สังคม

'แม็คโคร' ประณาม บ.นำเข้าหมูเถื่อน ย้ำเนื้อหมูซื้อโปร่งใส ตรวจสอบย้อนได้ 100%

โดย panwilai_c

14 พ.ย. 2566

422 views

เมื่อ 2 ชั่วโมงที่ผ่านมา ห้างแม็คโคร ออกแถลงการณ์ชี้แจงเรื่องนี้ พร้อมประณามการนำเข้าหมูเถื่อน โดยย้ำว่ามีความโปร่งใส ที่ตรวจสอบย้อนหลังกลับได้ 100%



ใจความสำคัญของแถลงการณ์ของแมคโคร ระบุว่า สืบเนื่องจากกรณีที่มีข่าวเกี่ยวกับ บริษัทเว้ลท์ซี่ แอนด์ เฮ็ลธ์ซี ฟู้ดส์ ซึ่งเป็นบริษัทนำเข้าเนื้อสุกรแช่แข็งที่ถูกกรมสอบสวนคดีพิเศษจับกุมเมื่อเร็วๆ นี้



แม็คโครชี้แจงว่าปัจจุบันบริษัทฯ ไม่ได้ซื้อเนื้อหมูจากบริษัทนำเข้าดังกล่าวตั้งแต่กลางปี 2022 คือปีที่แล้ว โดยระบุว่าตรวจพบสินค้าไม่ได้คุณภาพ ทำให้บริษัทฯ ยุติการสั่งซื้อสินค้า รวมถึงในเวลาต่อมาได้เลิกรับซื้อตับหมูเช่นเดียวกัน



และแม็คโคร ระบุว่าใบสั่งซื้อที่ปรากฏตามข่าวนั้น เป็นการสั่งซื้อในอดีต และผู้ขายมีเอกสารประกอบการนำเข้าที่ถูกต้องทั้งหมด ณ ขณะที่บริษัทฯ ทำการสั่งซื้อสินค้าดังกล่าว ซึ่งแม็คโครได้ย้ำและตรวจสอบกับคู่ค้าทุกราย เพื่อรักษาความอยู่รอดของเกษตรกรไทยจากปัญหาหมูเถื่อนที่ทำลายเศรษฐกิจ



แม็คโคร ได้ยืนยันว่าสินค้าที่จำหน่ายในแม็คโครทุกสาขา มีคุณภาพได้มาตรฐาน ตรวจสอบย้อนกลับได้ และยืนยันว่าไม่สนับสนุนการนำเข้าสินค้าผิดกฏหมายในทุกรูปแบบ และยินดีให้ความร่วมมือในการตรวจสอบและป้องกันการกระทำที่ผิดกฏหมายทุกประการ.ครับ



เรื่องนี้เป็นเหมือนหนังเรื่องยาว เป็นเรื่องหมูที่ไม่หมู ซึ่งต้องตรวจสอบต่อเนื่องครับ.

คุณอาจสนใจ

Related News