สังคม

บุกจับคาราโอเกะแฝงค้ากามเด็กกลางเชียงราย ตร.เผยคดีที่ 3 ในเวลาไม่ถึง 2 เดือน

โดย panwilai_c

19 ธ.ค. 2566

122 views

ปัญหาค้ามนุษย์ในรูปเเบบการค้าประเวณีเด็ก ยังมีอยู่ในหลายพื้นที่ ล่าสุด เกิดขึ้นที่เชียงราย "ชุดปฏิบัติการพิเศษ ฝ่ายปกครองจังหวัดเชียงราย" พร้อมสมาชิกอส. เข้าปิดล้อม-จับกุมสถานประกอบการคาราโอเกะเเห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.พาน หลังพบพฤติกรรมนำพาเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี มานั่งให้บริการลูกค้า เฉพาะที่เชียงราย ในรอบ 1-2 เดือนที่ผ่านมา มีการจับกุม-กวาดล้างการค้ามนุษย์ต่อเนื่อง เป็นคดีที่ 3 เเล้ว



ชุดปฏิบัติการพิเศษ ฝ่ายปกครองจังหวัดเชียงราย เปิดปฏิบัติการ "เชียงรายฟ้าใส" ระดมจัดระเบียบสังคม เเละกวาดล้างการค้ามนุษย์ต่อเนื่อง ล่าสุด ได้ส่งทีมสายลับเข้าทำการสืบสวน วางเเผนเข้าจับกุมร้าน "สบายใจคาราโอเกะ" ในพื้นที่ อ.พาน หลังได้รับการร้องเรียนพฤติกรรมทำผิดกฏหมายหลายข้อ ทั้งการตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต เปิดเเละจำหน่ายเครื่องดื่มเเอลกอฮอล์เกินเวลาที่กฏหมายกำหนด เเละยินยอมให้เเสวงหาประโยชน์ทางเพศกับพนักงานเด็ก อายุต่ำกว่า 18 ปี



จากการเข้าตรวจสอบ พบภายในร้านมีเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ถึง 3 คน เเยกเป็นเยาวชนหญิงอายุ 16 ปี 2 คน อีก 1 คน พบว่ามีอายุเพียง 15 ปี การสืบสวนพบว่าทั้ง 3 คน ถูกกลุ่มผู้ประกอบการ ชักชวนเเละนำพาเข้ามาทำงานบริการเพื่อดึงดูดลูกค้า



ขณะนี้ทุกคนได้รับการช่วยเหลือออกมาทั้งหมดเเล้ว เเละจะนำเข้าสู่กระบวนการคัดเเยกเหยื่อจากการค้ามนุษย์ โดยทีมสหวิชาชีพ ส่วนเจ้าของร้าน คนจัดหา เเละผู้ดูเเล จะถูกส่งตัวให้พนักงานสอบสวนในพื้นที่ดำเนินคดี เเจ้งข้อหาหนักฐานร่วมกันค้ามนุษย์



การจับกุมค้ามนุษย์ในจังหวัดเชียงราย ภายในระยะเวลาไม่ถึง 2 เดือน ครั้งนี้ถือเป็นคดีที่ 3 เเล้ว กรณีที่ผ่านมา พบการกระทำความผิดลักษณะคล้ายกัน คือนำพาเด็กต่ำกว่า 18 ปี เข้ามาเเสวงหาประโยชน์ทางเพศ อายุน้อยที่สุดที่ช่วยออกมาได้ พบเป็นเด็กหญิงตัวเล็ก ๆ วัยเพียง 13 ปีเท่านั้น



ฝ่ายปกครองจังหวัดเชียงราย จึงฝากเเจ้งเตือนไปยังผู้ประกอบการ ขอให้ทำตามระเบียบเเละข้อกฏหมาย หากยังพบการฝ่าฝืนเเละพบว่า มีประชาชนร้องเรียนเข้ามาอีก จะส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปบังคับใช้กฎหมาย เเละสั่งปิดสถานประกอบการทันที

คุณอาจสนใจ

Related News