สังคม

ยังไม่พบ 2 ผู้สูญหายเหตุ 'เรือสวรรค์ทัวร์' ล่ม จนท.ระดมกำลังเร่งค้นหา ทั้งทางเรือ-อากาศ

โดย nut_p

24 ธ.ค. 2566

75 views

ตั้งแต่เมื่อวาน จนถึงขณะนี้ เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน ได้ระดมค้นหาผู้สูญหายจากเหตุเรือล่มกลางทะเล ในพื้นที่จังหวัดพังงา แต่ยังหาไม่พบ



จากเหตุการณ์ที่เรือนำเที่ยวแบบดำน้ำลึก ชื่อเรือสวรรค์ทัวร์ ได้ประสบอุบัติเหตุจมในทะเล บริเวณเกาะตอรินลาห่างจาก อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ทางทิศใต้ 4 ไมล์ทะเล พื้นที่ ต.เกาะพระทอง อ.คุระบุรี จ.พังงา โดยเรือดังกล่าวได้นำนักท่องเที่ยว แบบดำน้ำลึกพร้อมลูกเรือ จำนวน 18 คน ออกจากท่าเรือทับละมุ เมื่อเช้าวันที่ 22 ธันวาคม เพื่อไปดำน้ำในบริเวณดังกล่าว และได้เกิดเหตุอับปางลงเมื่อวานนี้



มีเรือประมงพรสุปราณี 9 ได้ประสบเหตุให้การช่วยเหลือ นักท่องเที่ยว และลูกเรือไว้ได้ 16 คน และส่งขึ้นฝั่งที่ท่าเรือคุระบุรีเรียบร้อยแล้ว แต่ยังมีผู้สูญหาย 2 คน เป็นชาวต่างชาติ 1 คนและ ชาวไทย1คน เป็นแม่ครัวประจำเรือ ซึ่งมีการระดมค้นหาทั้งทางเรือและทางอากาศ พบแพชูชีพที่คาดว่าเป็นของเรือที่อับปาง ที่บริเวณเกาะตาชัย ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 20 ไมล์ทะเล



ล่าสุดทางศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 ได้บินค้นหาผู้สูญหาย แต่ยังไม่พบ



ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ อ.คุระบุรี จ.พังงา ลูกสาวของผู้สูญหายที่เป็นแม่ครัวประจำเรือ พร้อมญาติได้เดินทางมารอฟังข่าวการค้นหา โดยมีนายวิชญุตม์ ทองแป้น นายอำเภอคุระบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอคุระบุรี ได้เดินทางมาให้กำลังใจญาติ ๆ ที่มานั่งรอ ซึ่งทางญาติได้แต่ภาวนาขอให้พบแม่ครัวที่ยังสูญหาย



นางสุนีย์ กล่าวท้ายที่สุดว่า นี่คือการขึ้นไปทำงานบนเรือเที่ยวแรกของแม่เธอ ในฤดูกาลท่องเที่ยวปีนี้

คุณอาจสนใจ

Related News