สังคม

นายกฯ วิดีโอคอล ยินดี 17 ตัวประกันกลับถึงไทย ด้านกต.แจ้ง คนไทยได้ปล่อยเพิ่ม 4 ราย

โดย panwilai_c

30 พ.ย. 2566

31 views

วันนี้ 17 ตัวประกันคนไทยเดินทางกลับจากอิสราเอลถึงประเทศไทยแล้ว และมีข่าวดีว่า 4 ตัวประกันเพิ่งได้รับการปล่อยตัว โดยนายกรัฐมนตรีได้แวะระหว่างทางขณะลงพื้นที่เพื่อวิดีโอคอลกับ 17 ตัวประกัน แสดงความยินดีที่ทุกคนได้รับการปล่อยตัว และจะความพยายามช่วยคนที่เหลือออกมาให้ได้



นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีวิดีโอคอลกับ 17 ตัวประกันคนไทยที่ได้รับการปล่อยตัวและเดินทางถึงประเทศไทยวันนี้ โดยนายกรัฐมนตรีได้กล่าวทักทายทั้ง 17 คน โดยแสดงความยินดีที่ทุกคนได้กลับมา และสอบถามคนที่ติดค้างอยู่



โดยนายอุทัย แสงนวล 1 ใน 17 ตัวประกันกล่าวขอบคุณนายกรัฐมนตรี และระบุว่า ตอนนี้กำลังใจดีขึ้นมาก แต่ไม่ทราบข่าวคนที่ยังติดอยู่ และตอบนายกรัฐมนตรีที่สอบถามเรื่องการดูแลว่า ดีพอประมาณ ไม่ถึงกับเลวร้าย



นายกรัฐมนตรี ระบุว่า รัฐบาลโดยการนำของนายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้มีการติดต่อกับประเทศเพื่อนบ้านทั้งมาเลเซีย กาตาร์ และอีกหลายประเทศ เพื่อให้ช่วยคนไทยออกมาได้เร็วที่สุด



ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี กล่าวว่าวันนี้ได้มีการปล่อยตัวเพิ่มอีก 4 คน ซึ่งก็ยังไม่ละความพยายาม ยังเดินหน้าต่อไป และยังเป็นห่วงคนที่เหลือ



สำหรับคนไทยชุดที่ 5 ได้รับการปล่อยตัวอีก 4 ราย ได้แก่

1. ไพบูลย์ รัตนิล

2. กง แซ่เล่า

3. จักรพันธ์ สีเคนา

4. เฉลิมชัย แสงแก้ว



ขณะนี้ คนไทยทั้ง 4 อยู่ที่โรงพยาบาลที่ฝ่ายอิสราเอลจัดไว้ให้เพื่อตรวจสุขภาพ โดยมีเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ดูแลให้ความช่วยเหลือ อำนวยความสะดวกรวมถึงประสานการติดต่อกับครอบครัวและญาติที่โรงพยา บาลแล้ว



ทั้งนี้ คาดว่ายังมีคนไทยที่ถูกควบคุมตัวอีกจำนวน 9 ราย ซึ่งรัฐบาลไทยจะพยายามอย่างเต็มที่ในการช่วยเหลือให้ได้รับการปล่อยตัวอย่างปลอดภัยโดยเร็วที่สุดและจะนำพี่น้องคนไทยทุกคนที่ได้รับการปล่อยตัวและผ่านกระบวนการเยียวยาเบื้องต้นในอิสราเอลแล้ว กลับสู่ประเทศไทยโดยเร็ว

คุณอาจสนใจ

Related News