สังคม

ระดมกำลังเร่งค้นหาอีก 2 ชีวิต ลูกเรือ 'สวรรค์ทัวร์' ล่มกลางทะเล

โดย panwilai_c

23 ธ.ค. 2566

70 views

ที่พังงา เช้าวันนี้เกิดเหตุเรือ Driving "สวรรค์ทัวร์" จมดิ่งกลางทะเลบริเวณเกาะตอรินลา ระหว่างพานักท่องเที่ยวไปดำน้ำ จุดนี้อยู่ห่างหมู่เกาะสุรินทร์ ประมาณ 4 ไมล์ทะเล โดยสามารถช่วยนักท่องเที่ยวและลูกเรือออกมาได้ 16 คน อีก 2 คนยังสูญหาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา สั่งระดมเจ้าหน้าที่เร่งค้นหา



นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งค้นหาผู้สูญหายอีก 2 คน จากเหตุเรือ Driving ชื่อ"สวรรค์ทัวร์"ประสบเหตุจมในทะเลบริเวณเกาะตอรินลา ห่างจากอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ 4 ไมล์ทางทิศใต้ เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วง 9.00 น.ของวันนี้



จากข้อมูลพบว่า เรือลำนี้ได้นำนักท่องเที่ยวพร้อมลูกเรือ จำนวน 18 คน ออกจากท่าเรือทับละมุ เพื่อไปดำน้ำในบริเวณดังกล่าว เบื้องต้นเรือพรสุปราณี 9 เข้าช่วยเหลือเอาไว้ได้ 16 คน และเมื่อเที่ยงที่ผ่านมาได้พาทั้ง 16 คน มาขึ้นฝั่งที่ท่าเรือคุระบุรีแล้ว



ส่วนการค้นหาผู้สูญหาย 2 คน เป็นผู้หญิงชาวต่างชาติ 1 คน ทราบชื่อคือ สูญหายเป็นนักท่องเที่ยวหญิงชาวอังกฤษ อายุ 57 ปี ชื่อ MILLICENT MARGARET AMANDA JANE อีก 1 คน เเจ้งว่าเป็นคนไทย อยู่ระหว่างตรวจสอบชื่อ



เจ้าหน้าที่ได้ประเมินกรอบพื้นที่การค้นหาในช่วงเวลาที่เกิดเหตุไปข้างหน้า 48 ชั่วโมง คาดว่าทิศทางการลอยของผู้สูญหาย น่าจะไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ระยะทาง 60 ไมล์ทะเล



ทั้งนี้ศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดพังงา (ศคท.จว.พง.) ได้ประสานเรือ Rip (เรือยางท้องแข็ง) จำนวน 2 ลำ พร้อมเจ้าหน้าที่จากอุทยานเเห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ และเรือยางจากหน่วยรักษาความปลอดภัยกองทัพเรือเกาะสุรินทร์ (นรภ.ทร.ก.สุรินทร์) จำนวน 1 ลำ รวมถึงทางทัพเรือภาค 3 ได้นำเฮลิคอปเตอร์บินขึ้นค้นหาด้วย แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่พบ



หลังเกิดเหตุเรือล่มเมื่อช่วงเช้า ก่อนเที่ยงวันนี้ ที่พังงาก็มีรายงานเหตุเรือหางยาวนำเที่ยวในอ่าวพังงาล่มที่เกาะทะลุ / นายณัฐวัฒน์ นุ้ยศรีงาม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา เปิดเผยว่าเรือหางยาวนำเที่ยวชื่อเรือ "มุขมีนา" นำนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย จำนวน 4 คน ชาย 1 หญิง 3 และไกด์ชาวไทย 1 คน จากท่าเรือบ้านในหงบ ต.ตากแดด อ.เมืองพังงา เข้ามาท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา ขณะเรือแล่นผ่านบริเวณเกาะทะลุนอก ได้เกิดลมกระโชกแรง ทำให้เรือเอียงมีน้ำไหลเข้าลำเรือจนพลิกคว่ำ บริเวณหน้าเขาทะลุด้านทิศตะวันออก ผู้โดยสารทั้งหมดรวมทั้งกัปตันเรือตกลงไปลอยคออยู่ในทะเล โดยนักท่องเที่ยวทุกคนสวมเสื้อชูชีพพยุงตัว ไม่ได้รับอันตราย



เจ้าหน้าที่ประจำจุดบริการนักท่องเที่ยวเกาะทะลุ ได้นำเรือยางตรวจการณ์ 1903 ออกไปตรวจสอบ และให้การช่วยเหลือ พามาขึ้นฝั่งที่ท่าเรืออุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา



ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนในช่วงวันที่ 23 - 25 ธันวาคม ประชาชนในพื้นที่บริเวณภาคใต้ตอนล่างหลายจังหวัด ยังต้องระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทยมีคลื่นสูงกว่า 4 เมตร ขอให้หลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองทั้งบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามัน ในระยะนี้

คุณอาจสนใจ

Related News