สังคม

นายกฯ เตรียมลง 3 ชายแดนใต้ ดูเรื่องวัฒนธรรม-อาหาร มอง 'พิธา' ลงพื้นที่ก่อนไม่ใช่เรื่องตัดหน้า

โดย parichat_p

8 ม.ค. 2567

41 views

เมื่อวานนี้ นายพิธา ลิ้มเตริญรัตน์ ได้ลงพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ วันนี้ มีท่าทีจากนายกรัฐมนตรีว่า ในเดือนกุมภาพันธ์ ได้เตรียมลงพื้นที่ไปนอนค้างคืนสามจังหวัดชายแดนใต้เช่นกัน


นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้เปิดเผยถึงการลงพื้นที่ค้างคืนจังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า จะเกิดขึ้นในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้ จะใช้เวลาประมาณ 2-3 วัน แต่ในการลงไป ไม่ได้ไปดูในเรื่องความมั่นคง แต่ไปดูในเรื่องของวัฒนธรรม ประเพณี อาหาร และอีกหลายๆ เรื่องว่าจะสามารถต่อยอดชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจให้มีความมั่งคั่งว่าจะเกิดขึ้นได้อย่างไร


ผู้สื่อข่าวได้ถามกรณีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ลงพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้ไปก่อนนายกรัฐมนตรี ถือเป็นการตัดหน้าหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ตอบว่า อย่าไปมองเป็นเรื่องการตัดหน้า มองว่าเป็นเรื่องดี ที่นายพิธา ได้ลงพื้นที่ไป และถ้ามีผู้เกี่ยวข้องลงไปทั้งหมด ก็จะส่งผลดีและยินดีสนับสนุน


ขณะที่ก่อนหน้านี้ นายพิธา พร้อมด้วย นายรอมฎอน ปันจอร์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้เดินทางลงพื้นที่ จ.นราธิวาส และ ยะลา เพื่อรับฟังปัญหาหลังเหตุอุทกภัยในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ และ ให้กำลังใจการทำงานของกลุ่มอาสาสมัครที่ปฏิบัติหน้าที่ในการฟื้นฟูเยียวยาความเสียหาย


นายพิธา กล่าวว่า แม้ในเวลานี้น้ำจะลดลงแล้ว แต่ปัญหาของประชาชนไม่ได้ลดลงตามด้วย การฟื้นฟูเยียวยา จึงสำคัญมาก ซึ่งในส่วนของพรรคก้าวไกล หลังจากที่ได้มารับฟังปัญหาวันนี้แล้ว มีงานที่ต้องกลับไปทำ ในการนำเรื่องต่างๆ เข้าหารือในกรรมาธิการคณะต่างๆ ที่พรรคก้าวไกลมีสมาชิกอยู่ เพื่อให้เกิดการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าให้เร็วที่สุด


นายพิธา ยังกล่าวในตอนท้ายว่า หากพรรคก้าวไกลเป็นรัฐบาล จะทำอะไรบ้างหลังเกิดอุทกภัยครั้งนี้ ทั้งเรื่องการฟื้นฟูเยียวยา การถอดบทเรียน การบริหารจัดการ ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว

คุณอาจสนใจ

Related News