สังคม

ตามล่าเครือข่ายลำเลียงกล้วยสอดไส้ยาเสพติด ล่าสุดพบซุกร่วม 23 ล้านเม็ด

โดย panwilai_c

6 ธ.ค. 2566

235 views

สถานการณ์ ความไม่สงบในประเทศเพื่อนบ้าน ทำให้มีรายงานว่า กองกำลังชนกลุ่มน้อยได้ผลิตยาเสพติดเพิ่มขึ้น จากแผนปฏิบัติการ ตามล่า 100 เครือข่ายของตำรวจปราบปรามยาเสพติด พบว่ามีการลักลอบขนส่งยาเสพติดทางทะเลไปน่านน้ำสากลแล้ว ทางบกก็ยังลำเลียงกันจำนวนมาก โดยล่าสุดพบว่ารับจ้างส่งกล้วยน้ำว้า แต่อำพรางยาเสพติดมาร่วมกว่า 23 ล้านเม็ด



ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ปส.3เปิดปฏิบัติการภายใต้แผน ตามล่า 100 เครือข่ายสะกดรอยติดตามรถกระบะต้องสงสัย 2 คัน จาก อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ กำลังมุ่งหน้าลงมายังจ.พระนครศรีอยุธยา



เมื่อมาถึงได้มีรถสเกาต์หน้าขับนำรถต้องสงสัยมาจอดทิ้งไว้ภายในปั้มน้ำมัน จากนั้นมีรถเก๋ง ขับรถมาจอดที่หน้ารถกระบะ แล้วมีคนลงมาจากรถเก๋ง เพื่อขึ้นไปขับรถกระบะต้องสงสัยออกไป โดยมีรถนำทางคันใหม่เป็นรถเก๋ง ต่อมาพบรถกระบะต้องสงสัยมาจอดภายในหมู่บ้าน ย่านประเวศ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้น พบว่าภายในรถขนกล้วยน้ำว้ามาเป็นจำนวนมาก



แต่เมื่อนำกล้วยน้ำว้าที่บรรทุกรถเต็มคันรถออกทั้ง 2 คัน กลับพบหีบห่อจำนวนมาก เป็นยาบ้าร่วม 10 ล้านเม็ด ควบคุมผู้รับจ้างลำเลียงได้ 5 ราย



พล.ต.ท.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด กล่าวว่า จากแผนตามล่า 100 เครือข่าย



ได้จับกุมกลุ่มผู้ลำเลียงยาเสพติดทางเรือ ที่บางปะกงเมื่อวานนี้ ซึ่งจับคนที่กระโดดหนีลงน้ำได้เพิ่ม1ราย ขณะนี้ได้ผู้ต้องหา 14ราย



ส่วนวันนี้ได้อีก 1 เครือข่าย ที่รับจ้างลำเลียงยาเสพติดจากภาคเหนือโดยก่อนหน้านี้เพียง 2 สัปดาห์เครือข่ายนี้ทำทีขายกล้วยน้ำว้า ส่งลงภาคใต้ถูกจับได้ที่ด่านตรวจชุมพร พบยา 13.4 ล้านเม็ด ผ่านมาไม่กี่วันก็ลักลอบส่งกล้วยน้ำว้า ภายในสอดไส้ยาเสพติดอีก 10 ล้านเม็ด



หลังจากรัฐบาลเน้นให้ใช้ทุกมาตรการเพื่อทำรายเครือข่ายยาเสพติดและยึดทรัพย์ ตำรวจปราบปรามยาเสพติดได้ร่วมกับกองกำลังทหาร ที่อยู่แนวชายแดนกำหนดพื้นที่จำเป็นเร่งด่วน 15 อำเภอ ใน 3 จังหวัด ของจ.เชียงราย เชียงใหม่ และ นครพนม

คุณอาจสนใจ

Related News