สังคม

โผล่อีก 5 ราย เหยื่อโค้ชฟุตบอล-อดีตทหาร ลวงเด็กชายล่วงละเมิด

โดย panisa_p

26 ธ.ค. 2566

112 views

กรณีเด็กชายนักฟุตบอลที่ จ.อุดรธานี ถูกโค้ชและผู้ให้การสนับสนุนทีมฟุตบอล ล่วงละเมิด วันนี้ มีผู้ปกครองเด็กอีก 5 คน เดินทางเข้ามาร้องทุกข์เพิ่มเติม รวมเป็น 7 คน โดยร้องเรียนว่า ถูกผู้ฝึกสอนกับผู้สนับสนุนล่วงละเมิดพร้อมกับถ่ายคลิปวิดีโอ บางคนถูกละเมิดมานานเกือบ 3 ปี แม้จะลาออกจากทีมไปแล้ว



นี่เป็นเพียงเหตุการณ์ครั้งหนึ่งในหลายๆครั้งที่ เด็กชาย เล่าให้ญาติฟังว่า เขา ถูกโค้ช หรือผู้ฝึกสอนฟุตบอลกระทำอะไรบ้าง แม้แต่ญาติเองก็ยังไม่อยากเชื่อว่า บุตรหลานที่ต้องการเป็นนักฟุตบอล ต้องแลกกับการถูกล่วงละเมิดทางเพศ มานานถึง 2 ปี ขณะที่ญาติของเด็กอีกราย สภาพจิตใจบอบช้ำไม่แตกต่างกัน เมื่อรู้ว่าลูกชายถูกล่วงละเมิดตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ถึงมัธยมปีที่ 1 ระยะเวลาร่วม 3 ปี ญาติๆ ของเด็กผู้ชาย 5 คนที่เข้ามาร้องเรียนกับนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรีครั้งนี้ คือกลุ่มที่ 2 ที่บุตรหลานถูกล่วงละเมิดทางเพศ



หลังจากก่อนหน้านี้ มีเด็กชายวัย 10 ขวบ 2 คนที่เข้ามาร้องเรียน ถูกโค้ชทีมฟุตบอล และอดีตนายทหาร ยศนายพัน ในฐานะผู้สนับสนุนทีมฟุตบอลเยาวชน ล่วงละเมิดทางเพศ และบังคับให้ร่วมทำเป็นกลุ่ม พร้อมกับบันทึกคลิปวีดีโอ นี่เป็นการจับฉลากประกบคู่ฟุตบอล คนที่ทำหน้าที่ควบคุมนี้ คือ โค้ชที่ถูกกล่าวหาว่า ล่วงละเมิดทางเพศนักฟุตบอลลูกทีม คลิปนี้ เกิดขึ้นก่อนที่จะถูกตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ หรือปคม.จับเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2566 พร้อมกับผู้สนับสนุนที่เป็นอดีตนายทหาร



นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี บอกกับญาติๆของเด็กๆที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศว่า จะร่วมกับตำรวจดำเดินคดีกับผู้กระทำผิดอย่างถึงที่สุด สำหรับคดีนี้ มีผู้เสียหาย เข้าร้องทุกข์กับมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรีแล้ว 7 ราย อายุตั้งแต่ 10 ขวบถึง 13 ขวบ เด็กบางคนถูกกระทำต่อเนื่อง 2 ปี บางคนถูกกระทำต่อเนื่องถึง 3 ปี

คุณอาจสนใจ

Related News