรรมราช เเต่ถูกร้องเรียนจนต้องย้ายสถานที่เล่น กระทั่งมาถูกจับกุมในครั้งนี้

คุณอาจสนใจ

Related News